• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Dùng mộc nhĩ điều trị bệnh trĩ

Có nhiều bài thuốc dân gian khác nhau có thể chữa trị bệnh trĩ một cách hiệu quả và trong đó mộc nhĩ cũng được xếp vào hàng một loại thuốc có tác dụng rất tốt. Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé ❤

Dùng mộc nhĩ điều trị bệnh trĩ
Điểm trung bình: 5.2 / 5 ( 164 lượt đánh giá )

Không chỉ là một món ăn ngon mà mộc nhĩ còn có rất nhiều tác dụng như chữa kiết lị, táo bón, tiểu đường… đặc biệt, một công dụng của mộc nhĩ mà rất ít người biết đến đó là chữa trị bệnh trĩ rất hiệu quả. Vậy điều trị bệnh trĩ bằng mộc nhĩ như thế nào? Bài viết này các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chữa bệnh này.

Trước tiên, mộc nhĩ hay còn gọi là nấm tai mèo là một loại thực phẩm bổ dưỡng, cung cấp cho cơ thể một lượng chất dinh dưỡng rất phong phú và dồi dào. Trong mộc nhĩ có chứa nhiều lipid, protid, glucid, canxi, sắt, và vitamin nên các món ăn từ mộc nhĩ được rất nhiều người sử dụng như một liều thuốc bổ cho cơ thể bởi nó có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp giải độc và làm chậm quá trình lão hóa.

✪ Theo Đông y, mộc nhĩ có tính bình, vị ngọt, không có độc, có tác dụng giải độc, hoạt huyết nhuận táo, ích khí dưỡng âm. Chính vì thế, các bài thuốc từ mộc nhĩ đen sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị chứng rong kinh, băng huyết, ho ra máu, tiểu ra máu, đại tiện ra máu…



Cách dùng mộc nhĩ điều trị bệnh trĩ

Việc sử dụng mộc nhĩ để chữa bệnh chỉ áp dụng đối với các trường hợp mắc bệnh trĩ với các biểu hiện lở loét và chảy nhiều máu. Sử dụng mộc nhĩ đen làm thuốc chữa bệnh trĩ rất đơn giản mà hiệu quả, người bệnh có thể thực hiện ngay tại nhà với các cách rất đơn giản.

► Bạn chỉ cần lấy mộc nhĩ đen, ngâm với nước nóng cho mộc nhĩ nở ra rồi bạn rửa lại thật sạch bằng nước lạnh. Sau đó, bạn đem mộc nhĩ ra sao khô và tán thành bột để uống mỗi ngày. Bạn cần sử dụng khoảng 9 g bột mộc nhĩ đã được tán thành bột rồi đem chia thành 3 lần, hòa với nước ấm để uống. Bạn nên uống vào 3 buổi sáng, trưa, tối để có được hiệu quả tốt .

► Lấy 30 g mộc nhĩ tươi đã được làm sạch đem thái sợi rồi nấu với 60 g đường phèn để nguội rồi uống. Canh này có tính hàn, có tác dụng giải độc và kháng viêm rất tốt.

► Dùng 30g mộc nhĩ kết với với 100g gạo nếp để nấu cháo. Cách này có tác dụng rất tốt cho những người đi đại tiện ra máu, nóng trong người…

► Dùng 30 g mộc nhĩ cùng 100g gạo nếp và 5 quả đại táo nấu thành cháo, một ngày ăn 2  lần vào bữa sáng và tối để đảm bảo hiệu quả.

► Nấu mộc nhĩ đen với quả hồng không: Bạn cần chuẩn bị 3 – 6 g mộc nhĩ đen và 5 quả hồng khô rồi đun lên đến khi chỉ còn khoảng 1 bát nước thì dùng. Mỗi ngoài uống 1 lần sẽ khắc phục được chứng đại tiện ra máu rất tốt.


Lời khuyên từ các bác sĩ:

Để chữa trị bệnh trĩ có hiệu quả, bên cạnh việc dùng mộc nhĩ để chữa bệnh trĩ thì người bệnh cũng cần phải điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt của mình. Có chế độ ăn uống hợp lý, luôn bổ sung các loại thực phẩm giày chất xơ để khắc phục chứng táo bón, đại tiện khó khăn, đồng thời hạn chế sử dụng các thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng, bia rượu…. Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý…


Khi có những dấu hiệu bất thường, người bệnh cần phải đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và có biệp pháp điều trị kịp thời. Đừng chủ quan coi thường bệnh, để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của bạn.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề “Dùng mộc nhĩ điều trị bệnh trĩ”. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về cách chữa bệnh trĩ bằng loại thảo dược này. Nếu còn có băn khoăn về vấn đề này bạn có thể gọi đến hottline 0365 115 116 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám