• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên

Bệnh trĩ là bệnh khá nhạy cảm khiến nhiều người không giám đi khám chữa. Họ thường chọn những giải pháp chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên. Sau đây là chia sẻ một số cách chữa bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả. ❤

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 153 lượt đánh giá )

Ngày nay, do lối sống hiện đại nên con người chủ yếu sử dụng những thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh cộng thêm thói quen lười vận động khiến cho tỷ lệ bệnh nhân mắc trĩ không ngừng gia tăng.  Bệnh lý này gây không ít phiền toái cho đời sống sinh hoạt của người bệnh. Khi mắc bệnh do tâm lý ngại ngùng, xấu hổ nên nhiều người lựa chọn giải pháp chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên. Dưới đây là một số phương pháp chữa trĩ tự nhiên mà bạn có thể tham khảo.

Trĩ là do sự gia tăng áp lực khiến cho các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn căng giãn quá mức dần dần sẽ hình thành nên búi trĩ. Khi mắc trĩ người bệnh sẽ có 2 triệu chứng điển hình là đại tiện ra máu và hình thành búi trĩ. Những triệu chứng khiến người bệnh luôn cảm thấy bất tiện khi đứng lên ngồi xuống. Nguy hiểm hơn, bệnh trĩ kéo dài, không có biện pháp điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng như thiếu máu, nghẹt búi trĩ... và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Vì vậy, việc phát hiện sớm bệnh trĩ và điều trị kịp thời là cách tốt giúp bạn mau chóng thoát khỏi những triệu chứng phiền toái do căn bệnh “khó nói” gây ra.

Nếu bạn điều trị bệnh ngay từ giai đoạn đầu thì việc điều trị bệnh sẽ trở nên đơn giản và tiết kiệm chi phí. Ở giai đoạn này, người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian có tác dụng chữa trị bệnh trĩ hiệu quả như lá diếp cá, quả sung, ngải cứu, lá lốt…

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên


Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên

Chữa bệnh trĩ bằng lá diếp cá

Chữa bệnh trĩ bằng lá diếp cá

Diếp cá là một loại rau dùng để ăn sống được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn của gia đình Việt. Ngoài công dụng làm đẹp da, lá diếp cá còn được biết đến với một công dụng khác đó là điều trị bệnh trĩ. Để chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá, người bệnh có thể thực hiện theo 3 cách sau:
Cách 1: Bạn có thể ăn sống lá diếp cá mỗi ngày, ăn càng nhiều càng tốt. Ngoài cách ăn sống thì bạn cũng có thể say ra thành sinh tố rồi uống nhưng nó sẽ không tốt khi như khi bạn ăn sống.
Cách 2: Sử dụng khoảng 50g lá diếp cá tươi, rửa sạch rồi đem giã nhỏ cùng với 1 chút muối sau đó đắp vào búi trĩ rồi băng lại. Người bệnh nên thực hiện cách này mỗi ngày một lần sẽ giúp cho búi trĩ dần co lại.
Cách 3: Dùng rau diếp cá đun với nước để xông hơi mỗi ngày, khi nước ấm bạn có thể lây bã đắp vào chỗ sưng đau.
Lưu ý: Đối với trẻ nhỏ bạn không nên cho trẻ ăn quá nhiều và nên rửa sạch với nước nuối trước khi ăn sống để tránh bị nhiễm ký sinh trùng.


Chữa bệnh trĩ bằng quả sung

Chữa bệnh trĩ bằng quả sung

Từ xa xưa ông cha ta đã áp dụng một số bài thuốc từ quả sung có tác dụng chữa bệnh trĩ rất hiệu quả như:
Dùng 10 – 20 quả sung cùng với một đoạn lòng lợn để nấu canh ăn mỗi ngày.
Người bệnh có thể sử dụng 10 quả sung nấu với 1,5 – 2 lít nước dùng để xông hơi mỗi ngày. Khi nước bớt nóng thì bạn có thể sử dụng nước này để rửa sạch hậu môn.


Chữa bệnh trĩ bằng lá ngải cứu, cúc tần, lá sung, lá lốt, củ nghệ vàng, nước bồ kết

Chữa bệnh trĩ bằng lá ngải cứu, cúc tần, lá sung, lá lốt, củ nghệ vàng, nước bồ kết

Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên đem rửa sạch, riêng với củ nghệ vàng thì bạn cần phải giã nhỏ trước khi thực hiện nhé.

Sau khi rửa sạch các nguyên liệu trên thì bạn lấy 4 loại lá là ngải cứu, lá sung, cúc tần và lá lốt đem thái nhỏ. Sau đó cho các loại lá đã thái này cùng với củ nghệ đã giã nhỏ rồi đổ khoảng 8 cốc nước cho vào nồi đun đến khi sôi thì cho chén nước bồ kết đặc vào đun nhỏ lửa khoảng 10 phút nữa. Sau đó, bạn đổ cả nước và bã vào bô để xông hơi trong khoảng 15 – 20 phút. Khi nước nguội bạn có thể vớt bã ra và ngâm hậu môn khoảng 15 phút nữa. Cuối cùng là dùng khăn mềm để lau khô hậu môn rồi đi nghỉ ngơi. Áp dụng phương pháp này trong khoảng 1 – 2 tuần để có hiệu quả tốt nhé.


Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên tuy đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện thì mới có hiệu quả tốt . Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả chữa trị bệnh trĩ người bệnh cũng cần phải thay đổi một số thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý bằng những thói quen khác có lợi hơn như: ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước, thường xuyên vận động…


Trên đây là những giới thiệu của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên. Nếu bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 hoặc click vào khung chat để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám