• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 5.5 / 5 ( 150 lượt đánh giá )

Một câu hỏi được rất nhiều người không may mắc phải bệnh trĩ ngoại quan tâm và gửi thư về phòng khám đa khoa Thái Hà thắc mắc là: Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Trước khi trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi xin chia sẻ một sô thông tin cơ bản liên quan đến bệnh trĩ như sau:
Trĩ ngoại là dạng trĩ nằm ở phía dưới đường lược hoặc có thể hiểu đơn giản là búi trĩ nằm ở bên ngoài hậu môn mà bạn có thể quan sát bằng mắt thường. Nguyên nhân bệnh trĩ có thể kể đến như: do viêm nhiễm hậu môn, do nhiễm trùng máu, do các mô liên kết hay do thành tĩnh mạch yếu và căng phình. Khi bị bệnh trĩ ngoại, người bệnh thường có những biểu hiện như ngứa rát, khó chịu vùng hậu môn; chảy máu khi đi đại tiện và sa búi trĩ.

Vậy bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không? câu trả lời là “Có”. Trĩ ngoại tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại là căn nguyên khiến cho cuộc sống của bạn gặp nhiều phiền toái, thậm chí có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu bệnh không được điều trị kịp thời.

Những nguy hiểm do bệnh trĩ ngoại gây ra

  1. Trĩ ngoại thường gây tắc hậu môn do búi trĩ nằm ở bên ngoài
  2. Mất máu và thiếu máu: Khi bị bệnh trĩ, người bệnh thường có triệu chứng đại tiện ra máu. Thời gian đầu, máu chảy ra rất ít, nhỏ giọt chỉ bám dính trên giấy vệ sinh hoặc trên phân. Về sau, bệnh nặng hơn người bệnh sẽ bị chảy máu nhiều hơn, máu có thể chảy thành tia, thậm chí chỉ cần người bệnh ngồi xổm là máu lại chảy. Máu chảy nhiều sẽ khiến cho người bệnh rơi vào tình trạng thiếu máu, người chóng mặt, đau đầu gây ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày.
  3. Nhiễm trùng máu do tắc nghẽn búi trĩ: Búi trĩ lớn sẽ gây tắc nghẽn hậu môn, làm cho máu không được lưu thông tới tĩnh mạch gây ảnh hưởng đến hoạt động của các tĩnh mạch. Tình trạng này càng để lâu người bệnh sẽ càng đau đớn, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến hoạt tử và nhiễm trùng máu.
  4. Viêm nhiễm hậu môn và ảnh hưởng đến đời sống tình dục: khi người bệnh dùng hết sức để rặn phân ra ngoài sẽ dẫn đến tình trạng rách tầng sinh môn. Tầng sinh môn bị rách sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển ở hậu môn, gây nên tình trạng viêm nhiễm ở vùng hậu môn. Không những thế, vi khuẩn có thể di chuyển từ hậu môn và xâm nhập vào cơ quan sinh dục, gây ra các bệnh viêm nhiễm sinh dục, ảnh hưởng đến đời sống tình dục của người bệnh.
  5. Ung thư trực tràng: Đây là biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ ngoại. bệnh trĩ ngoại nếu kéo dài và không được điều trị dứt điểm sẽ dẫn đến ung thư trực tràng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.
  6. Ngoài ra, bệnh trĩ ngoại còn làm giảm sự tự tin của người bệnh, khiến cho người bệnh ngại giao tiếp, dẫn đến năng suất làm việc bị giảm sút.

Với những nguy hiểm trên, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà khuyến cáo mọi người khi thấy mình có những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Đừng chần chừ để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề “Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?”. Nếu bạn còn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về bệnh trĩ nói chung và bệnh trĩ ngoại nói riêng xin vui lòng gọi đến số 0365.115.116 – 0365.116.117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám