• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Sử dụng lá trầu không để điều trị trĩ

Những cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian đang là xu thế nhiều người chọn lựa. Sau đây phòng khám Thái Hà xin chia sẻ cách sử dụng lá trầu không để điều trị trĩ rất hiệu quả qua bài sau ❤

Sử dụng lá trầu không để điều trị trĩ
Điểm trung bình: 5.9 / 5 ( 195 lượt đánh giá )

Do bệnh trĩ ở khu vực nhạy cảm, khó nói nên đa số người bệnh thường lựa chọn phương pháp điều trị bằng các loại thảo dược tự nhiên như: rau diếp cá, quả sung, đu đủ xanh… Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nghe hoặc biết đến cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không chưa? Đây cũng là một trong những cách chữa bệnh trĩ theo dân gian, được rất nhiều người áp dụng bởi phương pháp này thường không khó áp dụng và mang lại hiệu quả rất cao. Hãy cùng với các chuyên gia phòng khám Thái Hà tìm hiểu rõ hơn về cách chữa trị bệnh trĩ bằng lá trầu không này nhé!

Hiện nay, số người mắc phải bệnh trĩ đang không ngừng tăng lên do nhiều nguyên nhân khác nhau như: do chứng táo bón, do ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ, làm việc quá sức, chế độ ăn uống không hợp lý… Khi bị mắc bệnh trĩ, người bệnh thường có 2 triệu chứng điển hình là chảy máu khi đi đại tiện và sa búi trĩ. Những triệu chứng này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và công việc của người bệnh. Vì vậy, việc điều trị bệnh trĩ cần phải được thực hiện càng sớm càng tốt. Đối với những người mắc bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thì có thể chữa trị bằng các thảo dược từ tự nhiên như lá trầu không.

Tại sao lá trầu không lại có tác dụng chữa trị bệnh trĩ?

Theo Y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm, mùi thơm hắc, có tác dụng tiêu viêm, trừ phòng, kháng khuẩn, sát trùng, chữa hội nách. Ngoài các tác dụng này thì lá trầu không còn có một công dụng mà ít người biết đến đó là chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.
Một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, lá trầu không còn có tác dụng ức chế vi khuẩn tả, tụ cầu vàng, trực khuẩn lị, phế cầu khuẩn, trực khuẩn E.coli... và nó còn có tác dụng làm lành các vết thương rất hiệu quả. Nhờ đó mà những người bị bệnh trĩ có thể dùng lá trầu không để chữa bệnh trĩ bởi lá trầu không có tác dụng diệt khuẩn và làm co các búi trĩ rất tốt.


Sử dụng lá trầu không để điều trị trĩ


Cách sử dụng lá trầu không để điều trị trĩ

Bạn có thể sử dụng lá trầu không để điều trị bệnh trĩ bằng 2 cách sau đây:

Cách 1:

Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị 7 lá trầu không, 7 hạt gấc, 7 quả bồ kết và 1 quả cau

Cách thực hiện: Rửa sạch những nguyên liệu mà bạn đã chuẩn bị rồi cho lá trầu không, hạt gấc và bồ kết vào cối giã nhỏ với một chút muối, riêng quả cau bạn nên bổ thành 7 miếng nhỏ. Sau đó cho tất cả các nguyên liệu này vào nồi đun nóng rồi dùng để xông hơi hậu môn. Một ngày bạn nên thực hiện 2 lần và sau 3 ngày thực hiện liên tục bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Nếu bạn kiên trì áp dụng cách này thì có thể làm giảm tính phù nề, viêm nhiễm ở búi trĩ. Bởi cách này đã khai thác công dụng sát trùng, tiêu viêm, diệt khuẩn của hạt gấc và tính chát của quả cao làm cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Cách 2

Bạn nên chuẩn bị 10 – 15 lá trầu không đã rửa sạch.

Cách thực hiện: Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu rồi cho lá trầu không đã được rửa sạch vào nước đun sôi rồi đển một lúc cho bớt nóng. Sau đó bạn hãy ngâm hậu môn trong nước này khoảng 15 phút và một ngày thực hiện 2 – 3 lần sẽ thấy hiệu quả. Bạn nên kiên trì thực hiện cách này trong khoảng 2 tuần các búi trĩ sẽ teo lại.

Bạn nên thực hiện liên tục, đúng chỉ dẫn kết hợp với chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt hợp lý thì mức độ bệnh sẽ được thuyên giảm rất nhiều.

Trong trường hợp bệnh trĩ đã chuyển sang giai đoạn nặng thì người bệnh nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được điều trị bằng các phương pháp hiện đại hơn chứ không nên tự chữa trị bệnh trĩ tại nhà.

Nếu bạn còn có thắc mắc về vấn đề “Sử dụng lá trầu không để chữa trị bệnh trĩ” xin vui lòng gọi đến hottline 0365 115 116 – 0365 116 117 hoặc đến trực tiếp phòng khám trĩ Thái Hà tại địa chỉ 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám