• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Thuốc chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả

Thuốc chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả
Điểm trung bình: 5.3 / 5 ( 179 lượt đánh giá )

Thời gian qua có rất nhiều câu hỏi được gửi về phòng khám đa khoa Thái Hà xoay quanh vấn đề thuốc chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả, liệu sử dụng thuốc để điều trị trĩ ngoại có trị dứt điểm bệnh được không? Bài viết hôm nay các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giải đáp giúp bạn. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!

Bệnh trĩ ngoại là tình trạng vùng da xung quanh viền hậu môn có hiện tượng sưng tấy hoặc viêm nhiễm khiến cho những tĩnh mạch vùng hậu môn bị căng dãn quá mức dẫn đến sự tăng sinh của các mô liên kết. Hay nói cách khác, các búi trĩ ngoại được hình thành ở bên ngoài hậu môn và được phủ bằng 1 lớp da bên ngoài bề mặt. Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ có thể xuất phát từ chính những thói quen sinh hoạt hàng ngày như ngồi lâu, đứng lâu, lười vận động, ăn nhiều thực phẩm có chứa dầu mỡ, những đồ ăn cay nóng… Bệnh trĩ ngoại nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn đến ung thư hậu môn – trực tràng.

Thuốc chữa bệnh trĩ ngoại

Thuốc chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả

Khác với việc điều trị bệnh trĩ nội, đối với bệnh trĩ ngoại được khuyến cáo là không nên chữa trị bằng phương pháp phẫu thuật, trừ những trường hợp búi trĩ bị sưng, bị nhiễm trùng, bị lở loét hay bệnh trĩ đang ở giai đoạn nghiêm trọng. Thông thường, khi chữa bệnh trĩ ngoại ở mức độ nhẹ và vừa, các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng các loại thuốc có tác dụng làm teo búi trĩ cũng như làm giảm các triệu chứng khác của trĩ ngoại. Các loại thuốc chữa bệnh trĩ ngoại thường là thuốc uống và thuốc bôi.

Đối với thuốc uống

Các loại thuốc uống bao gồm thuốc nang và thuốc viên. Thường thì các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng những loại thuốc có chứa vitamin P (Rutin) và Flavonoid (đây là những chất chiết xuất từ thực vật). Các loại thuốc này thường có công dụng làm tăng khả thẩm thấu, đồng thời có tác dụng gia tăng độ chắc của thành tĩnh mạch, làm giảm tình trạng phù nề và sưng tấy.

Đối với thuốc bôi

Thuốc bôi hay còn gọi là thuốc đặt hậu môn, gồm thuốc đạn và thuốc mỡ. Những loại thuốc bôi này có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau, giảm ngứa, chông viêm và sát trùng. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể sử dụng thuốc hình viên đạn đặt vào vùng bị tổn thương nhưng cách này thường được áp dụng trong điều trị trĩ nội hơn là trĩ ngoại.

Lưu ý: Những loại thuốc điều trị bệnh trĩ ngoại trên cần phải có được sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà bởi nếu sử dụng không đúng thuốc sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Ngoài ra, người bệnh cần phải kiên trì uống thuốc trong một thời gian dài, không được tự ý ngưng sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ điều trị thì mới thoát khỏi được bệnh trĩ ngoại.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà về “Thuốc chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả”. Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cách sử dụng thuốc điều trị trĩ ngoại. Nếu còn có thắc mắc, xin vui lòng gọi đến hottline 0365.115.116 – 0365.116.117 để được các chuyên gia giải đáp chi tiết hơn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám