• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Các dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ

Các dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ
Điểm trung bình: 5.6 / 5 ( 297 lượt đánh giá )

Trong giai đoạn lâm sàng thì bệnh trĩ thường không có những biểu hiện rõ ràng. Chính vì thế, các dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ trong giai đoạn đầu nếu bạn không để ý thì bạn sẽ không thể phát hiện ra và không biết mình đang bị mắc bệnh. Dưới đây các bác sĩ của khám nam khoa hà nội sẽ giới thiệu cho bạn đọc biết được những thông tin cơ bản về những dấu hiệu bệnh trĩ như sau:

Các biểu hiện thường gặp và sớm : Ngứa rát đôi chút hay cục bộ xung quanh hậu môn, xung quanh hậu môn bạn thường có cảm giác khó chịu, đau, ẩm ướt. Bệnh nhân thường bị chảy máu khi đi tiêu, nhiều khi còn bám vào giấy vệ sinh hay phân. Bệnh trĩ gồm có 3 loại gồm: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

Dấu hiệu bệnh trĩ

Các dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ

Dấu hiệu, biểu hiện khi mắc trĩ nội

Bệnh trĩ nội thời gian đầu rất khó để chuẩn đoán. Trĩ nội hình thành do các tĩnh mạch nằm trong mạch máu to phình, mạch máu bì phù và xơ hóa. Những dấu hiện điển hình của bệnh trĩ nội:

- Đau rát hậu môn: là biểu hiện thường thấy , người bệnh có cảm giác đau rát hậu môn khi đi đại tiện, là khi người bệnh bị táo bón hoặc tiêu chảy.
- Đại tiện ra máu: xuất hiện máu dính trên phân, máu nhỏ giọt hoặc thành các tia và đôi khi thấy máu còn dính trên giấy vệ sinh và nguy hiểm là máu bắn thành tia.
- Sa búi trĩ: Ban đầu búi trĩ sa xuống còn có thể tự đẩy lên được, khi bệnh bị nặng hơn phải nhờ tới sự hỗ trợ của ngoại lực mới có thể đẩy lên được. Khi bệnh trĩ vào giai đoạn nặng , có thể dẫn đến hiện tượng hoại tử.
- Biểu hiện của trĩ nội là do các vết viêm nhiễm hình thành do bị tổn thương từ việc đi tiêu phải dùng sức quá nhiều, nghiêm trọng có thể gây nhiễm trùng máu, làm các mô mạch bị sưng, lòi ra ngoài không thể tụt vào được.

Dấu hiệu, biểu hiện khi mắc bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại hình thành khi các búi trĩ nhô ra ngoài nằm gần ở vùng hậu môn, trĩ ngoại hình thành do áp lực căng giãn các tĩnh mạch gây sưng viêm các mô liên kết.

- Biểu hiện của trĩ ngoại là do viêm nhiễm vùng hậu môn là người bệnh thường cảm thấy đau rát, mẩn ngứa ở lỗ hậu môn, sau khi đại tiện hoặc vận động quá nhiều thì bệnh trĩ thường có biểu hiện nặng hơn.
- Biểu hiện của bệnh trĩ là do căng phồng các đám rối tĩnh mạch là các tĩnh mạch căng giãn bao phủ bề ngoài một lớp da lồi lên, người bệnh sẽ cảm thấy ở hậu môn bị sưng tấy, khó chịu, nếu bị viêm thì sẽ có các triệu chứng như đau, sưng tấy,…
- Biểu hiện của trĩ ngoại là do tổ chức tế bào. Khi mới bị bệnh này, nếp nhăn ở hậu môn sưng to và ở giữa có phân, dịch lưu lại, bề mặt da nhão xuống người bệnh sẽ cảm thấy đau, đau và đi lại sẽ gặp nhiều khó khăn.
- Bệnh trĩ ngoại do cục máu đông thường có biểu hiện là bề mặt búi trĩ sưng, hơi sẫm máu, hơi cứng, chạm vào là thấy đau, những khi bị viêm, sưng mủ, bề mặt da bị thối có thể dẫn đến bị dò hậu môn.

Dấu hiệu, biểu hiện thường gặp khi bị trĩ hỗn hợp

- Đại tiện ra máu: Đây là biểu hiện thường gặp đối với những người bị trĩ là khi đi ngoài bạn thấy có lẫn vài giọt máu màu hồng tươi trên phân và trên giấy lau.
- Dịch nhày tràn ra ngoài: niêm mạc trực tràng bị trĩ kích thích trong thời gian dài sẽ tiết ra nhiều dịch nhày, lượng dịch nhày quá nhiều sẽ khiến cho dịch này bị tràn ra nhiều, làm cho phần da hậu môn thường xuyên bị kích thích và ngứa.
- Dị vật hậu môn lòi ra ngoài: Khối trĩ nội ngày càng to ra làm cho các tầng niêm mạc dưới và tầng hậu môn bị chia cách, khi người bệnh đi đại tiện các khối trĩ có thể tụt xuống dưới các nếp gấp, đi qua ống hậu môn và ra bên ngoài.

Các dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì quá trình điều trị bệnh trĩ sẽ nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn thấy mình có 1 trong số những biểu hiện trên đây hãy đến ngay các bệnh viện và phòng khám chuyên khoa để khám và chữa trị kịp thời.

Để giúp người bệnh thoát khỏi sự hành hạ của bệnh trĩ, hiện tại Phòng khám đa khoa Thái Hà (số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) là một trong những cơ sở uy tín trong điều trị bệnh trĩ và các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng bằng việc áp dụng kỹ thuật “Điều trị bệnh trĩ không dùng dao mổ”. Với kỹ thuật hiện đại và đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm hy vọng sẽ giúp cho nhiều bệnh nhân thoát khỏi nỗi lo này. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc liên quan đến bệnh trĩ hãy liên lạc với chúng tôi qua hottline: 0365.115.116 để được tư vấn miễn phí

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám