• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Sử dụng lá vông chữa bệnh trĩ

Bệnh trĩ và trĩ nội trong giai đoạn đầu thì có thể tự điều trị bằng cách Sử dụng lá vông chữa bệnh trĩ hoặc các phương pháp tự nhiên khác.

Sử dụng lá vông chữa bệnh trĩ
Điểm trung bình: 5.0 / 5 ( 144 lượt đánh giá )

Hỏi

Chào bác sĩ. Hiện tôi đang có những biểu hiện của bệnh trĩ trong giai đoạn đầu, đó là đi đại tiện ra máu, thường xuyên bị táo bón và có một khối thịt nhỏ lồi ra bên ngoài hậu môn nhưng sau đó nó có thể tự co lại được. Tôi có tìm hiểu thì được biết, khi mắc bệnh trĩ trong giai đoạn này thì có thể chữa trị bằng các loại thảo dược tự nhiên, trong đó có lá vông. Chính vì thế, tôi đang có ý định sử dụng là vông chữa bệnh trĩ có được không? Mong được bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn! (Tuấn, Hà Nam)

Trả lời

Chào Tuấn!
Rất vui vì bạn đã quan tâm và gửi thư về chuyên mục tư vấn của phòng khám trĩ Thái Hà. Với câu hỏi này của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Bệnh trĩ là do sự căng giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch hậu môn. Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ khá đa dạng, có thể kể đến như: chứng táo bón, do ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ, do mang thai…

Bệnh trĩ được chia thành 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Theo những triệu chứng mà bạn mô tả thì rất có thể bạn đang mắc phải bệnh trĩ nội. Bệnh trĩ nội là khi bên trong hậu môn của bệnh nhân xuất hiện những búi trĩ gây đau, rát, khiến người bệnh đi đại tiện ra máu. Thời gian đầu, các búi trĩ chỉ có kích thước rất nhỏ, có thể trồi ra ngoài hậu môn và tự co trở lại bên trong. Khi trĩ nội trở nặng, kích thước của các búi trĩ sẽ phát triển và nó không thể tự thụt vào bên trong hậu môn.

Đúng như bạn tìm hiểu, bệnh trĩ nói chung và trĩ nội nói riêng trong giai đoạn đầu thì có thể tự điều trị bằng các loại thảo dược tự nhiên và lá vông là một ví dụ.

Chữa bệnh trĩ bằng lá vông

Theo Đông y, lá vông thường có vị đắng hoặc hơi chát, có tác dụng làm ức chế hệ thần kinh trung ương, an thần, hạ huyết áp, hạ nhiệt, co bóp các cơ, sát trùng. Vậy nên, nhiều người khi mắc bệnh trĩ đã áp dụng cách này và đã chữa khỏi bệnh.

Sử dụng lá vông chữa bệnh trĩ


Cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông

Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị khoảng 10 lá vông, không nên sử dụng lá quá non, quá già hay những lá có đốm trắng hoặc bị khô. Kết hợp với khoảng 30 – 40 ml nước dấm

► Bạn nên rửa sạch lá vông bằng nước ấm đun sôi để nguội, sau đó ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 5 – 10 phút rồi vớt ra để ra để khô và giã nhỏ.
► Sau đó, bạn đun sôi phần nước dấm rồi để nguội
► Cho dấm vào phần lá vông giã nhuyễn sao cho không khô quá và cũng không nên ướt quá.
► Trước khi đắp hỗn hợp này, người bệnh cần phải tiến hành vệ sinh sạch sẽ hậu môn. Sau khi đã vệ sinh xong bạn nên dùng hỗn hợp trên đắp vào búi trĩ rồi dùng băng gạc băng lại để tránh trường hợp thuốc bị rơi ra, bạn để trong khoảng 3 tiếng và đắp ngày 3 lần, liên tục trong vài ngày mới đảm bảo được hiệu quả chữa trị.

Tuy nhiên, cũng giống như việc chữa bệnh trĩ bằng các loại thảo dược thiên nhiên khác, phương pháp chữa bệnh này thường chỉ có hiệu quả với những người đang bị trĩ ở giai đoạn đầu, khi các búi trĩ mới bắt đầu hình thành.

Còn với những người bị bệnh trĩ lâu năm, khi mà các búi trĩ phát triển to thì cần phải có sự can thiệp của y học và các phương pháp chữa bệnh hiện đại thì bệnh mới có thể chữa trị dứt điểm được.

Bạn Tuấn thân mếm, theo như những gì bạn mô tả trong thư thì bạn đang bị bệnh trĩ giai đoạn đầu, bạn có thể tham khảo cách điều trị bệnh trĩ bằng lá vông. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Nếu bạn còn có thắc mắc về vấn đề “Sử dụng lá vông chữa bệnh trĩ” thì bạn có thể gọi đến phòng khám đa khoa Thái Hà hottline 0365 115 116 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh!

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám