• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh trĩ - Đừng để quá muộn!

Bất kì bệnh nào khi kéo dài thời gian mắc bệnh đều gây những nguy hại định. Bệnh trĩ cũng vậy nó làm người mắc vô cùng khổ sở. Hãy cùng tham khảo bài viết Bệnh trĩ - Đừng để quá muộn! để có cách phòng tránh bệnh nhé ❤

Bệnh trĩ - Đừng để quá muộn!
Điểm trung bình: 5.7 / 5 ( 153 lượt đánh giá )

Bệnh lý nào cũng vậy nếu kéo dài hay chậm trễ trong việc điều trị sẽ đều gây ra những biến chứng nguy hiểm và bệnh trĩ cũng không ngoại lệ. Trĩ là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay, bệnh không chỉ gây rắc rối đến sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Do vậy, bệnh trĩ cần phải được phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt, đừng để bệnh quá muộn mới đi chữa trị để tránh những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

Bệnh trĩ được chia thành 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoạitrĩ hỗn hợp, trong đó trĩ nội là dạng trĩ thường gặp . Nguyên nhân gây bệnh trĩ được xác định là do chứng táo bón kéo dài, do sự gia tăng áp lực lên hậu môn trực tràng, do mang thai, do thói quen ngồi lâu một chỗ, làm việc quá sức hoặc do tâm lý không ổn định, căng thẳng kéo dài. Trĩ là một bệnh lý thường gặp ở những nhân viên văn phòng, phụ nữ mang thai, tài xế lái xe, những người do tính chất công việc phải ngồi lâu một chỗ…

Bệnh trĩ - Đừng để quá muộn!


Bệnh trĩ – đừng để quá muộn

Do những triệu chứng của bệnh trĩ xuất hiện ở vị trí nhạy cảm nên phần lớn người bệnh thường lựa chọn giải pháp sống chung với căn bệnh này và chỉ đến khi mức độ mắc bệnh đã khá nặng vượt quá sức chịu đựng thì họ mới đi khám và điều trị. Tuy nhiên, bệnh trĩ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều nguy hại như:

Ảnh hưởng đến giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày

Những triệu chứng đại tiện ra máu và sa búi trĩ khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn khi ngồi xuống hay khi đi lại, gây ảnh hưởng không nhỏ đến giao tiếp và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Gây thiếu máu

Đại tiện ra máu là một trong 2 triệu chứng điển hình của bệnh trĩ. Thời gian đầu khi bệnh mới bắt đầu hình thành máu chảy ra là rất ít, chỉ nhỏ giọt bám dính trên giấy vệ sinh hoặc theo phân ra bên ngoài. Về sau bệnh càng trở nên nặng hơn, máu có thể chảy thành tia, thậm chí chỉ cần người bệnh ngồi xổm mỗi khi đi vệ sinh là máu lại chảy ra, dẫn đến tình trạng thiếu máu trầm trọng gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Nghẹt búi trĩ

Tình trạng nghẹt búi trĩ xảy ra khi búi trĩ hay vòng trĩ sa ra bên ngoài hậu môn, mạch búi trĩ có thể bị tắc nghẽn gây phù nề và không thể tự tụt được vào bên trong hậu môn. Tình trạng nghẹt có thể là một nửa, một phần hay toàn bộ phần hậu môn.

Nhiễm khuẩn hậu môn

Tình trạng nhiễm khuẩn thường xảy và ở khe, nhú nằm trên đường lược. Biểu hiện đầu tiên của nhiễm khuẩn là người bệnh có cảm giác ngứa ngáy, nóng rát, đau đớn. Khi thăm khám sẽ thấy hậu môn giãn nở kém, cơ vòng bị thít chặt.

Rối loạn chức năng hậu môn

Khi bị trĩ, người bệnh thường có cảm giác nặng trĩu ở cửa hậu môn, đại tiện gặp nhiều khó khăn, thậm chí khi bệnh ở mức độ nặng người bệnh có thể đi đại tiện không tự chủ được.

Gây apxe hậu môn

Nếu người bệnh chậm trễ trong việc chữa trị, bệnh trĩ có thể gây apxe hậu môn, gây chảy máu chảy mủ, viêm nang lông quanh hậu môn khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu.

Không chỉ gây ra biến chứng nguy hiểm, bệnh trĩ càng để lâu thì việc điều trị sẽ càng trở nên khó khăn hơn, thời gian chữa trị cũng kéo dài hơn và chi phí điều trị cũng cao hơn. Vì vậy, hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa trong thời gian sớm để bệnh trĩ được chữa trị kịp thời nhé. Đừng để bệnh quá muộn bởi nó sẽ khiến cho sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều đấy.

Hy vọng với những chia sẻ của các phòng khám đa khoa Thái Hà về “Bệnh trĩ – Đừng để quá muộn” sẽ giúp cho bạn đọc hiểu được những biến chứng của bệnh, từ đó có những biện pháp chữa trị bệnh kịp thời. Nếu còn có thắc mắc về vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia của phòng khám giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám