• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Hiện tượng của bệnh trĩ

Việc phát hiện bệnh trĩ sớm là điều rất quan trọng vì độ nguy hiểm của bệnh khi để lâu ngày sẽ khiến cuộc sống của bạn lâm vào cảnh "địa ngục". Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn hiện tượng của bệnh trĩ qua bài sau nhé ❤

Hiện tượng của bệnh trĩ
Điểm trung bình: 5.2 / 5 ( 151 lượt đánh giá )

Bệnh lý nào cũng vậy, nếu được phát hiện sớm thì việc chữa trị sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều và bệnh trĩ cũng không ngoại lệ. Không những thế, việc điều trị sớm bệnh trĩ còn giúp người bệnh tránh khỏi những biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra. Vậy làm sao để sớm phát hiện được bệnh? Nội dung bài viết sau đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giới thiệu những hiện tượng của bệnh trĩ để sớm phát hiện được bệnh và chữa trị kịp thời.

Trĩ là một trong những bệnh lý khá phổ biến hiện nay và bất kỳ ai cũng có thể mắc phải bệnh lý này, trong đó đối tượng dễ bị mắc bệnh phải kể đến là nhân viên văn phòng, phụ nữ mang thai, tài xế lái xe, những người mắc chứng táo bón kéo dài… Cũng giống với các bệnh lý khác, nếu để bệnh kéo dài thì bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, nghẹt búi trĩ, nhiễm khuẩn, thậm chí là ung thư trực tràng. Vì vậy, việc phát hiện những hiện tượng của bệnh trĩ có sẽ vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh.


Hiện tượng của bệnh trĩ

Các chuyên gia y tế cho biết, những hiện tượng của bệnh trĩ rất dễ nhận biết, chỉ cần người bệnh chú ý quan sát và để ý đến những dấu hiệu bất thường trên cơ thể là có thể dễ dàng phát hiện được bệnh.

Luôn cảm thấy ẩm ướt quanh vùng hậu môn

Hiện tượng này xuất hiện từ khi bệnh mới bắt đầu hình thành và kéo dài cho tới khi bệnh nặng. Do hậu môn tiết dịch nên người bệnh luôn cảm thấy ẩm ướt xung quanh vùng hậu môn. Lượng dịch tiết ra tuy không nhiều nhưng đủ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy.

Đại tiện ra máu

Mức độ chảy máu sẽ gia tăng theo sự phát triển của bệnh. Khi bệnh nhẹ máu chỉ chảy rất ít, người bệnh chỉ có thể vô tình phát hiện được khi máu bám dính trên giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân ra bên ngoài. Thời gian sau, khi bệnh trở nên nặng hơn, máu sẽ chảy ra nhiều hơn, chảy thành tia, thậm chí có những trường hợp chỉ cần ngồi xổm là máu lại chảy, dẫn đến tình trạng mất máu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Hình thành búi trĩ

✩ Đối với trĩ nội: Búi trĩ sẽ nằm ở phía trên đường lược  và chia thành 4 cấp độ từ trĩ nội độ 1  cho đến trĩ nội độ 4.
► Trĩ nội độ 1: Búi trĩ mới bắt đầu hình thành với kích thước rất nhỏ.
► Trĩ nội độ 2: Búi trĩ bắt đầu sa ra bên ngoài hậu môn nhưng vẫn có thể tự thụt vào được.
► Trĩ nội độ 3: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn và người bệnh phải dùng tay mới có thể đẩy búi trĩ vào bên trong.
► Trĩ nội độ 4: Búi trĩ nằm hẳn ở bên ngoài hậu môn và không thể đẩy được vào bên trong.

✩ Với trĩ ngoại: Bệnh sẽ không phân theo cấp độ, búi trĩ được hình thành ở bên dưới đường lược. Khi ở mức độ nặng, búi trĩ sẽ lớn dần và nguy cơ bị  viêm nhiễm là rất cao.

✩ Trĩ hỗn hợp: là sự kết hợp của cả trĩ nội và trĩ ngoại, búi trĩ sẽ là một đoạn dài kéo dài từ trong ra ngoài hậu môn

Ngoài ra, khi mắc bệnh trĩ người bệnh còn có một số hiện tượng như đau rát hậu môn, sưng đỏ hậu môn…
Khi phát hiện những hiện tượng trên, người bệnh cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và chữa trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là những giới thiệu của các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà về “Hiện tượng của bệnh trĩ”. Nếu bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về  vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám