• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên P2

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên P2
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 151 lượt đánh giá )

Từ xa xưa ông cha ta đã biết đến tác dụng chữa bệnh trĩ của đu đủ xanh, cây thiên lý, ngải cứu, lá lốt, lá sung, cúc tần… Tuy nhiên, áp dụng các bài thuốc trên như thế nào thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số thông tin cần thiết mà bạn đọc có thể tham khảo để tìm cho mình một phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả .

Trĩ là một bệnh lý mà có tỷ lệ bệnh nhân mắc phải nhiều trong số các bệnh ở vùng hậu môn – trực tràng. Tùy vào vị trí của búi trĩ mà bệnh chia ra thành 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Dù bạn mắc phải loại trĩ nào thì nó cũng khiến người bệnh gặp không ít rắc rối trong sinh hoạt hàng ngày khiến cho chất lượng cuộc sống giảm sút. Chữa bệnh trĩ là cách tốt giúp bạn thoát khỏi nỗi khổ tâm do bệnh trĩ gây ra. Bệnh nếu được phát hiện sớm thì có thể áp dụng một số phương pháp tự nhiên sau.


Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên

Chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý

Chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý

Thiên lý là một loại cây mọc leo, dễ trồng, dễ chăm sóc. Hoa và lá thiên lý không chỉ được dùng để chế biến thành món ăn mà nó còn có một công dụng khác là chữa trị bệnh trĩ rất hiệu quả.

✦ Thực hành: Để chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý, bạn cần chuẩn bị một nắm lá thiên lý vẫn còn non và một ít muối ăn (khoảng 1 muỗng cà phê). Khi đã đầy đủ nguyên liệu, bạn đem lá thiên lý đi rửa sạch rồi giã nhuyễn lá thiên lý, sau đó đổ thêm khoảng 30ml nước ấm rồi lọc qua màn vải. Sau đó, bạn dùng bông tẩm để thấm hỗn hợp này để đắp lên búi trĩ. Bạn nên thực hiện cách này thường xuyên mỗi ngày 1 – 2 lần kết hợp với việc uống nước lá thiên lý tươi một ngày khoảng 3 – 4 bát để có hiệu quả tốt .


Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

Đu  đủ là một loại quả có chứa rất nhiều dinh dưỡng, cung cấp nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể có thể kể đến như vitamin A, C, B1, B2 và các khoáng chất như sắt, canxi, magie…

Theo Đông y, đu đủ có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng mát gan, thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng, tiêu thũng. Vì vậy, đu đủ là một loại thực phẩm rất tốt cho những người bị trĩ.

Để chữa trĩ bằng đu đủ, bạn cần phải chọn những quả xanh, còn tươi, có chứa nhiều nhựa. Nhựa đu đủ có tác dụng làm co búi trĩ, được dùng như một loại thuốc bôi co mạch trực tiếp.

✦ Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn cần cắt đôi trái đu đủ xanh, sau đó buộc úp 2 nửa quả vừa cắt xong vào hai bên cẳng chân rồi để như thế qua đêm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đu đủ để nấu canh ăn hàng ngày để cung cấp chất xơ cho cơ thể giúp cho người bệnh có thể dễ dàng đi đại tiện.

Chữa bệnh trĩ bằng lá lốt, lá sung, lá cúc tần, lá ngải cứu, củ nghệ vàng và nước bồ kết đặc

Chữa bệnh trĩ bằng biện pháp thiên nhiên

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên, sau đó mang rửa sạch rồi thái nhỏ. Bạn cho các nguyên liệu trên vào nồi, đổ một chút nước đun cho đến khi sôi thì đổ một bát nước bồ kết đặc vào đun nhỏ lửa trong vòng 10 phút. Sau đó đem ra xông hơi khoảng 15 – 20 phút, chờ đến khi nước nguội thì bạn có thể rửa hoặc ngâm hậu môn với nước này. Sau khi thực hiện xong thì bạn nên đi nghỉ ngơi, thực hiện phương pháp này thường xuyên búi trĩ sẽ dần co lại và hậu môn sẽ không còn bị đau rát, khó chịu nữa.

Để đảm bảo hiệu quả chữa bệnh trĩ bằng các phương pháp này, người bệnh phải có sự kiên trì, thường xuyên áp dụng kết hợp với những thói quen sinh hoạt tốt như ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, uống nhiều nước, luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày…


Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về “Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên”. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này, bạn đọc có thể gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí. 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám