• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiện đang là một trong những biện phám khá HOT để điều trị bệnh trĩ vì sự hiệu quả và thực hiện rất dễ dàng. Để hiểu kĩ hơn hãy đọc bài viết sau nhé!

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá
Điểm trung bình: 7.2 / 5 ( 723 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh “khó nói” vì vùng bị bệnh là nơi kín đáo khó nói, là đối với chị em phụ nữ, họ thường rất ngại ngùng và không muốn chia sẻ với người khác. Vì thế, họ thường tìm đến những bài thuốc dân gian để chữa trị căn bệnh khó nói này. Từ lâu, trong dân gian người ta biết được rau diếp cá có công dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá như thế nào. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa phòng khám trĩ Thái Hà sẽ giới thiệu cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá rất hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

chi phi chua benh tri được quan tâm nhiều khi người bệnh muốn tham khảo tại các địa chỉ

Rau diếp cá là một loại rau rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nó có vị chua, mùi tanh và có tác dụng giải độc, sát trùng và chồng viêm loét. Ngoài việc dùng để ăn sống hàng ngày thì rau diếp cá chữa trị bệnh trĩ cũng rất hiệu quả.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá


Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Hàng ngày, bạn có thể sử dụng rau diếp cá để ăn sống. Sau khi rửa sạch, bạn nên ngâm rau diếp cá vào trong nước muốn loãng khoảng 5 phút, sau đó vớt ra rổ, để ráo nước và ăn. Bạn nên ăn rau diếp cá mỗi ngày hoặc ăn thay các loại rau khác.

Ngoài việc ăn sống lá diếp cá mỗi ngày, bạn cũng có thể say nhuyễn lá diếp cá thành sinh tố và uống mỗi ngày cũng có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh ​trĩ.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá rất hiệu quả

Ngoài 2 cách trên, bạn cũng có thể áp dụng những bài thuốc bằng rau diếp cá.
Chữa bệnh trĩ  bằng rau diếp cá khi các búi trĩ đã sa ra khỏi hậu môn.
Bạn có thể lấy 50 g rau diếp cá tươi sau đó đem giã nhỏ. Sau đó, bạn đắp vào vùng hậu môn nơi các búi trĩ đã sa xuống, trước khi đắp thì bạn nên rửa sạch vùng hậu môn bằng nước muối loãng. Bạn nên thực hiện thường xuyên, một ngày một lần thì mới phát huy được hiệu quả.

Chữa trĩ  bằng rau diếp cá khi búi trĩ bị sưng tấy

Bạn lấy 50 g rau diếp cá rồi nấu nước xông và đợi đến khi nước ấm thì lấy bã đắp vào chỗ đau.
Nếu bạn bị trĩ ra máu thì bạn lấy rau diếp cá và bạch cập phơi khô sau đó tán thành bột. Hàng ngày, bạn lấy bột này ra uống 3 lần vào các buổi sáng, trưa, tối và mỗi ngày bạn uống khoảng từ 6 đến 12 gram.

Theo các chuyên gia, những biện pháp chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá ở trên được xác định là đem lại hiệu quả rất tốt đối với những người bị bệnh trĩ nhẹ, điều bạn cần làm là phải kiên trì thực hiện phương pháp này mỗi ngày thì phương pháp này mới phát huy được tác dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý là không nên cho trẻ em ăn quá nhiều rau diếp cá. Trong trường hợp bạn bị mắc bệnh trĩ quá nặng thì chúng tôi khuyên bạn nên sắp xếp thời gian đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và chữa trị bệnh kịp thời, tránh để bệnh quá nặng gây khó khăn cho việc điều trị.

Trên đây là những giới thiệu của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà về “Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá”. Nếu còn có thắc mắc, bạn có thể gọi đến đường dây nóng của phòng khám theo số 0365.115.116 – 0365.116.117 để được tư  vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí. Hoặc bạn cũng có thể chọn “Bác sĩ tư vấn” các chuyên gia của phòng khám luôn sẵn sàng tư vấn giúp bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám