• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh trĩ có gây ung thư hay không?

Bệnh trĩ liệu có thể biến chứng thành bệnh ung thư không? Điều này khiến những người sống chung với bệnh trĩ trong thời gian dài lo ngại và thắc mắc. ❤

Bệnh trĩ có gây ung thư hay không?
Điểm trung bình: 5.2 / 5 ( 181 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ có thể biến chứng thành ung thư không? Đây là vấn đề mà rất nhiều người lo lắng, đặc biệt là những người mắc bệnh trĩ lâu năm. Dưới đây sẽ là câu trả lời của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề này.

Bệnh trĩ là một bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn trực tràng gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt cũng như sức khỏe  của người bệnh. Bệnh trĩ được phân thành 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp, trong đó bệnh trĩ nội thường có số người mắc phải nhiều hơn cả. Triệu chứng điển hình của bệnh là chảy máu khi đi đại tiện và sa búi trĩ. Tuy nhiên, do tâm lý xấu hổ, e ngại nên đa số người bệnh khi có những triệu chứng ban đầu của bệnh thường ngại đi khám, thay vào đó là tự tìm những biện pháp điều trị tại nhà khiến bệnh ngày càng nặng hơn. Khi bệnh phát triển sang giai đoạn nặng, các búi trĩ sẽ phát triển với kích thước lớn, sa hẳn ra bên ngoài ống hậu môn kèm theo tình trạng chảy nhiều máu khi đi đại tiện, lúc này người bệnh mới tá hỏa đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và chữa trị kịp thời.

Bệnh trĩ có gây ung thư hay không?


Bệnh trĩ có gây ung thư không?

Bệnh trĩ bình thường sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nếu không được chữa trị kịp thời bệnh có thể sẽ gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh.

Vậy câu hỏi được đặt ra là bệnh trĩ có gây ung thư không? Vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà khẳng định bệnh trĩ tuy không gây ung thư nhưng nếu để bệnh kéo dài nó sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm sau:

Tắc mạch trĩ

Táo bón là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ, khi bị táo bón người bệnh thường phải dùng sức để rặn phân ra ngoài. Việc rặn quá nhiều có thể khiến cho các tĩnh mạch trĩ bị tắc.

Ngoài ra, hiện tượng tắc mạch trĩ còn do vỡ các tĩnh mạch tạo nên một bọc máu hay do tình trạng đông máu ở trong lòng mạch máu khiến cho các búi trĩ bị sưng to, dẫn tới tình trạng đau dữ dội. Lúc này, người bệnh cần phải tiến hành phẫu thuật ngay để kéo dài có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Nghẹt búi trĩ

Tình trạng nghẹt búi trĩ thường xảy ra khi các búi trĩ và vòng trĩ bị sa ra khỏi mạch có thể bị tắc mạch, dẫn đến hiện tượng phù nề khiến cho các búi trĩ không thể tự thụt lại vào bên trong trực tràng được. Người bệnh có thể nhận ra biến chứng nghẹt búi trĩ thông qua các dấu hiệu như: mặt ngoài của trĩ sa nghẹt là da màu xám, ở mặt trong là niêm mạc màu nâu xám, phù nề và bắt đầu xuất hiện tình trạng hoại tử.

Thiếu máu, nhiễm trùng máu

Có nhiều trường hợp người bệnh do đại tiện ra máu quá nhiều trong thời gian dài dẫn đến tình trạng thiếu máu, nghiêm trọng hơn còn có thể gây nhiễm trùng máu, gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

Nhiễm khuẩn

Bệnh trĩ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn khiến người bệnh cảm thấy nóng rát, ngứa ngáy và rất khó chịu. Khi đi kiểm tra sẽ thấy búi trĩ bị sưng to, phù nề và có thể xuất hiện viêm mủ.

Bội nhiễm

Khi tình trạng búi trĩ đã sa ra ngoài quá lâu mà người bệnh vẫn không tiến hành điều trị khiến cho mỗi lần đi đại tiện khiến máu chảy ra rất nhiều và liên tục, tình trạng này rất dễ dẫn đến bội nhiễm.


Kết luận: Bệnh trĩ sẽ không gây ung thư nhưng nếu để bệnh lý này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Do vậy, khi phát hiện những triệu chứng của bệnh trĩ bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín và chất lượng để được khám và chữa trị kịp thời.


Mọi thắc mắc về vấn đề “ Bệnh trĩ có gây ung thư hay không?” xin vui lòng gọi đến hottline 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám