• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Một vài cách trị bệnh trĩ nhẹ hiệu quả hiện nay

Bệnh trĩ phát triển qua nhiều cấp độ, nếu người bệnh phát hiện bệnh sớm thì việc điều trị rất đơn giản. Vậy cách chữa trị bệnh trĩ nhẹ như thế nào?

Một vài cách trị bệnh trĩ nhẹ hiệu quả hiện nay
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 151 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ phát triển qua nhiều cấp độ, nếu người bệnh phát hiện bệnh sớm thì việc điều trị rất đơn giản. Vậy cách chữa trị bệnh trĩ nhẹ như thế nào? Bài viết sau đây các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà sẽ giúp bạn có được câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi này.
Trĩ là một bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn, bất kỳ ai cũng đều có thể mắc phải bệnh lý này. Bệnh trĩ được chia thành 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Dù bạn đang mắc bệnh trĩ ở dạng nào đi chăng nữa thì chúng đều gây phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt, lao động và giao tiếp hàng ngày. Không chỉ vậy, bệnh trĩ nếu không được điều trị kịp thời thì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách chữa bệnh trĩ nhẹ hiệu quả


Cách chữa bệnh trĩ nhẹ hiệu quả

Các chuyên gia cho biết, khi bạn phát hiện bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thì việc điều trị rất đơn giản. Bạn chỉ cần thay đổi một số thói quen sinh hoạt và ăn uống trước đây sao cho phù hợp là tình trạng bệnh sẽ được cải thiện đáng kể. Chẳng hạn như:

Thay đổi chế độ ăn uống

Nếu trước đây bạn thường xuyên ăn đồ cay nóng, uống nhiều bia, rượu và các chất kích thích khác thì bạn nên thay đổi thực đơn của mình bằng việc bổ sung thêm chất xơ như rau xanh, hoa quả… vào bữa cơm hàng ngày, đồng thời hạn chế sử dụng những thực phẩm có hại, không tốt cho sức khỏe.

Bạn cũng nên uống nhiều nước mỗi ngày (khoảng 2,5 lít/ngày) để cho phân mềm hơn, giảm chứng táo bón.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Việc ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ đều làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ. Vì vậy, nếu công việc bắt buộc bạn phải ngồi lâu hay đứng lâu thì khi về nhà bạn cần phải thường xuyên tập thể dục hoặc chơi các môn thể thao như bơi lội, cầu lông, bóng bàn…

Tập thói quen đi đại tiện đúng giờ

Bạn nên tập cho mình thói quen đi đại tiện vào một giờ định trong ngày, điều này sẽ giúp cho bạn đi đại tiện dễ dàng hơn cũng như không phải dùng sức để rặn phân ra ngoài. Bạn cũng không nên ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh.

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ

Bạn nên chú ý vệ sinh hậu môn hàng ngày, nên sử dụng giấy mềm để lau trùi hậu môn sau mỗi lần đi đại tiện. Bạn cũng có thể ngâm hậu môn trong nước ấm để máu lưu thông dễ dàng hơn, đồng thời làm giảm tình trạng sưng đau do búi trĩ gây ra.

Mặc quần áo thoải mái với chất liệu thoáng mát

Nếu bạn mặc những chiếc quần quá chật, không phù hợp với kích cỡ sẽ tạo ra một môi trường nóng ẩm làm cho hậu môn khó chịu, búi trĩ bị cọ sát nhiều lần sẽ gây sưng đau, ảnh hưởng đến sinh hoạt và giao tiếp. Vì vậy, bạn nên mặc những chiếc quần rộng rãi với chất liệu thoáng mát như cotton để vùng hậu môn luôn được khô thoáng.

Chữa bệnh trĩ nhẹ bằng các thảo dược tự nhiên

Khi bạn mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ thì cũng có thể sử dụng một số thảo dược tự nhiên như rau diếp cá, củ mã thầy, rau mùi, ngải cứu, lá thiên lý non… dùng để xông hoặc đặt vào vùng hậu môn.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về  “Cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả”. Nếu bạn đã áp dụng những cách trên mà vẫn không thấy hiệu quả thì cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để các bác sĩ thăm khám và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Mọi vấn đề thắc mắc, xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 hoặc trực tiếp đến phòng khám tại địa chỉ 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám