• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Triệu chứng và biểu hiện của bệnh trĩ nội

Triệu chứng và biểu hiện của bệnh trĩ nội
Điểm trung bình: 5.1 / 5 ( 145 lượt đánh giá )

Hiện nay, số người mắc bệnh trĩ đang không ngừng tăng lên, bệnh không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Việc phát hiện sớm bệnh sẽ giúp cho quá trình điều trị được dễ dàng hơn, đồng thời giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí điều trị. Vậy làm thế nào để phát hiện bệnh trĩ nội sớm. Sau đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giới thiệu những triệu chứng của bệnh trĩ nội để giúp mọi người sớm phát hiện bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.

Chú thích nhanh: Trĩ nội là những búi trĩ nằm ở lớp niêm mạc hậu môn và phải chịu lực nén từ bên trong nên nó có khả năng gây sung huyết, chảy máu và búi trĩ có thể bị sa ra ngoài. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội như do chứng táo bón, hội chứng lỵ, do ngồi lâu, đứng lâu…

Triệu chứng và biểu hiện của bệnh trĩ nội

Các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà cho biết, bệnh trĩ nội phát triển qua 4 giai đoạn và mỗi giai đoạn lại có những triệu chứng rất khác nhau. Cụ thể như sau:

Triệu chứng bệnh trĩ giai đoạn 1

Triệu chứng điển hình của bệnh trĩ nội trong giai đoạn 1 là người bệnh thường bị đi ngoài ra máu. Lượng máu chảy nhiều hay ít còn tùy thuộc vào mức độ bệnh. Khi bệnh ở mức độ nhẹ, người bệnh chỉ thấy một chút máu dính ở trên giấy vệ sinh. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn, máu có thể chảy thành giọt hoặc thành tia khi đia đại tiện

Ngoài ra, nếu người bệnh đi kiểm tra thì có thể thấy các tĩnh mạch ở phía trên đường lược có hiện tượng phình to.

Trong giai đoạn này, người bệnh chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày là bệnh cũng có thể tự khỏi được.

Triệu chứng bệnh trĩ nội giai đoạn 2

Nếu bệnh trĩ nội giai đoạn 1 không được điều trị kịp thời thì bệnh sẽ phát triển sang giai đoạn 2. Lúc này, ngoài tình trạng đi ngoài ra máu, người bệnh còn có thể thấy ở vùng hậu môn có một cục như cục thịt lòi ra ngoài (hay còn gọi là sa búi trĩ) nhưng sau đó lại tự co lên được.

Triệu chứng bệnh trĩ giai đoạn 3

Khi bệnh trĩ chuyển sang giai đoạn 3, búi trĩ sẽ sa ra hẳn bên ngoài mỗi khi đi đại tiện và không thể tự co lại được, người bệnh phải dùng tay ấn thì búi trĩ mới có thể tụt vào trong được.

Triệu chứng bệnh trĩ giai đoạn 4

Đây là giai đoạn nặng khi bị mắc bệnh trĩ nội. Trong giai đoạn này, búi trĩ sẽ sa hẳn ra bên ngoài, kể cả khi bạn không đi đại tiện hoặc dùng tay cũng không thể đẩy được búi trĩ vào bên trong.

Tình trạng sa búi trĩ khiến cho người bệnh luôn cảm thấy đau đớn, ngứa ngáy khó chịu, vùng hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, chảy dịch và dễ bị viêm nhiễm

Bệnh trĩ nội nếu không được điều trị kịp thời không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm như: nhiễm trùng máu, nứt kẽ hậu môn, thiếu máu…

Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo người bệnh khi phát hiện những triệu chứng của bệnh trĩ thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn liệu pháp điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về “Triệu chứng và biểu hiện của bệnh trĩ nội”. Nếu còn có thắc mắc hay băn khoăn về vấn đề trên, bạn có thể gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám