• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Trĩ hỗn hợp có chữa được không?

Trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của bệnh trĩ nội và trĩ ngoại, đây là một bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn – trực tràng gây rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày và ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Vậy bệnh trĩ hỗn hợp có chữa được không?

Trĩ hỗn hợp có chữa được không?
Điểm trung bình: 5.7 / 5 ( 179 lượt đánh giá )

Trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của bệnh trĩ nội và trĩ ngoại, đây là một bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn – trực tràng gây rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày và ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Vậy bệnh trĩ hỗn hợp có chữa được không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Sau đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn đọc có được câu trả lời cho câu hỏi trên.

Trĩ hỗn hợp có chữa được không


Bệnh trĩ hỗn hợp có thể chữa được không?

Theo các chuyên gia phòng khám Thái Hà, bệnh trĩ hỗn hợp hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Khác với bệnh trĩ nộitrĩ ngoại, nếu được phát hiện sớm là có thể điều trị ngay tại nhà thì với bệnh trĩ hỗn hợp do tính chất phức tạp nên người bệnh không thể tiến hành điều trị tại nhà với các biện pháp thông thường được. Vì vậy, khi phát hiện mình có những biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa tin cậy, có uy tín và chất lượng để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời. Căn cứ mức độ bệnh và thể trạng sức khỏe của từng người sau khi đã thăm khám thì các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp .

Điều trị nội khoa

Có nghĩa là sử dụng thuốc để chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp. Các loại thuốc chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp thường ở 2 dạng là dạng thuốc uống và thuốc bôi. Tùy vào mức độ bệnh mà bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định dùng loại thuốc phù hợp . Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hoặc sử dụng đơn thuốc của người khác để tự chữa trị cho mình.

Điều trị ngoại khoa

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn, người bệnh sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp ngoại khoa bằng các thủ thuật như chích xơ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su, phẫu thuật cắt búi trĩ, điều trị bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH…

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám trĩ Thái Hà cho biết, trong số tất cả các phương pháp chữa trĩ hỗn hợp thì phương pháp chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH đang được rất nhiều chuyên gia và bệnh nhân đánh giá cao với nhiều ưu điểm vượi trội như: an toàn, không đau, ít tổn thương, điều trị bệnh triệt để, không làm ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn, người bệnh hồi phục nhanh, phạm vi xâm lấn nhỏ, phù hợp với mọi đối tượng.

Với những ưu điểm vượt trội trên thì kỹ thuật xâm lấn tổi thiểu PPH chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người bị bệnh trĩ ngoại. Hiện phương pháp này đã và đang được phòng khám đa khoa Thái Hà áp dụng rất thành công, chữa trị cho hàng ngàn người mắc bệnh trĩ hỗn hợp, giúp họ giải tỏa được những phiền toái do bệnh trĩ gây racũng như nâng cao được chất lượng cuộc sống.
Những điều cần lưu ý sau khi điều trị bệnh trĩ hỗn hợp.

Để đảm bảo hiệu quả chữa trị cũng như ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh, người bệnh cần phải thiết lập cho mình một lối sống lành mạnh như:
► Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, những thực phẩm có chứa nhiều chất xơ
► Uống nhiều nước, khoảng 2 – 2,5 lít/ngày
► Hạn chế đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, bia, rượu và các chất kích thích khác
► Tập thói quen đi đại tiện đúng giờ, không dùng quá nhiều sức để rặn phân ra ngoài
► Bạn nên dành một khoảng thời gian 30 phút để đi bộ hoặc tập thể dục thể thao mỗi ngày nhé.
► Tránh tình trạng ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ.

Trên đây là những giải đáp của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cho câu hỏi “Trĩ hỗn hợp có chữa được không?”. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây sẽ giúp cho bạn có được câu trả lời cho câu hỏi này. Nếu còn vấn đề thắc mắc xin vui lòng gọi đến hottline 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám