• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Trĩ là một bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn – trực tràng, nếu không được điều trị kịp thời bệnh sẽ gây ra những biến chứng rất nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh.

Thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả
Điểm trung bình: 5.3 / 5 ( 181 lượt đánh giá )

Ngày này, môi trường sống ngày càng ô nhiễm cùng với đó là những thói quen sinh hoạt của con người cũng dần thay đổi, con người ngày càng ít vận động hơn khiến cho số người mắc bệnh trĩ đang không ngừng tăng lên. Trĩ là một bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn – trực tràng, nếu không được điều trị kịp thời bệnh sẽ gây ra những biến chứng rất nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ như điều trị tại chỗ, nội khoa và ngoại khoa. Trong đó, phương pháp điều trị bằng thuốc được khá nhiều người lựa chọn và áp dụng. Vậy có những loại thuốc nào điều trị bệnh trĩ hiệu quả? Sau đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Bệnh trĩ (hay còn gọi là bệnh lòi dom) được hình thành do sự căng giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng, đây là bệnh lý hàng đầu trong số các bệnh ở vùng hậu môn – trực tràng. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, những nguyên nhân này có thể xuất phát từ chính những thói quen sinh hoạt hàng ngày như ăn uống không hợp lý, lười vận động, thói quen đại tiện không tốt… Bệnh trĩ nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Không những thế, bệnh còn có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm như thiếu máu, gây viêm loét hậu môn, rò hậu môn, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh


Thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà cho biết, khi bạn mắc trĩ ở mức độ nhẹ thì có thể dùng thuốc điều trị. Các loại thuốc điều trị bệnh trĩ thường ở 2 dạng là thuốc uống và thuốc bôi

Thuốc uống

Thuốc uống bao gồm thuốc dạng viên và thuốc nang. Công dụng của các loại thuốc này là làm tăng khả năng thẩm thấu, giảm phù nề và sưng thấy, đồng thời làm gia tăng độ chắc của các thành tĩnh mạch.

Thuốc bôi

Thuốc bôi  (thuốc đặt hậu môn). Thuốc bôi có tác dụng rất tốt trong việc giảm tình trạng đau ngứa do búi trĩ gây ra. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng chống viêm và sát trùng rất hiệu quả.

Lưu ý: Hiện nay, trên thị trường có bày bán rất nhiều các loại thuốc được quảng cáo là có tác dụng chữa trị bệnh trĩ hiệu quả. Tuy nhiên, chất lượng cũng như tác dụng của các loại thuốc này vẫn chưa được các cơ quan có thẩm quyền kiểm định. Vì vậy, người bệnh không nên tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa có sự chỉ định của các bác sĩ để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra do sử dụng sai thuốc hoặc sai liều lượng. Tốt là người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Để phòng ngừa bệnh trĩ, bạn nên thực hiện một lối sống lành mạnh như ăn uống đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước; luyện tập thể dục thể thao thường xuyên; không ngồi lâu hoặc không đứng lâu một chỗ…

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về Thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Nếu còn có thắc mắc, bạn có thể gọi đến hottline 0365 115 116 – 0365 116 117 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám