• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Mẹo vặt chữa bệnh trĩ

Ngày nay bệnh nhân mắc trĩ không còn chỉ ở những người trung niên và cao tuổi. Bài viết sau phòng khám Thái Hà sẽ chia sẻ tới bạn bạn những mẹo vặt chữa bệnh trĩ hiệu quả ❤

Mẹo vặt chữa bệnh trĩ
Điểm trung bình: 6.5 / 5 ( 226 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ dường như là bệnh khá “phổ thông” và ngày nay bệnh nhân mắc trĩ cũng đã không chỉ còn ở những người trung niên và cao tuổi, bệnh có nhiều cả ở những người trẻ tuổi, đối tượng dân văn phòng là có tỷ lệ cao . Chữa bệnh trĩ bằng mẹo vặt bạn thấy thế nào? Sau đây bài viết phòng khám trĩ Thái Hà chia sẻ sẽ hướng dẫn bạn những mẹo vặt chữa bệnh trĩ.

Tìm hiểu các địa chỉ phòng khám chữa bệnh trĩ uy tín để chữa trĩ

Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ ở vùng hậu môn trực tràng, dấu hiệu thường gặp là vùng hậu môn sưng đau, xuất hiện búi trĩ và có hiện tượng chảy máu.
Các búi trĩ hình thành là do tĩnh mạch vùng hậu môn phải chịu áp lực lớn, căng phình quá mức làm máu lưu thông trong tĩnh mạch bị dồn ứ lại tạo thành búi trĩ. Vị trí búi trĩ có thể là ở trên đường lược hoặc ở dưới đường lược và rìa hậu môn.

Phân loại bệnh trĩ gồm 3 loại:

Trĩ nội: búi trĩ ở phía trên đường lược, với trĩ nội chia ra 4 cấp độ, cấp độ 1 và 2 được gọi là cấp độ nhẹ còn cấp độ 3 và 4 là cấp độ nặng. Bệnh trĩ nội chảy máu nhiều hơn trĩ ngoại.
Trĩ ngoại: Búi trĩ ở phía dưới đường lược, rìa hậu môn, người bệnh có thể quan sát, sờ được búi trĩ.
Trĩ hỗn hợp: gồm búi trĩ ở cả trên, dưới và rìa hậu môn.


Mẹo vặt chữa bệnh trĩ

Bệnh trĩ có thể gây chảy máu, sưng đau, viêm nhiễm với những biến chứng: nhiễm trùng và bội nhiễm, tắc mạch, nghẹt búi trĩ và chảy máu.
Những mẹo chữa bệnh trĩ trong dân gian sẽ là cách chữa bệnh trĩ hiệu quả và an toàn. Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá, lá bỏng, quả sung, nghệ tươi sau bạn có thể tham khảo:

► Rau diếp cá: Rau diếp cá rất mát bạn có thể dùng để uống trực tiếp, đắp hậu môn hoặc ăn sống.

Cách cách làm như sau: Bạn dùng lá diếp cá rửa sạch và ăn kèm với các bữa ăn như một loại rau sống. Hoặc rửa sạch và giã với chút muối, bã thì dùng đắp vào búi trĩ, nước thì uống. Hoạt chất có trong rau diếp cá có tính chống viêm, tiêu sưng và có thể giảm được đau.

► Lá bỏng: Lá bỏng + rau sam mỗi thứ 6g, nhai sống hoặc cho vào sắc nước uống đều rất tốt cho người bị trĩ nặng, búi trĩ đã bị sa ra ngoài. Nếu hậu môn kèm viêm nhiễm, lở loét thì trước khi đắp lá bỏng vào búi trĩ bạn nên nấu nước bồ kết để ngâm và rửa hậu môn.

► Quả sung: Sung là loạị quả tính bình, vị ngọt được dùng như một loại thuốc chữa bệnh trĩ rất hữu hiệu.

► Nghệ tươi: Tinh chất nghệ tươi có khả năng kháng viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng là đặc biệt là làm mau lành vết thương. Chính vì thế mà dân gian ta thường dùng nghệ tươi để chữa bệnh trĩ. Thực hiện bằng cách giã củ nghệ và đắp vào búi trĩ.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Thái Hà về Mẹo vặt chữa bệnh trĩ. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về vấn đề trên hãy liên hệ số điện thoại 0365 115 116 hoặc 0365 116 117 để được các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn miễn phí.

https://syt.thuathienhue.gov.vn/UploadFiles/YKien/diachichuabenhtri.htm

https://cdc.thuathienhue.gov.vn/UploadFiles/YKien/phongkhamchuabenhtri.htm

Bài liên quan về khám trĩ

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-phong-kham-chua-benh-tri-ha-noi

https://phongkhamthaiha.net/phong-kham-benh-tri-102466.html

 

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám