• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu

Trĩ là bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn – trực tràng, bất kỳ ai cũng có thể mắc phải căn bệnh này, đặc biệt phụ nữ mang thai sẽ có nguy cơ mắc bệnh là rất cao. Tuy nhiên, chị em không nên quá lo lắng bởi nếu thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh thì bệnh sẽ không thể ghé thăm bạn. Vậy phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu bằng cách nào?

Phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu
Điểm trung bình: 5.2 / 5 ( 153 lượt đánh giá )

Trĩ là bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn – trực tràng, bất kỳ ai cũng có thể mắc phải căn bệnh này, đặc biệt phụ nữ mang thai sẽ có nguy cơ mắc bệnh là rất cao. Tuy nhiên, chị em không nên quá lo lắng bởi nếu thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh thì bệnh sẽ không thể ghé thăm bạn. Vậy phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu bằng cách nào? Sau đây các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà sẽ giới thiệu cho về các biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả khi mang bầu, từ đó giúp chị em bảo vệ được sức khỏe của mình và thai nhi.

Tạo sao phụ nữ khi mang thai lại dễ bị bệnh trĩ

Khi thai nhi phát triển sẽ làm tăng áp lực trong cơ thể mẹ bầu. Lúc này, không gian bị hạn chế dẫn đến tình trạng lượng máu lưu thông bào tĩnh mạch không đều để cung cấp cho vùng xương chậu, khiến máu di chuyển chậm lại gây tụ máu. Khi các tĩnh mạch bị dồn ép sẽ làm cho các tĩnh mạch phì to hết cỡ, gây ra bệnh trĩ.
Ngoài ra, tình trạng táo bón nặng khi mang thai hay những thói quen sinh hoạt không tốt nhưng cũng có thể gây ra trĩ.

Phòng ngữa bệnh trĩ khi mang bầu


Phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, để phòng ngừa bệnh trĩ có hiệu quả chị em chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt là được. Chị em có thể phòng ngừa bệnh trĩ bằng các biện pháp sau đây:

Uống nhiều nước

Chị em nên uống khoảng 2,5 lít nước mỗi ngày, tốt là uống sau hoặc giữa các bữa ăn. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng có thể bổ sung thêm nước từ các loại trái cây, nước hoa quả, rau củ...Nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giảm tình trạng táo bón, giúp chị em đi cầu dễ dàng hơn.

Ăn nhiều chất xơ

Trong thực đơn hàng ngày, các mẹ bầu cũng nên bổ sung thêm các chất xơ như rau xanh, các cây họ đậu, cam, chuối, đu đủ… những thực phẩm này rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp phân mềm hơn và ngăn ngừa tình trạng táo bón hiệu quả.

Tăng cân đúng chuẩn

Việc tăng cân quá nhanh sẽ gây sức ép của tử cung lên hậu môn, từ đó gây ra bệnh trĩ. Vì vậy, với các bà bầu nên cố gắng kiểm soát cân nặng của mình bằng một chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập thể dục thể thao đều đặn.

Chịu khó vận động

Khi mang bầu, do sức nặng của thai nhi thường khiến cho chị em ngại vận động hơn, điều này thực sự không tốt cho sức khỏe và có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Vì vậy, khi mang thai chị em nên chịu khó vận động, cứ 1 tiếng nên đi lại, vận động tay chân sẽ giúp cho máu lưu thông dễ dàng hơn, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Ngoài ra, để phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu hiệu quả chị em nên thực hiện một số biện pháp khác như: vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tập thói quen đi đại tiện đúng giờ, tránh ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ, dùng giấy mềm để lau trùi sau mỗi lần đi vệ sinh…

Các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Thái Hà cũng khuyến cáo chị em khi mang bầu khi phát hiện những triệu chứng của bệnh, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của thai phụ cũng như thai nhi.

Trên đây là những giới thiệu của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề Phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu. Nếu còn thắc mắc hay băn khoăn về vấn đề trên, bạn có thể gọi đến đường dây nóng của phòng khám theo số 0365.115.116 – 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám