• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Tìm hiểu bệnh trĩ là gì?

Tìm hiểu bệnh trĩ là gì tháng 11 năm 2022
Điểm trung bình: 5.3 / 5 ( 201 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở nhiều đối tượng khác nhau. Thực tế cho thấy, trĩ là bệnh phổ biến và ai cũng có thể mắc từ trẻ nhỏ, nam nữ đến những người già, đặc biệt trong xã hội hiện đại càng có nhiều người mắc trĩ hơn. Theo thống kê có khoảng 50% dân số có nguy cơ cao bị mắc bệnh trĩ. Vậy bệnh trĩ là gì? mà sao có nhiều người mắc phải như vậy?

Sau đây sẽ là một vài những thông tin hữu ích liên quan đến bệnh trĩ  do các bác sĩ phòng khám nam khoa uy tín tại Hà Nội mà bạn có thể tham khảo.

Bệnh trĩ ( tên gọi khác là bệnh lòi dom),  trĩ hình thành do quá trình dãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng, đây là bệnh đứng hàng đầu trong các bệnh về hậu môn trực tràng.

Bệnh trĩ tuy không phải bệnh hiểm nghèo nhưng nếu không được chữa trị thì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.



Tìm hiểu bệnh trĩ là gì?

Nguyên nhân nào gây nên bệnh trĩ?

► Táo bón kinh niên
Khi bạn có chế độ ăn uống không hợp lý, sử dụng thức ăn có nhiều chất béo hoặc thức ăn qua tinh chế, ít sử dụng thức ăn có chứa chất sơ làm cho thức ăn khó tiêu, gây táo bón. Táo bón sẽ làm tăng áp lực trong lòng các bó tĩnh mạch xung quanh hậu môn, làm chúng dãn quá mức, từ đó gây nên bệnh trĩ, nếu tình trạng táo bón này kéo dài bệnh trĩ sẽ ngày càng nặng hơn.

► Chứng lỵ
Đối với những người bị bệnh lỵ số lần đi đại tiện nhiều kèm theo cảm giác đau bụng và phải dùng sức khi đi vệ sinh. Khi bạn dùng sức rặn sẽ làm tăng áp lực ở ổ bụng và tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh trĩ hình thành và phát triển

► Chế độ ăn uống và chế độ luyện tập không hợp lý
Nếu bạn ăn nhiều đồ ăn cay, nóng, nhiều giàu mỡ, chất béo, thức ăn nhanh,… mà ăn ít hoặc không ăn những thức ăn có chứa nhiều chất xơ sẽ làm bạn bị táo bón và nếu kéo dài tình trạng táo bón bạn có thể sẽ bị bệnh trĩ.
Đối với những người có chế độ luyện tập không phù hợp như lười vận động, ít đi lại và luyện tập thể dục, ngồi nhiều và đặc biệt là dân văn phòng thì nguy cơ mắc bệnh trĩ là rất cao.

► Áp lực ở vùng chậu
Một đối tượng khác cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao  đó chính là các bà bầu vì khi mang thai vùng chậu sẽ phải chịu một áp lực lớn do sự phát triển ngày càng lớn của thai nhi, làm đám rối tĩnh mạch căng phồng làm các bà bầu gặp khó khăn trong quá trình đi lại và vận động nên những phụ nữ mang thai có nguy cơ mắc bệnh trĩ là khá cao.

Ngoài ra, một số nguyên nhân các cũng có thể dẫn tới bệnh trĩ như: tăng áp lực ổ bụng, u bướu hậu môn trực tràng và vùng xung quanh, bị stress.

khám trĩ ở hà nội

chi phí chữa bệnh trĩ

bệnh viện chữa trĩ tốt nhất hà nội

cắt trĩ ở đâu tốt

chi phí cắt trĩ ngoại

chữa bệnh trĩ ở đâu tốt nhất

chi phí mổ trĩ nội

https://chaobacsi.salekit.com/chi-phi-phau-thuat-ro-hau-mon-het-bao-nhieu-tien-va-o-dau-tot-tai-ha-noi.html

https://chaobacsi.salekit.com/

Bài liên quan:

khám bệnh trĩ ở đâu

phẫu thuật trĩ bao nhiêu tiền

chữa bệnh trĩ bao nhiêu tiền

Phân loại trĩ

Theo các chuyên gia, bệnh trĩ được phân ra làm 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Số lượng bệnh nhân bị trĩ nội là nhiều và trĩ nội cũng khó phát hiện hơn trĩ ngoại.

Biểu hiện của bệnh trĩ

Người bị bệnh trĩ sẽ có những triệu chứng sau: chảy máu khi đi đại tiện, sa búi trĩ, đau rát và luôn có cảm giác khó chịu. Ngoài ra, bệnh nhân bị ngứa hậu môn và quanh hậu môn do viêm ra khi các búi trĩ tiết ra dịch nhày.

Tác hại của bệnh trĩ

Bệnh trĩ tuy không phải là bệnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người bị bệnh. Bệnh trĩ có tác hại làm cho hậu môn bị ẩm ướt, ngứa ngáy cho bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu bạn không phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ gây ra một số biến chứng nguy hiểm như ung thư trực trạng, ung thư hậu môn.

Điều trị bệnh trĩ

Hiện nay, bệnh trĩ có rất nhiều phương pháp điều trị từ những phương pháp dân gian đến những phương pháp hiện đại. Đối với những phương pháp dân gian bạn có thể sử dụng như xông hơi, đắp các loại lá,… đến bôi thuốc, uống và hiện nay là sử dụng khoa học kỹ thuật trong Y học để tiến hành điều trị bệnh trĩ.

Trên đây là những thông tin liên quan đến bệnh trĩ, nếu bạn có những thắc mắc cần giải đáp hãy đến với Phòng khám đa Thái Hà để được các chuyên gia bác sĩ tư vấn và giải đáp cho bạn những thắc mắc đó hoặc bạn có thể liên hệ qua đường giây nóng của phòng khám theo số: 0366880866 để được tư vấn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám