• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Phòng tránh bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội chủ yếu hình thành từ thói quen và cách sống của bản thân bạn. Do đó bạn hoàn toàn có thể tự mình phòng tránh bệnh trĩ nội ❤

Phòng tránh bệnh trĩ nội
Điểm trung bình: 5.5 / 5 ( 185 lượt đánh giá )

Bạn có thể mắc phải bệnh trĩ nội do những thói quen sinh hoạt hàng ngày như thói quen ngồi lâu một chỗ hay do chế độ ăn uống không phù hợp… Do đó, phòng tránh bệnh trĩ là một việc làm rất đơn giản, chỉ cần thay đổi những thói quen xấu thành những thói quen tốt là căn bệnh “khó nói” này sẽ không có cơ hội ghé thăm bạn. Tuy nhiên, phòng bệnh trĩ nội như thế nào thì không phải ai cũng biết. Dưới đây sẽ là một số thông tin hữu ích hy vọng bạn có thể phòng tránh được căn bệnh này hiệu quả.

Trĩ nội là dạng trĩ phổ biến trong số 3 loại trĩ là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trĩ nội là búi trĩ nằm ở phía trên đường lược, chúng được hình thành ở bên trong ống trực tràng sau đó phát triển và sa ra bên ngoài hậu môn. Ở giai đoạn đoạn cuối của bệnh, búi trĩ luôn thường trực ở bên ngoài hậu môn khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu mỗi khi đi lại hay ngồi xuống, ảnh hưởng đến công việc và giao tiếp hàng ngày.

Cách phòng tránh bệnh trĩ nội

Phòng tránh bệnh trĩ nội

Theo các chuyên gia, để phòng tránh bệnh trĩ nội hiệu quả thì chỉ cần tránh được những nguyên nhân gây bệnh là bệnh trĩ sẽ không có cơ hội để hình thành. Sau đây sẽ là một số cách phòng tránh bệnh trĩ nội mà bạn có thể tham khảo:

Chế độ ăn uống hợp lý

Việc ăn nhiều đồ ăn nhanh, những thực phẩm cay nóng, có chữa nhiều dầu mỡ sẽ khiến cho hệ tiêu hóa hoạt động kém, dễ dẫn đến tình trạng táo bón. Tình trạng táo bón kéo dài là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ nội.  Vì vậy, để phòng tránh bệnh trĩ nội bạn nên thay đổi chế độ ăn uống, ăn nhiều rau xanh, hoa quả và những thực phẩm có chứa nhiều chất xơ giúp cho phân mềm hơn, đi đại tiện dễ dàng hơn, ngăn ngừa tình trạng táo bón và bệnh trĩ nội hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng nên cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, mỗi ngày uống khoảng 2 – 2, 5 lít nước tương đương với 8 – 10 cốc nước, đồng thời hạn chế uống rượu, bia, café và nước uống có ga.

Thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao

Việc thường xuyên vận động sẽ giúp cho áp lực lên vùng hậu môn – trực tràng giảm xuống, hạn chế nguy cơ mắc trĩ nội. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên dành một khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng để đi bộ hay chơi các môn thể thao như bơi lội, bóng bàn, bóng rổ, cầu lông… Ngoài ra, bạn cũng nên tránh tình trạng ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ để hạn chế áp lực lên hậu môn.

Tập thói quen đi vệ sinh đúng giờ

Bạn nên tập cho mình thói quen đi vệ sinh vào một giờ định trong ngày, không dùng sức để rặn phân ra ngoài, không nên ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh. Việc này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động nhịp nhàng, từ đó ngăn ngừa được nguy cơ mắc trĩ nội.

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ

Hậu môn là nơi có chứa nhiều vi khuẩn và khi bạn không chú ý đến vấn đề vệ sinh sẽ dẫn đến tình trạng phù nề, viêm nhiễm, sưng tấy, lâu ngày sẽ hình thành lên bệnh trĩ. Vì vậy, mọi người hãy chú ý đến vấn đề vệ sinh hậu môn, luôn giữ cho hậu môn được sạch sẽ, khô thoáng, đặc biệt là sau mỗi lần đi đại tiện.

Trên đây là những cách phòng tránh bệnh trĩ nội hiệu quả và bạn có thể áp dụng ngay bây giờ. Nếu bạn kiên trì thực hiện các biện pháp trên thì bệnh trĩ nội sẽ không có cơ hội ghé thăm bạn.

Trên đây là những giới thiệu của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về Phòng tránh bệnh trĩ nội. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.
 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám