• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh trĩ ở người già

Trĩ là một bệnh lý khá phổ biến và có thể gặp ở bất kỳ một ai, ở bất cứ một độ tuổi nào, kể cả trẻ con và người già. Trong bài viết này, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà xin được chia sẻ những thông tin liên quan đến bệnh trĩ ở người già. Hãy cùng theo dõi nhé! Người lớn tuổi dễ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa, do chức năng của hệ tiêu hóa bị suy giảm, gây ra chứng rối loạn tiêu hóa, táo bón. Nếu tình trạng táo bón kéo dài và không được điều trị có thể dẫn đến các bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng, trong đó có bệnh trĩ.

Bệnh trĩ ở người già
Điểm trung bình: 5.7 / 5 ( 179 lượt đánh giá )

Trĩ là một bệnh lý khá phổ biến và có thể gặp ở bất kỳ một ai, ở bất cứ một độ tuổi nào, kể cả trẻ con và người già. Trong bài viết này, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám trĩ Thái Hà xin được chia sẻ những thông tin liên quan đến bệnh trĩ ở người già. Hãy cùng theo dõi nhé!

Người lớn tuổi dễ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa, do chức năng của hệ tiêu hóa bị suy giảm, gây ra chứng rối loạn tiêu hóa, táo bón. Nếu tình trạng táo bón kéo dài và không được điều trị có thể dẫn đến các bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng, trong đó có bệnh trĩ.

Bệnh trĩ ở người già


Bệnh trĩ ở người già

Nguyên nhân gây bệnh trĩ ở người già

Theo các chuyên gia, càng về già thì nguy cơ mắc bệnh trĩ càng cao do một số nguyên nhân sau:

  1. Do táo bón kéo dài khiến cho người bệnh phải dùng hết sức mới có thể rặn phân ra ngoài. Khi dùng sức rặn mạnh làm cho áp lực trong ổ bụng và trực tràng tăng lên rất nhiều.
  2. Do chế độ ăn uống không hợp lý. Người già thường ngại ăn những thức ăn giàu chất xơ, ít uống nước khiến cho phân khô, cứng dễ dẫn đến táo bón
  3. Một vấn đề mà người già phải đối mặt đó là chứng giãn tĩnh mạch. Tình trạng này cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở người già.

Triệu chứng của bệnh trĩ ở người già

  1. Đại tiện ra máu: Đây là triệu chứng đầu tiên khi bị mắc bệnh trĩ. Ban đầu người bệnh khi đi vệ sinh sẽ thấy máu dính trên giấy vệ sinh hoặc phân. Sau một thời gian khi bệnh trở nên nặng hơn, máu có thể chảy thành tia, thậm chí chỉ cần người bệnh ngồi xổm máu cũng có thể chảy ra.
  2. Sa búi trĩ: Những búi trĩ bắt đầu xuất hiện, thời gian đầu những trĩ này có thể tự co lại nhưng càng về sau nó sẽ càng phát triển và nằm hẳn bên ngoài hậu môn.
  3. Ngoài 2 triệu chứng trên, người bệnh có  thể kèm theo một số triệu chứng khác như ngứa quanh hậu môn, đau khi đi đại tiện.

Khi phát hiện mình có những triệu chứng trên, người bệnh hãy đến ngay những cơ sở y tế có uy tín và chất lượng để được các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời. Việc điều trị bệnh trĩ ở người già còn tùy vào mức độ bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của từng người. Đối với những người có thể lực quá yếu hoặc có tiền sử mắc các bệnh tim mạch cần phải áp dụng phương pháp tổng hợp để tránh gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Còn đối với những người có thể trạng sức khỏe tốt thì có thể tiến hành cắt búi trĩ để điều trị triệt để bệnh, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống như ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước để hạn chế táo bón. Ngoài ra, người bệnh cũng nên đi bộ thường xuyên, tránh ngồi lâu để giảm áp lực lên vùng hậu môn trực tràng.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà về “Bệnh trĩ ở người già”. Nếu bạn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về bệnh trĩ, bạn có thể chọn mục “Bác sĩ tư vấn” hoặc gọi đến hottline 0365.115.116 – 0365.116.117 để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám