• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Khi mắc bệnh trĩ nội phải làm gì?

Bệnh trĩ nội nếu khi mới mắc tuy chưa có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe nhưng khi không được phát hiện sớm về lâu dài sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm tới cơ thể. Vậy khi mắc trĩ nội người bệnh cần phải làm gì? ❤

Khi mắc bệnh trĩ nội phải làm gì?
Điểm trung bình: 6.0 / 5 ( 195 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ nội luôn là nỗi ám ảnh của rất bệnh nhân bởi bệnh thường gây ra những triệu chứng rất khó chịu, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và sinh hoạt hàng ngày. Tuy không đe dọa đến tính mạng của người bệnh nhưng nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy khi mắc trĩ nội người bệnh cần phải làm gì để bệnh không gây nguy hiểm đến sức khỏe?


Trĩ nội là búi trĩ nằm ở phía trên đường lược và chỉ sa xuống khi trĩ ở độ 2. Đây là dạng trĩ phổ biến trong số 3 loại trĩ, bệnh thường gây ra các triệu chứng chảy máu khi đi đại tiện và sa búi trĩ khiến người bệnh gặp rất nhiều khó khăn khi đi đại tiện hoặc đứng lên ngồi xuống. Những triệu chứng này gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Khi mắc bệnh trĩ nội phải làm gì?

Khi mắc bệnh trĩ nội phải làm gì?

Khi mắc trĩ nội, người bệnh thường cảm thấy xấu hổ, ngượng ngùng, sợ người khác biết mình mắc bệnh nên âm thầm chịu đựng, sống chung với những triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, người bệnh nên gạt bỏ tâm lý lo lắng đó để đến ngay bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được khám chữa bệnh kịp thời. Tuyệt đối không được mua thuốc hoặc sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa bởi việc dùng thuốc không rõ nguồn gốc có thể sẽ khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn.

Bên cạnh việc tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa thì người bệnh cũng cần chú ý một số vấn đề sau để hỗ trợ cho quá trình điều trị.

Đi đại tiện đúng giờ, không dùng sức mỗi khi đi đại tiện

Việc dùng sức để rặn phân ra ngoài sẽ khiến cho búi trĩ ló ra bên ngoài nhiều hơn, đồng thời làm trương căng búi trĩ. Điều này, đồng nghĩa với việc bệnh trĩ nội không những không thuyên giảm mà còn khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn. Vì vậy, khi mắc trĩ nội người bệnh không nên cố rặn phận ra ngoài, tập cho mình thói quen đi đại tiện vào một giờ định trong ngày.

Người bệnh nên chú ý đến vấn đề ăn uống

Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cho bệnh nhanh khỏi hơn. Người bệnh nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, uống nhiều nước giúp cho phân mềm hơn và đi đại tiện dễ dàng hơn. Bên cạnh đó người bệnh cũng cần phải hạn chế ăn đồ cay nóng, đồ uống có chứa chất kích thích…

Chú ý chế độ sinh hoạt hàng ngày

Để bệnh nhanh khỏi, người bệnh nên chú ý thay đổi những thói quen sinh hoạt như đi bộ, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, hạn chế ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ, không nên ngồi xổm khi đi đại tiện…

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ

Người bệnh nên chú ý vệ sinh hậu môn sạch sẽ, nên dùng giấy mềm để lau sau mỗi lần đi đại tiện, tốt nên rửa sạch hậu môn mỗi ngày.

Ngâm hậu môn bằng nước ấm mỗi ngày

Việc ngâm hậu môn bằng nước ấm bằng nước muối loãng khoảng 15 phút mỗi ngày sẽ làm giảm tình trạng đau đớn do búi trĩ gây ra, đồng thời giúp cho người bệnh thoải mái hơn rất nhiều.


Để điều trị trĩ nội hiệu quả, người bệnh nên đi chữa trị sớm và thực hiện tốt phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra. Bên cạnh đó người bệnh cũng nên kiên trì thực hiện các biện pháp trên sẽ giúp bạn mau chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh do bệnh trĩ nội gây ra.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về vấn đề “Khi mắc bệnh trĩ nội phải làm gì?”. Nếu còn có thắc mắc về vấn đề này thì hãy liên hệ đến số 0365 115 116 – 0365 115 116 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám