• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Cách chữa trĩ nội độ 1 và độ 2

Cách chữa trĩ nội độ 1 và độ 2
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 237 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ còn có tên gọi khác theo dân gian là “lòi dom”, đây là bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện nay, là bệnh đứng đầu trong số các bệnh ở hậu môn và trực tràng. Bệnh trĩ có 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoạitrĩ hỗn hợp, trong đó trĩ nội là thường khó phát hiện hơn so với trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trĩ nội cũng là bệnh có số người bệnh mắc phải phổ biến . Trong số các loại trĩ và được chia ra làm 4 cấp độ khác nhau thì trĩ độ 1 và trĩ độ 2 là giai đoạn nhẹ , việc điều trị sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn so với trĩ độ 3 và trĩ độ 4. Bài viết dưới đây các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giới thiệu cho bạn đọc biết được cách chữa trĩ nội độ 1 và độ 2.

Triệu chứng trĩ nội độ 1 và độ 2

Những triệu chứng thường thấy ở trĩ nội độ 1trĩ nội độ 2 là:

  1. Đau và chảy máu khi đi đại tiện, máu có thể dính trên phân hoặc trên giấy vệ sinh
  2. Người bệnh cảm thấy đau và ngứa hậu môn
  3. Tiết dịch gây viêm da
  4. Đối với trĩ nội độ 1: đại tiện có máu và hình thành búi trĩ nhưng búi trĩ chưa xa ra ngoài
  5. Đối với trĩ nội độ 2: Ngoài những triệu chứng trên, người bệnh còn có cảm giác hậu môn luôn ẩm ướt do tiết dịch ra gây viêm da và viêm xung quanh hậu môn. Búi trĩ có thể sa ra ngoài nhưng có thể tự co lại sau mỗi lần đi đại tiện

Cách chữa trĩ nội độ 1 và độ 2

● Điều trị trĩ nội độ 1: Đây là giai đoạn nhẹ của bệnh trĩ, việc điều trị không gặp nhiều khó khăn và đối với trĩ nội độ 1 bạn có thể dùng thuốc bôi và đặt hậu môn theo chỉ dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thuốc chữa bệnh trĩ và các bài thuốc dân gian như dùng lá diếp cá, cúc tần, dương quy,… Các bài thuốc này có thể giúp bạn chữa trị được bệnh trĩ nội ở cấp độ 1 cũng như tình trạng chảy máu, đau rát khi đi đại tiện. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống  như ăn nhiều chất xơ, hoa quả tránh những thức ăn cay nóng và những đồ uống có chất kích thích. Bạn cũng cần phải có chế độ luyện tập thể dục thể thao hợp lý, tránh ngồi lâu và làm việc nặng.

● Điều trị trĩ nội độ 2: Việc điều trị trĩ nội độ 2 cũng giống như điều trị trĩ nội độ 1 là bạn có thể dùng thuốc uống và thuốc đặt vào hậu môn, ngoài ra các bác sĩ cũng có thể đề nghị bạn điều trị bằng thủ thuật để giúp bệnh nhanh khỏi hơn như phương pháp điều trị bằng thủ thuật thắt búi trĩ bằng vòng cao su, quang đông hồng ngoại hay chích xơ búi trĩ. Ngoài ra để tăng hiệu quả điều trị thì bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp như ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả và hạn chế các thức ăn có chất kích thích và cay nóng. Bạn cũng không nên chơi các môn thể thao vận động quá nhiều cơ bắp, những môn thể thao nặng như tập tạ,… mà thay vào đó là các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ và tránh ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ và đặc biệt là tập cho mình thói quen đi vệ sinh vào một thời điểm hàng ngày.

Bệnh trĩ tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng con người nhưng nó có thể khiến cho người bệnh luôn cảm thấy khó khăn trong cuộc sống hàng ngày và nếu không phát hiện và chữa trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng, hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, cuộc sống của người bệnh. Nếu phát hiện mình có những triệu chứng của bệnh trĩ bạn cần phải đi khám sớm, điều trị kịp thời và tuân theo những chỉ dẫn của bác sĩ thì hiệu quả của việc điều trị bệnh trĩ sẽ được nâng cao.

Trên đây là những thông tin cơ bản của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về cách chữa trĩ nội độ 1 và độ 2, rất đơn giản và hiệu quả. Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về bệnh trĩ, hãy gọi tới đường dây nóng của phòng khám theo số: 0365 115 116 hoặc 0365 116 117 để được tư vấn miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám