• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả

Cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả
Điểm trung bình: 5.2 / 5 ( 163 lượt đánh giá )

Trĩ ngoại tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh nhưng sự khó chịu mà nó gây ra trong cuộc sống hàng ngày thì không thể xem nhẹ. Hãy tưởng tượng mỗi lần bạn ngồi xuống là sẽ có cảm giác như ngồi vào bụi gai hoặc cây xương rồng, đến khi bệnh trở nặng thì tất các hoạt động từ ngồi, nằm hoặc thậm chí đi đứng đều khiến cho bạn cảm thấy đau rát và khó chịu. Do đó, việc tìm ra một phương pháp chữa trị bệnh trĩ ngoại là rất cần thiết. Hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giới thiệu đến bạn Cách chữa bệnh trĩ ngoài hiệu quả .

Trĩ ngoại là tình trạng vùng da xung quanh hậu môn bị sứng đau hoặc viêm nhiễm làm cho những tĩnh mạch ở hậu môn bị căng giãn quá mức dẫn đến việc tăng sinh các mô liên kết gây ra hiện tượng tụ máu. Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ có thể là do thói quen ăn uống không hợp lý, do các vấn đề về đường ruột, táo bón, kiết lỵ, do mang thai và hậu mang thai… Bệnh trĩ ngoại dễ nhận biết hơn sơ với trĩ nội và trĩ hỗn hợp, người bệnh có thể dễ dàng phát hiện ra các búi trĩ ngoại nằm ở bên ngoài hậu môn. Bệnh trĩ ngoại nếu không được điều trị kịp thời có thể gây phiền toái trong công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả

Cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả

Tùy vào mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả và phù hợp đối với từng bệnh nhân. Vì vậy, người bệnh cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, xác định mức độ bệnh, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp .

Chữa bệnh tại chỗ

Cách chữa trị này thường được áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhân mới bị mắc bệnh trĩ hay mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ. Thông thường, các bác sĩ sẽ tư vấn cho người bệnh về việc thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể như:

Điều chỉnh thói quen ăn uống: Người bệnh nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, những thực phẩm giàu chất xơ, tránh những đồ ăn có nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng và các đồ uống có chứa chất kích thích như cà phê, bia, rượu…

Thay đổi thói quen sinh hoạt: Bạn nên tập thể dục hàng ngày, chơi những môn thể thao nhẹ nhàng, tránh tình trạng ngồi lâu hay đứng quá lâu một chỗ, không nên dùng quá nhiều sức khi đi đại tiện, không nên làm việc nặng hoặc làm việc quá sức sẽ làm căng giãn các mạch máu ở búi trĩ.

Chú ý vệ sinh vùng hậu môn:  Người bệnh cũng nên chú ý đến việc vệ sinh hậu môn, nên dùng các loại giấy mềm để lau sau mỗi lần vệ sinh. Đặc biệt, người bệnh nên ngâm hậu môn với nước ấm có pha một chút muối để làm giảm những cơn đau cũng như tránh được tình trạng viêm sưng và sát trùng.

Trong trường hợp bệnh nhân bị mắc phải các bệnh mãn tính như viêm đại tràng, táo bón, kiết lý…thì cần phải điều trị ngay để loại trừ nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

Điều trị nội khoa

Nếu người bệnh có triệu chứng chảy máu nhiều, búi trĩ bị viêm sưng, đau rát thì có thể dùng thuốc để chữa bệnh trĩ ngoại. Các loại thuốc được dùng trong điều trị trĩ ngoại thường là thuốc uống hay thuốc bôi ngoài.

Thuốc uống có dạng viên nén hay viên nang. Các loại thuốc này có tác dụng thẩm thấu vào bên trong và tác động nên các thành tĩnh mạch làm cho chúng co lại.

Thuốc bôi ngoài bao gồn thuốc đặt và thuốc mỡ bôi lên vùng trĩ bị tổn thương để làm giảm đau đớn, ngứa rát do búi trĩ gây ra.

Lưu ý: Người bệnh cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ tư vấn, chỉ định dùng thuốc. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Điều trị ngoại khoa

Đối với bệnh trĩ ngoại thường được các chuyên gia khuyến cáo là không nên phẫu thuật bởi nếu không cẩn thận có thể gây ra tử vong cho người bệnh. Chỉ với những trường hợp bệnh nhân mắc trĩ ngoại ở giai đoạn cuối, búi trĩ đã bị viêm loét, nhiễm trùng cấp tính. Trường hợp này, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ từng búi trĩ nhưng vẫn giữ lại phần lớp cơ bên trong rồi khâu lại vết thương.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về Cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả . Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm vấn đề trên hoặc các bệnh ở vùng hậu môn – trực tràng, xin vui lòng liên hệ đến hottline 0365.115.116 – 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám