• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Các triệu chứng của bệnh trĩ

Các triệu chứng của bệnh trĩ
Điểm trung bình: 4.9 / 5 ( 288 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ hẳn không còn xa lạ gì với cuộc sống bộn bề thời nay. Chỉ những người đã từng hoặc đang mắc bệnh trĩ mới thấu hiểu nỗi khổ và sự đau đớn khó chịu mà căn bệnh "chết tiệt" này gây ra. Vì thế việc ngăn ngừa bệnh được đặt lên hàng đầu. Vậy phòng ngừa bệnh trĩ bằng cách nào? Sau các phòng khám đa khoa uy tín tại hà nội xin chia sẻ một số dấu hiệu, biểu hiện, triệu chứng của bệnh trĩ thường gặp và kém theo đó là một số cách chữa trị đơn giản, hiệu quả từ thiên nhiên.

Bệnh trĩ nhằm mục tiêu vào bất kì ai, không phân biệt giới tính, tuổi tác hay giàu nghèo. Đặc biệt bệnh trĩ thường thấy nhiều hơn cả ở những người hay làm việc nặng hoặc ngồi lâu, hạn chế di chuyển vận động, chế độ ăn uống không hợp lý, sử dụng bia rượu quá thường xuyên...

Những triệu chứng bệnh trĩ thường xuất hiện một cách kín đáo và khó phát hiện. Nên không nhiều người để ý tới bệnh cho tới khi bệnh trở lên nặng hơn. Bệnh trĩ khi đã đạt cấp độ mới sẽ khiến bạn chảy máu khá nhiều thậm chí thành giọt mỗi khi đi đại tiện.

Những người mắc bệnh trĩ ngày một nhiều, hầu hết những người tới khám bệnh ở vùng hậu môn chủ yếu là những người mắc bệnh trĩ. Khám và điều trị sớm khi mới chớm mắc bệnh là điều nên thực hiện ngay khi nhận thấy mình có thể mắc trĩ.

Các biểu hiện, triệu chứng của bệnh trĩ

Biển hiện, triệu chứng bệnh trĩ

Biểu hiện chủ yếu của bệnh trĩ

  1. Đi đại tiện cảm giác chưa hết, cố gắng đi tiếp nhưng không được.
  2. Khi đi ngoài thấy xuất hiện máu.
  3. Cảm thấy hậu môn có dấu hiệu đau rát.
  4. Hậu môn xuất hiện máu.
  5. Khi đại tiện cảm thấy hậu môn như lòi ra ngoài.
  6. Một thời gian sau sẽ thấy niêm mạc của ống hậu môn sa xuống và xuất hiện các búi trĩ tạo thành vòng.

"Lưu ý: Trường hợp này cận được xem xét cụ thể hoặc soi ống hậu môn - trực tràng để có chẩn đoán chính xác từ đó đưa ra cách điều trị bệnh trĩ phù hợp"

Triệu chứng, biểu hiện của bệnh trĩ được chia làm 3 loại

Bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Có thể phát hiện và chẩn đoán dễ dàng nhờ việc quan sát hoặc cảm nhận vùng niêm mạc ống hậu môn.

➡ Các búi trĩ hình thành phồng to phía trên đường lược thì đó là bệnh trĩ nội.
➡ Các búi trĩ hình thành phồng to phía dưới đường lược thì đó là bệnh trĩ ngoại.
Bệnh trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của 2 loại bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại.

Triệu chứng bệnh trĩ nội

  1. Vì búi trĩ hình thành phía trong hậu môn nên không thể nhìn hoặc sờ được.
  2. Khi đại tiện xuất hiện máu, cảm giác đau, có thể nhận thấy máu tươi ở giấy vệ sinh, trên phân hoặc trên bồn cầu.
  3. Đôi lúc búi trĩ nội có thể đẩy ra ngoài lỗ hậu môn. Khi búi trĩ sa ra ngoài có thể gây đau, cảm giác ngứa và chảy máu.
  4. Trĩ nội ở cấp độ nặng sẽ gây tắc nghẹt dẫn tới nứt và hình thành apxe hậu môn.

Triệu chứng bệnh trĩ ngoại

  1. Búi trĩ nằm phía dưới đường lược và không thể đẩy vào trong.
  2. Cấp độ mới mắc bệnh nhân cảm giác đau đớn thậm chí có thể dẫn tới đau toàn thân.
  3. Trĩ ngoại có thể chảy máu khi bạn cử động mnhj hoặc khi đi đại tiện.
  4. Lâu ngày sẽ dẫn tới viêm nhiễm bề mặt da bên ngoài bị tổn thương dẫn tới nhiễm trùng. Bề mặt da xuất hiện lở loét, có mủ => Hình thành bệnh rò hậu môn.
  5. Cấp độ nặng của bệnh trĩ ngoại gây tổn thương, nhiễm trùng và gây lở loét, chảy máu nhiều hình thành những cục máu đông phía trong búi trĩ.

Triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp

Như đã đề cập phía trên. Bệnh trĩ sự kết hợp của bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại dẫn tới hình thành bệnh trĩ hỗn hợp.

  1. Triệu chứng khá diển hình của bệnh trĩ hỗn hợp là đại tiện ra máu.
  2. Sa búi trĩ.
  3. Đau nhức hậu môn (do vùng hậu môn có nhiều dây thần kinh rất nhạy cảm khi bị kích thích. Bệnh nhân mắc trĩ hỗn hợp thường cảm thấy đau khi đi đại tiện)
  4. Hầu hết những triệu chứng, biểu hiện đặc trưng của bệnh trĩ ngoại và trĩ nội đều xuất hiện ở trĩ hỗn hợp.

Các triệu chứng của bệnh trĩ giúp xác định cách điều trị phù hợp

Căn cứ vào những triệu chứng của bệnh trĩ đã nêu bên trên, bác sĩ sẽ chẩn đoán được bạn đang mắc trĩ nội, ngoại hay trĩ hỗn hợp. Chảy máu và sa búi trĩ còn cho thấy tình trạng trĩ của bạn ở giai đoạn nào, trĩ nội thì đã ở độ mấy, trĩ ngoại thì mới chớm hay tình trạng đã quá nặng nề rồi.

Sau khi có những kiểm tra lâm sàng bác sĩ sẽ chỉ định điều trị theo phương pháp phù hợp, bao gồm thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc viên dạng đặt hậu môn.

Riêng trĩ nội có thể sử dụng thêm những thủ thuật theo từng cấp độ bệnh: chích xơ, thắt dây thun, làm đông bằng nhiệt, đốt laser…
Các triệu chứng máu chảy quá nhiều, búi trĩ lớn, sa ra ngoài nhiều và không đưa được vào trong hậu môn nữa nghĩa là trĩ quá nặng thì cắt trĩ là phương pháp điều trị triệt để .

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn và biết thêm về Các biểu hiện, triệu chứng của bệnh trĩ. Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà, bạn có thể liên hệ số điện thoại 0365 115 116 hoặc 0365 116 117 hoặc Số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn miễn phí.
Xin cảm ơn !

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám