• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Cách ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát

Cách ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát do các bác sĩ phòng khám Thái Hà chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có những biện pháp phòng ngừa hiệu quả cho riêng mình ❤

Cách ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát
Điểm trung bình: 4.8 / 5 ( 169 lượt đánh giá )

Dù bạn đã từng phẫu thuật cắt búi trĩ nhưng bệnh vẫn có thể quay trở lại sau vài tháng hoặc có thể lâu hơn khiến nhiều người lo lắng, sợ hãi. Vậy làm sao để ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát? Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều người khi tìm hiểu về căn bệnh này. Nội dung bài viết dưới đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ đến bạn đọc những cách ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát một cách hiệu quả .

Trĩ là một trong những bệnh lý thường gặp hiện nay, bệnh được hình thành là do sự gia tăng áp lực lên hậu môn – trực tràng mà sự gia tăng này chủ yếu là do thói quen ăn uống không hợp lý gây táo bón hay hội chứng lỵ, do thói quen ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ, do mang thai, làm việc nặng… Triệu chứng điển hình của bệnh là đại tiện ra máu và sa búi trĩ. Nếu bệnh được phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ rất đơn giản nhưng nếu để bệnh kéo dài thì người bệnh cần phải tiến hành phẫu thuật cắt búi trĩ. Do vậy, bệnh trĩ cần phải được chữa trị càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, bệnh trĩ lại rất dễ bị tái phát mà nguyên nhân chính là do người bệnh không tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ trong việc chăm sóc bản thân sau quá trình điều trị bệnh. Nếu gười bệnh có chế độ ăn uống không hợp lý, ăn nhiều thực phẩm cay nóng, đồ ăn nhanh, uống nhiều bia rượu; sinh hoạt không điều độ hay phương pháp điều trị bệnh không phù hợp … là bệnh trĩ có thể bị tái phát bất cứ lúc nào. Vì vậy, để ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát người bệnh cần phải tuân thủ đúng theo sự chỉ định của bác sĩ điều trị.


Cách ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà cho biết, để bệnh trĩ không tái phát người bệnh nên thực hiện tốt một số biện pháp sau:

Chế độ ăn uống phù hợp

Những người đã từng bị bệnh trĩ cần phải bổ sung nhiều chất xơ vào mỗi bữa ăn hàng ngày bằng cách ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước… Bởi những thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp cho phân trở nên mềm hơn từ đó ngăn ngừa được chứng táo bón rất hiệu quả
Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải hạn chế những đồ ăn nhanh, những thực phẩm cay nóng, có nhiều dầu mỡ, bia rượu và các chất kích thích khác.

Tránh tình trạng ngồi lâu một chỗ

Thói quen ngồi lâu một chỗ sẽ khiến cho áp lực trực tràng ngày càng gia tăng. Do đó, những người bị bệnh trĩ cần phải hạn chế ngồi lâu một chỗ. Nếu công việc đòi hỏi bạn phải ngồi lâu một chỗ thì sau 1 tiếng ngồi làm việc thì bạn nên đứng dậy đi lại quanh văn phòng từ 5 – 10 phút để bệnh trĩ không có cơ hội tái phát nhé.

Đại tiện đúng cách

Sau khi đã điều trị bệnh trĩ bạn cũng nên tập cho mình thói quen đi đại tiện đúng giờ, không ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh, không được dùng quá nhiều sức để rặn phân ra ngoài…

Dùng một số loại thuốc hỗ trợ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc có tác dụng ngăn ngừa sự tái phát của bệnh trĩ. Tuy nhiên, việc dùng loại thuốc nào, liều lượng ra sao thì người bệnh cần phải có sự chỉ định của các bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc để tránh tình trạng bệnh nhanh tái phát hơn.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Việc luyện tập thể dục thể thao không chỉ giúp cho sức khỏe của bạn được tăng cường mà còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh trĩ rất hiệu quả. Bạn có thể chơi một số môn thể thao như: cầu lông, chạy bộ, đạp xe…

Ngoài ra, bạn có thể ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát bằng một số biện pháp khác như: giữ tinh thần luôn được thoải mái, hạn chế căng thẳng, stress…
Nếu những triệu chứng của bệnh trĩ có dấu hiệu tái phát thì bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để tình trạng này kéo dài gây ảnh hưởng đến hiệu quả chữa trị cũng như chất lượng cuộc sống.

Mọi thắc mắc về vấn đề “Cách ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát” xin vui lòng gọi đến hottline 0365 115 116 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám