• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Cách chữa bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4

Cách chữa bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4
Điểm trung bình: 5.6 / 5 ( 183 lượt đánh giá )

Hỏi

Chào bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà. Em là Tùng, 27 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Em có một vấn đề mong được bác sĩ giải đáp. Chẳng là em bị mắc bệnh trĩ khoảng 5 năm nay, hiện nay mỗi khi đi đại tiện thì em ngồi khá lâu và phải dùng hết sức mới rặn được phân ra ngoài. Búi trĩ sa ra bên ngoài và chảy máu, em dùng nước rửa thì rất xót. Trước đây, em dùng tay để ấn búi trĩ thì nó vẫn vào lại hậu môn như bình thường nhưng khoảng mấy ngày gần đây thì em không thể ấn búi trĩ vào được.

Em muốn hỏi bác sĩ là với tình trạng của em thì có cách nào điều trị được không ạ? Mong sớm nhận được hồi âm từ phía bác sĩ. Xin cảm ơn!

Trả lời

Bạn Tùng thân mến!
Đầu tiên, phòng khám đa khoa Thái Hà xin được gửi lời cảm ơn đến bạn vì đã tin tưởng và gửi thư cho chúng tôi. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Bệnh trĩ là bệnh lý thường gặp trong số các bệnh ở vùng hậu môn – trực tràng. Bệnh được phân thành 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoạitrĩ hỗn hợp, trong đó trĩ nội là phổ biến hơn cả.

Theo như lời bạn mô tả thì rất có thể bạn đã bị bệnh trĩ nội, đây là tình trạng các tĩnh mạch trĩ ở bên trong ống hậu môn và trực tràng bị sưng lên, từ đó sinh ra búi trĩ nằm ở bên trong ống hậu môn, sau đó chúng sẽ phát triển và sa hẳn ra bên ngoài.


Trĩ nội được chia thành 4 cấp độ, cụ thể như sau:

  1. Trĩ nội độ 1: Đây là giai đoạn đầu của bệnh, người bệnh chỉ có hiện tượng đau rát hậu môn, chảy máu khi đi đại tiện và búi trĩ bắt đầu hình thành với kích thước rất nhỏ chỉ bằng một hạt đỗ.
  2. Trĩ nội độ 2: Giai đoạn này búi trĩ bắt đầu sa xuống sau khi đi vệ sinh nhưng sau đó chúng vẫn có thể tư co lên được.
  3. Trĩ nội độ 3: Búi trĩ phát triển và thường xuyên sa xuống, phải nhờ tới ngoại lực hỗ trợ mới có thể đẩy búi trĩ lên được.
  4. Trĩ nội độ 4: Búi trĩ liên tục bị sa xuống, thậm chí có thể nằm luôn ở bên ngoài hậu môn.

Căn cứ vào tình trạng mà bạn mô tả trong thư thì chúng tôi có thể chuẩn đoán là bạn đang mắc trĩ nội độ 3 và đang chuyển sang trĩ nội độ 4. Bệnh trĩ ở giai đoạn này nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến hoại tử hậu môn, nhiễm khuẩn hậu môn và các biến chứng nguy hiểm khác.

Cách chữa bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4

Cách chữa bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4

Phương pháp điều trị duy khi bệnh trĩ đã chuyển sang giai đoạn 3 và 4  là phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ kết hợp với các loại thuốc có tác dụng phục hồi chức năng hậu môn và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Hai phương pháp cắt trĩ bỏ búi trĩ tiên tiến hiện nay và được nhiều cơ sở y tế áp dụng đó là kỹ thuật xâm lấn PPH và HCPT. Ưu điểm vượt trội của hai phương pháp này là an toàn, ít chảy máu, xâm lấn tối thiểu nên tổn thương là rất nhỏ, đảm bảo tính thẩm mỹ, người bệnh hồi phục nhanh chóng và đặc biệt là ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh rất hiệu quả.

Hiện 2 phương pháp này đang được áp dụng rất thành công tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Với việc áp dụng các phương pháp này, phòng khám đã điều trị thành công cho hàng ngàn trường hợp mắc bệnh trĩ, giúp họ lấy lại sự tự tin cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống. Vì vậy, khi bạn đang bị bệnh trĩ làm phiền thì hãy đến ngay phòng khám đa khoa Thái Hà để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của bản thân.

Để đảm bảo hiệu quả điều trị bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4, người bệnh nên thiết lập cho mình một lối sống lành mành như: ăn nhiều rau xanh, hoa quả; uống nhiều nước; tránh những thực phẩm cay nóng, đồ uống có ga và các chất kích thích khác; luyện tập thể dục thể thao thường xuyên; tập thói quen đi cầu đúng giờ, không nên ngồi quá lâu trong bồn cầu…

Nếu bạn còn băn khoăn về “Cách chữa bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4” xin vui lòng gọi đến hottline 0365 115 1160365 116 117 để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn chi tiết hơn.

Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám