• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Cách chữa bệnh trĩ nhẹ hiệu quả

Bệnh trĩ là căn bệnh vô cùng phiến toái tới người bệnh, khi phát hiện mắc bệnh hãy thì nên chữa trị càng sớm càng tốt. Sau đây là một số cách chữa bệnh trĩ nhẹ hiệu quả được chúng tôi tổng hợp chia sẻ lại. ❤

Cách chữa bệnh trĩ nhẹ hiệu quả
Điểm trung bình: 5.6 / 5 ( 183 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ gây ra rất nhiều phiền toái cho những người không may bị mắc phải. Bệnh trĩ sẽ phát triển theo các giai đoạn từ nặng đến nhẹ. Trong bài viết dưới đây các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám trĩ Thái Hà sẽ giới thiệu đến bạn đọc về cách chữa trị bệnh trĩ nhẹ hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

mổ trĩ ở đâu tốt được nhiều người quan tâm đến khi muốn điều trị bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn – trực tràng. Bệnh có thể gặp ở bất cứ một ai và ở mọi lứa tuổi nhưng đối tượng dễ bị mắc phải bệnh trĩ là những nhân viên văn phòng, những tài xế lái xe, những phụ nữ mang thai và những người trong độ tuổi trung niên… Bệnh trĩ tuy là một bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại là nguyên nhân gây ra rất nhiều phiền toái và khó chịu đối với những người không may bị mắc phải căn bệnh khó nói này.

 


Cách chữa bệnh trĩ nhẹ hiệu quả

Chữa bệnh trĩ bằng bài thuốc dân gian

Đối với những người bị bệnh trĩ nhẹ, có thể áp dụng một số phương pháp dân gian sau:
► Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá: Rau diếp cá có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ. Đối với những người bị mắc bệnh trĩ thì nên ăn rau diếp cá mỗi ngày hoặc bạn cũng có thể say thành sinh tố sau đó uống mỗi ngày.
► Chữa bệnh trĩ bằng lá cây bỏng: Để chữa chứng đại tiện ra máu, bạn lấy 30g lá bỏng cùng 10g cây nhọ nhồi, 10 g ngải cứu và 10 g lá trắc bá sau đó sắc lấy nước uống mỗi ngày.
► Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh: Để chữa bệnh trĩ bạn nên dùng đu đủ xanh còn tươi và còn chảy nhiều mủ đến khi đi ngủ thì buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào hai bên cẳng chân và để như vậy qua đêm. Nhựa của đu đủ sẽ giúp cho các mạch búi trĩ có lại và khi các búi trĩ biến mất thì bạn có thể ngưng sử dụng cách này.

Chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt hợp lý

► Người bệnh nên ăn nhiều chất xơ như hoa quả, rau xanh…để giúp cho phân mềm hơn và bạn không còn gặp khó khăn khi đi đại tiện.
Uống đủ lượng nước mỗi ngày
► Vận động mỗi ngày: Những người có tính chất công việc thường xuyên phải ngồi lâu, đặc biệt là dân văn phòng thì cần phải dành một khoảng thời gian ngắn mỗi ngày để vận động cơ thể.
► Không nên sử dụng quá nhiều rượu, bia và các chất kích thích khác
► Hạn chế sử dụng những đồ ăn nhanh, những thực phẩm cay nóng như ớt, hạt tiêu…
► Bạn nên ngủ đủ giấc, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không nên thức quá khuya.
► Tạo cho mình thói quen đi đại tiện vào một giờ định trong ngày
► Vệ sinh sạch sẽ hậu môn bằng nước ấm mỗi ngày

Lời khuyên: Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà khuyến cáo bệnh nhân khi bị mắc bệnh trĩ thì hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và có những biện pháp điều trị kịp thời . Trước khi áp dụng các bài thuốc dân gian trên người bệnh nên hỏi ý kiến phải được sự đồng ý của các bác sĩ mới được thực hiện. Ngoài ra, người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà  khi chưa có chỉ định của các bác sĩ để tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Trên đây là những tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà về “Cách chữa bệnh trĩ nhẹ hiệu quả”. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về bệnh trĩ và cách điều trị bệnh trĩ thì bạn có thể gọi đến hottline 0365.115.116 – 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám