• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh trĩ nội là gì?

Trong 3 loại trĩ là trĩ ngoại, Bệnh trĩ nội và trĩ hỗn hợp. Trong đó bệnh trĩ nội thường gây nhiều khó khăn trong việc điều trị. Vậy bệnh trĩ nội là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Bệnh trĩ nội là gì? Những điều cần biết về bệnh trĩ nội
Điểm trung bình: 5.6 / 5 ( 259 lượt đánh giá )

Hy vọng những thông tin liên quan đến bệnh trĩ nội mà dội ngũ bác sĩ tư vấn sức khỏe tại 11 Thái Hà của chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho bệnh nhân sớm thoát khỏi căn bệnh khó nói này, đồng thời có những biện pháp phòng tránh bệnh tái phát trở lại.

Bệnh trĩ nội là gì?

Trĩ nội là hiện tượng búi trĩ hình thành trên đường lược mà nguyên nhân chủ yếu là do các  tĩnh mạch trĩ quanh vùng hậu môn trực tràng căng giãn, phình to quá mức. Tùy vào cấp độ sẽ gây đau, rát, ngứa và làm chảy máu khi người bệnh đi đại tiện. Các búi trĩ có thể trồi ra bên ngoài hậu môn và tự co trở lại vào bên trong, sau một thời gian khi trĩ nội trở nên nặng hơn thì các búi trĩ sẽ không thể tự thụt được vào bên trong.

Bệnh trĩ nội

Nguyên nhân của bệnh trĩ nội

Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh trĩ nội là do chế độ ăn uống, sinh hoạt và luyện tập không hợp lý.

  1. ► Do chế độ ăn uống thường xuyên sử dụng rượu bia, những chất kích thích và ăn đồ cay nóng và không có thói quen uống nước hàng ngày cũng khiến cho bạn có nguy cơ bị mắc bệnh trĩ.
  2. ► Do bị táo bón lâu ngày, không có thói quen đi đại tiện hàng ngày, đi đại tiện lâu và phải rặn khi đi ngoài cũng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.
  3. ► Do chế độ luyện tập: đối với những người thường xuyên ngồi lâu như: nhân viên văn phòng, tài xế,… mà không luyện tập và đi lại nhiều sẽ có nguy cơ mắc bệnh trĩ nhiều hơn so với những người khác.
  4. ► Do quá trình mang thai và sinh con: Khi phụ nữ trong thời kỳ mang thai sẽ khiến cho vùng chậu bị tăng áp lực và khi sinh nở do họ phải dùng sức để rặn và đẩy em bé ra ngoài cũng có thể gây nên bệnh trĩ.
  5. Ngoài ra, tuổi tác, bệnh tật và yếu tố di truyền cũng là những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

Các triệu chứng của bệnh trĩ

Đối với trĩ nội, tùy theo mức độ sa búi trĩ mà ta có thể phân chia thành 4 cấp độ

  1. Trĩ nội cấp độ 1: Vùng hậu môn có hiện tượng đại tiện ra máu, máu có thể dính ở trên phân hoặc có thể dính trên giấy vệ sinh. Búi trĩ bị phình ra hoặc không sa ra ngoài.
  2. Trĩ nội cấp độ 2: Máu sẽ chảy ra nhiều hơn dễ gây viêm sưng và đau đớn, các búi trĩ to hơn và lòi ra ngoài vùng hậu môn nhưng sau đó có thể tự thụt vào được.
  3. Trĩ nội cấp độ 3: Bệnh phát triển nặng hơn, cảm giác khó chịu và đau đớn tăng lên gấp đôi, búi trĩ bị sa ra ngoài và khó có thể thụt vào, thường phải dùng tay mới đẩy vào được.
  4. Trĩ nội cấp độ 4: Búi trĩ bị sa hẳn ra ngoài dù bạn dùng tay đẩy vào cũng không được.

Khi trĩ nội ở cấp độ 3 và 4, thường kèm theo những triệu chứng cấp tính như đi ngoài khó khăn, đau rát và có thể nứt kẽ hậu môn,… và bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật.

Điều trị bệnh trĩ

Việc điều trị bệnh trĩ nên được tiến hành càng sớm càng tốt, nếu bạn thấy mình có những triệu chứng của  bệnh trĩ bạn hãy đến ngay các phòng khám trĩ để được điều trị dứt điểm tránh gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Ngày nay, với sự phát triển của y học bệnh trĩ có thể điều trị thông qua phương thức uống thuốc hoặc tiến hành phẫu thuật cắt búi trĩ.

Phòng ngừa bệnh trĩ nội

Để phòng tránh bệnh trĩ nội bệnh nhân nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt và luyện tập hợp lý như: ăn nhiều chất xơ, hoa quả, uống nhiều nước, tránh đứng lâu hoặc ngồi lâu, luyện tập thể dục thể thao, hạn chế uống rượu bia, các chất kích thích và những đồ ăn cay nóng.

Trên đây là những thông tin liên quan đến bệnh trĩ nội, nếu bạn còn có những thắc mắc liên quan đến vấn đề trên bạn có thể đến bệnh viện đa khoa Thái Hà hoặc liên hệ tới đường dây nóng của phòng khám: 0365 115 116 hoặc 0365 116 117 để được tư vấn và giải đáp.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám