• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 5.8 / 5 ( 190 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không? Đây là thắc mắc của rất nhiều khi không may mắc phải căn bệnh khó nói này. Để giúp bạn đọc có được câu trả lời thỏa đáng , sau đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ rõ hơn về vấn đề này.

Trong 3 loại của bệnh trĩ thì bệnh trĩ nội là phổ biến hơn cả. Bệnh do các đám rối tĩnh mạch bị căng giãn quá mức hoặc tĩnh mạch bị phình to ở xung quanh hậu môn. Triệu chứng bệnh trĩ nội thường là người bệnh thường bị chảy máu khi đi đại tiện và bị sa búi trĩ. Dân văn phòng, học sinh, sinh viên là những người có nguy cơ mắc bệnh trĩ nội cao hơn cả do đặc thù công việc thường xuyên phải ngồi lâu, ít vận động.

Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không?

Bình thường, bệnh trĩ nội chỉ gây ra những phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, khiến người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, ngứa rát ở vùng hậu môn. Nhưng nếu như bệnh không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh. Cụ thể như sau:

Nghẹt búi trĩ

Các búi trĩ nội khi lòi ra bên ngoài hậu môn thường bị tắc bởi các cơ vòng ngăn cản sử lưu thông của các tĩnh mạch, trong khi đó máu vẫn không ngừng đưa vào các động mạch làm cho các búi trĩ trở nên cứng hơn, gây ra tình trạng đau nhức và búi trĩ rất khó thụt trở lại bên trong hậu môn.

Hoại tử hậu môn

Khi các búi trĩ bị nghẹt sẽ rất dễ bị hoại tử, nghiêm trọng hơn có thể gây ra nhiễm trùng máu. Ngoài ra, tình trạng nghẹt búi trĩ còn có thể gây ra nhiều cấp độ viêm nhiễm khác nhau.

Thiếu máu

Khi bị mắc bệnh trĩ nội, người bệnh thường có triệu chứng đi ngoài ra máu. Ban đầu, máu sẽ chỉ chảy nhỏ giọt, bám dính trên phân hoặc giấy vệ sinh. Về sau, khi bệnh nặng hơn, máu sẽ chảy ra nhiều hơn, máu có thể chảy thành tia, thậm chí chỉ cần ngồi xổm là máu lại chảy ra. Do mất nhiều máu sau khi đi đại tiện sẽ gây ra tình trạng thiếu máu, thiếu sắt.

Dẫn tới bệnh apxe hậu môn

Bệnh trĩ nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn sẽ dẫn đến xuất huyết, mủ, độc tố… nếu để bệnh kéo dài, các độc tố này sẽ xâm nhập vào máu, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng máu.

Gây ra các bệnh về da

Khi búi trĩ bị lòi ra sẽ gây giãn cơ, dịch nhầy tiết ra khỏi hậu môn sẽ kích thích lên da hậu môn gây ra ngứa và các bệnh ngoài da.

Gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

  1. Bệnh trĩ luôn khiến cho người bệnh cảm thấy phiền toái, khó chịu, từ đó làm cho hiệu suất công việc và chất lượng cuộc sống bị giảm sút.
  2. Bệnh trĩ còn làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình
  3. Bệnh trĩ không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà nó còn khiến cho đời sống tình dục của bạn bị ảnh hưởng. Khi búi trĩ bị sa ra bên ngoài hậu môn sẽ khiến cho người bệnh khi quan hệ sẽ cảm thấy đau đớn, khó đạt được khoái cảm… Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Lời khuyên: Với những biến chứng nguy hiểm trên, chúng tôi khuyên bạn khi có những biểu hiện của bệnh bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điểu trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây khó khăn cho việc điều trị và mức độ nguy hiểm sẽ ngày càng tăng.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không?. Nếu bạn còn có thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.115.1160365.116.117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.


 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám