• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Nguyên nhân nào khiến bệnh trĩ tái phát

Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người bị xoáy vào guồng quay của công việc nên ít có thời gian chăm sóc cho bản thân hơn. Vì vậy, nguy cơ mắc các bệnh thông thường ngày các tăng cao, đặc biệt là bệnh trĩ. Bệnh trĩ không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà nó còn làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh, rất nhiều người đã đi chữa bệnh trĩ nhưng một thời gian sau bệnh lại bị tái phát. Vậy nguyên nhân khiến cho bệnh trĩ tái phát?

Nguyên nhân nào khiến bệnh trĩ tái phát
Điểm trung bình: 5.6 / 5 ( 166 lượt đánh giá )

Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người bị xoáy vào guồng quay của công việc nên ít có thời gian chăm sóc cho bản thân hơn. Vì vậy, nguy cơ mắc các bệnh thông thường ngày các tăng cao, đặc biệt là bệnh trĩ. Bệnh trĩ không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà nó còn làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh, rất nhiều người đã đi chữa bệnh trĩ nhưng một thời gian sau bệnh lại bị tái phát. Vậy nguyên nhân nào khiến bệnh trĩ tái phát?

 


Nguyên nhân bệnh trĩ tái phát

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám trĩ Thái Hà, hầu hết các bệnh nhân đều không mong muốn bệnh trĩ tái phát nhưng trên thực tế lại cho thấy rất nhiều trường hợp bệnh trĩ tái phát sau vài tháng điều trị do bệnh nhân không tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ hoặc không biết cách phòng tránh bệnh.
Nguyên nhân chủ yếu khiến cho bệnh trĩ tái phát là do thói quen ăn uống và sinh hoạt không đúng cách. Vì vậy, chỉ cần người bệnh chủ quan lơ là thì khả năng bệnh trĩ ghé thăm bạn lần 2 là rất cao.

► Người bệnh ăn uống không điều độ: Trong thời gian điều trị bệnh trĩ, người bệnh phải kiêng những đồ ăn cay nóng, tránh rượu, bia và các chất kích thích khác. Vì vậy, khi bệnh trĩ được chữa khỏi người bệnh thường chủ quan thả phanh ăn uống, ăn nhiều đồ ăn cay nóng, gây khó khăn cho việc đại tiện.
► Không tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ như uống thuốc không đúng liều lượng, tự ý ngưng sử dụng thuốc… khiến cho việc chữa trị bệnh không đạt được kết quả cao.
► Do lười vận động, ngồi hoặc đứng một chỗ quá lâu làm tăng áp lực lên hậu môn trực tràng
► Do thói quen đi đại tiện quá lâu, đi đại tiện không đúng giờ giấc, ngồi bệt khi đi đại tiện khiến cho vùng bụng bị tăng áp lực và khiến bệnh trĩ tái phát.
Không chú ý vệ sinh hậu môn hoặc vệ sinh không đúng cách
Bệnh trĩ tái phát cũng có thể là do sinh hoạt tình dục quá mạnh hoặc “yêu” bằng cửa sau
► Do không chữa trị bệnh trĩ dứt điểm


Trên đây là những nguyên nhân khiến cho bệnh trĩ tái phát. Để giảm thiểu nguy cơ bệnh trĩ tái phát, người bệnh nên thực hiện một số biện pháp sau:

► Uống nhiều nước: Mỗi ngày bạn nên uống ít 2 lít nước để tránh nguy cơ bị mất nước cũng như tạo điều kiện cho quá trình đào thải các chất cặn bã ra bên ngoài
► Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ như: cà rốt, chuối, táo, súp lơ xanh… để giúp nhuận tràng, phòng tránh táo bón và giảm nguy cơ bệnh trĩ tái phát.
► Hình thành thói quen đi đại tiện đúng giờ
► Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên
► Ngoài ra, người bệnh cũng nên chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ, đặc biệt là vùng hậu môn để hạn chế  nguy cơ xâm nhập và gây bệnh của các loại vi khuẩn

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên nhân khiến cho bệnh trĩ tái phát, từ đó có biện pháp phòng tránh. Nếu bạn đang mắc phải căn bệnh khó nói này, hãy đến với phòng khám đa khoa Thái Hà để được khám và chữa trị bệnh trĩ hiệu quả bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT. Nếu còn có thắc mắc, bạn có thể gọi đến đường dây nóng của phòng khám theo số: 0365.115.116 – 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.


 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám