• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Cách trị bệnh trĩ ngoại

Cách trị bệnh trĩ ngoại
Điểm trung bình: 5.5 / 5 ( 177 lượt đánh giá )

Nếu vùng hậu môn của bạn xuất hiện những búi trĩ nhỏ, màu hồng, giống như những cục thịt thừa thì bạn nên đi khám bởi đây là dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại. Cách trị bệnh trĩ ngoại trước hết là thay đổi về chế độ ăn vì đây là một trong nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh trĩ ngoại.

khám phụ khoa ở đâu tốt tại Hà Nội

Bạn biết gì về bệnh trĩ ngoại?

Những búi trĩ ngoại nằm dưới đường lược, ngay rìa hậu môn và người bệnh có thể sờ thấy hay quan sát chúng dễ dàng. Trĩ nội hay trĩ ngoại hình thành cũng đều là do thành tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng chịu nhiều áp lực, sự lưu thông của máu gặp nhiều trục trặc, tĩnh mạch phải căng giãn quá mức và vì thế mà các búi trĩ có cơ hội hình thành.

Nguyên nhân gây trĩ được xác định là một phần do ít vận động, do táo bón lâu năm, chế độ ăn thiếu dinh dưỡng, ăn nhiều đồ nóng, do công việc phải mang vác nặng hoặc bệnh thường gặp ở những phụ nữ mang thai và sau sinh.

Cách trị bệnh trĩ ngoại đơn giản và hiệu quả

Ngay từ ban đầu khi bị trĩ ngoại, người bệnh sẽ nhận thấy được những biểu hiện như chảy máu, nóng rát hậu môn và sờ thấy búi trĩ nhỏ. Các dấu hiệu ban đầu này thường không rõ ràng bởi thế mà rất ít bệnh nhân phát hiện sớm được bệnh trĩ ngoại. Đi điều trị bệnh trĩ hầu như đều là ở những giai đoạn nặng.

Các bác sĩ Phòng khám trĩ Thái Hà cho biết, một chế độ ăn đủ chất, khoa học và hạn chế những thực phẩm cay nóng là cách trị bệnh trĩ ngoại đơn giản và hiệu quả cho mỗi người. Dưới đây là những lưu ý cần thiết về những thực phẩm bạn nên ăn và không nên ăn:

Thực phẩm bạn nên ăn

● Trước tiên bạn cần đảm bảo là cơ thể không bị thiếu nước, hãy uống đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày. Với những trường hợp đang bị táo bón thì nước là một yếu tố giúp phân mềm và dễ ra hơn. Ngoài uống nước lọc bạn có thể uống các loại nước ép hoa quả, sinh tố như nước mía, cam, sinh tố bơ…đều rất tốt.

● Nếu như mỗi lần đại tiện đối với bạn như một “cực hình” thì bạn có thể bổ sung thêm những thực phẩm nhuận tràng sau: rau lang, mồng tơi, củ khoai lang, chuối, bơ, rau chân vịt…

● Bữa ăn của bạn cũng không nên thiếu những đồ ăn chứa chất xơ, phân sẽ cứng và khó tiêu hơn rất nhiều nếu chế độ ăn của bạn thiếu chúng. Ngay bây giờ bạn hãy ăn thêm đậu phụ, ngũ cốc xay, măng, súp lơ, cam, quýt… bạn nhé!

● Mắc bệnh trĩ ngoại bạn sẽ không thể tráng khỏi việc chảy máu hậu môn, vì thể thực phẩm giàu chất sắt là lựa chọn cho bạn: gan gà, dưa đỏ, rau rền, mộc nhĩ, nho khô, hạt điều…

Thực phẩm bạn nên tránh

● Đồ cay nóng là thực phẩm bạn tuyệt đối phải từ bỏ, chúng bao gồm những gia vị cay nóng như hạt tiêu, xả, gừng, tỏi…những gia vị nóng này có thể gây kích ưng niêm mạc dạ dày, ruột và gây nóng rát, chảy máu mỗi lần đại tiện.

● Hạn thế ăn đồ mặn, những đồ ăn mặn chứa nhiều muối và khuynh hướng là giữ nước lại trong cơ thể bởi vậy bệnh trĩ lại càng có nguy cơ nặng nề hơn.

● Những thực phẩm ăn nhanh, đồ nướng, sô cô la, mì gói không phải là lựa chọn tốt cho bạn. Trong thời gian bị bệnh trĩ ngoại, để nhanh chóng khỏi bệnh và ngăn ngừa búi trĩ phát triển to hơn thì bạn hãy ngừng cả việc sử dụng bia rượu và cà phê nhé!

Mọi thắc mắc về vấn đề Cách trị bệnh trĩ ngoại xin gọi tới đường dây nóng: 0365 115 116 hoặc 0365 116 117 để nhận sự tư vấn, đặt lịch hẹn khám miễn phí tại Phòng khám đa khoa Thái Hà bạn nhé!

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám