• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bài thuốc điều trị bệnh trĩ

5 bài thuốc chữa bệnh trĩ tự nhiên hiệu quả 2015
Điểm trung bình: 6.6 / 5 ( 216 lượt đánh giá )

Bài thuốc chữa bệnh trĩ tự nhiên áp dụng liệu có hiệu quả không? Những bài thuốc điều trị bệnh trĩ tự nhiên có tốt không? hiệu quả như thế nào?... Trên đây thường là những câu hỏi mà rất nhiều người bênh đang thắc mắc. Tiếp sau đây chúng ta hãy cùng các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà tìm hiểu về những bài thuốc chữa bệnh trĩ tốt , hiệu quả .

Trước kia từ khi y học hiện đại chưa phát triển, dân gian đã có những bài thuốc có khả năng chữa bệnh trĩ khá hiệu quả. Tất cả đều được tạo ra từ những thảo dược tự nhiên hay những loại rau cỏ ngay trong vườn nhà. Sử dụng những bài thuốc điều trị bệnh trĩ từ thiên nhiên người bệnh sẽ không tốn kém mà vẫn có được kết quả làm hải lòng bản thân.

Xem thêm: Nên đi khám trĩ ở đâu uy tín tại Hà Nội

Hiệu quả từ những bài thuốc điều trị bệnh trĩ đã được dân gian và khoa học hiện nay công nhận, các bài thuốc hầu hết đều có tính chống viêm, tiểu sưng, giảm đau, làm co búi trĩ. Tuy vậy thường hiệu quả của bài thuốc chữa bệnh trĩ chỉ là ở giai đoạn trĩ nhẹ, trĩ mới hình thành, với tình trạng trĩ đã nặng thì chỉ có cắt trĩ mới là phương pháp tốt .

Bài thuốc chữa bệnh trĩ

5 bài thuốc chữa bệnh trĩ tự nhiên hiệu quả 2015

Nếu bạn đang mắc tình trạng bệnh trĩ nhẹ, mới có chút nóng rát khi đại tiện hay có chảy máu hậu môn thì bạn có thể áp dụng những bài thuốc sau:

1. Lá diếp cá

Lá diếp cá chữa bệnh trĩ

Trong rau diếp cá có các hoạt chất là quercetin và isoquercetin có tác dụng lợi tiểu và làm bền thành tĩnh mạch. Ngoài ra thì tinh dầu diếp cá còn chứa decanonyl acetaldehyde kháng viêm rất tốt, bởi thế diếp cá được coi là một thần dược chữa bệnh trĩ.
- Cần một nắm lá diếp cá và rửa sạch, đem giã nhỏ và đắp bã vào vùng hậu môn, nước đã chắt lại thì dùng để uống rất mát lại giúp tránh được táo bón.
- Bạn cũng có thể dùng lá diếp cả để xông, ngâm hậu môn khoảng 10 phút. Thực hiện những bài thuốc này bạn cũng nên sử dụng lá diếp cá như một loại rau sống để ăn trong các bữa ăn.

2. Lá ngải cứu và lá sung

Lá ngải cứu, lá sung chữa bệnh trĩ

Một vài lá ngải cứu và lá sung để xông, khi thực hiện bạn cũng cho vào đó một chút cúc tần, lá nốt, nghệ vàng. Giã nhuyễn tất cả các loại lá trên sau đó đun với nước sôi, đem hỗn hợp đã sôi trong 10 phút này đi xong hậu môn khoảng 15 phút, thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn sớm khỏi bệnh.

3. Lá thiên lý

Lá thiên lí chữa bệnh trĩ

Dùng lá thiên lý non (khoảng 100g) giã nhỏ với 10g muối và hòa với 300ml nước, lọc bỏ nước và lấy bã cho vào bông băng và đắp chúng lên hậu môn.

4. Sử dụng lá vông

Sử dụng là vông

Trong đông y, lá vông có tác dụng làm ức chế hệ thần kinh trung ương, an thần, hạ huyết áp, hạ nhiệt, co bóp các cơ, sát trùng. Vì thế, có không ít người mắc bệnh trĩ đã áp dụng bài thuốc thiên nhiên này và đã chữa khỏi được bệnh trĩ.

5. Cây rau má

Rau má chữa bệnh trĩ

Một nắm rau má, rửa sạch và đun nóng lên rồi xông vào vùng hậu môn 10 -15 phút. Thực hiện đều đặn ngày 1 lần trong 2 tuần liên tiếp bạn sẽ sớm có được hiệu quả.

Lưu ý rằng: Điều trị bệnh trĩ theo phương pháp đông y này bệnh nhân không nên nóng vội, hiệu quả phải sau một thời gian dài chứ hoàn toàn không mang đến hiệu quả tức thì như dùng thuốc tây y hay điều trị ngoại khoa. Bạn có thể tham khảo 2 bài viết chia sẻ tổng hợp những phương pháp chữa bệnh trĩ từ tự nhiên hiệu quả dưới đây:

Bạn có thể tìm hiểu thêm để biết rõ hơn về Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng cách liên lạc trực tiếp với các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà qua số hotline:  Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

khám nam khoa ở đâu tốt nhất phòng khám tốt nhất hà nội mổ trĩ ở đâu tốt nhất chi phí chữa bệnh trĩ phòng khám cắt bao quy đầu cắt bao quy đầu giá bao nhiêu

phòng khám phụ khoa uy tín hà nội khám phụ khoa bao nhiêu tiền phá thai an toàn giá phá thai bằng thuốc địa chỉ phá thai an toàn ở hà nội

chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền khám sùi mào gà sùi mào gà nam giới khám bệnh lậu chữa hôi nách ở đâu tốt cách chữa bệnh hôi nách

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám