• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Cách chữa bệnh trĩ nội

Cách chữa bệnh trĩ nội
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 156 lượt đánh giá )

Theo các bác sĩ tại các phòng khám đa khoa hà nội thì Bệnh trĩ trong dân gian gọi là bệnh lòi dom, các bác sĩ cũng đã chứng minh được đây là căn bệnh vùng hậu môn trực tràng, nó không gây ra những nguy hiểm đe dọa đến tính mạng nhưng nó lại gây nên nhiều khổ tâm cho người bệnh, biến chứng bệnh trĩ nội ở giai đoạn nặng cũng gây ra nhiều lo ngại.

Bệnh trĩ nội là gì?

“Thập nhân cửu trĩ”, câu nói khá quen thuộc trong dân gian, liệu bạn có hiểu ý nghĩa của câu nói này? “Thập nhân cửu trĩ” nghĩa là cứ 10 người thì đến 9 người bị mắc bệnh trĩ. Nói như thế, ý nên hiểu đó là bệnh trĩ là bệnh mà từ xưa đến nay đều rất phổ biến, nhiều người mắc phải, bệnh đứng đầu trong các bệnh vùng hậu môn trực tràng.

Bệnh nhân có thể bị mắc trĩ nội, trĩ ngoại hoặc trĩ hỗn hợp, trong đó thì trĩ nội là thường gặp . Trĩ nội là bệnh mà có những búi trĩ  hình thành trong lòng ống hậu môn, phía trên đường lược.

Bệnh trĩ nội gồm 4 cấp độ:

  1. Trĩ nội độ 1: búi trĩ mới hình thành.
  2. Trĩ nội độ 2: Trĩ bắt đầu sa xuống khi rặn mạnh như sau đó lại tự thu vào.
  3. Trĩ nội độ 3: Búi trĩ lớn hơn nhiều, sa xuống và không thể tự thu vào trong phải dùng tay đẩy vào.
  4. Trĩ nội độ 4: Búi trĩ sa xuống bất kể khi nào, người bệnh không thể đưa búi trĩ vào trong ống hậu môn được.

Cách chữa bệnh trĩ nội ở từng cấp độ bệnh như thế nào?

Theo các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà, chữa bệnh trĩ không khó nhưng định bệnh nhân phải đi khám, căn cứ trên tình trạng bệnh, mức độ trĩ mà bác sĩ sẽ cho bạn những điều trị phù hợp. Không tự ý chữa trị bệnh trĩ nếu trĩ đã nặng kèm chảy máu nhiều vì rất có thể dẫn đến bội nhiễm, nhiễm trùng máu.

Với trĩ nội độ nhẹ, tương đương trĩ nội độ 1trĩ nội độ 2 thì người bệnh có thể điều trị nội khoa (dùng thuốc), đây là phương pháp điều trị bảo tồn và không xâm lấn. Công dụng từ các loại thuốc để điều trị bệnh trĩ là giảm đau, tiêu viêm, làm tiêu biến búi trĩ. Các loại thuốc thường dùng là thuốc uống, thuốc đặt hậu môn hoặc thuốc bôi.

Với cấp độ trĩ độ 2, trĩ độ 3 bạn cũng có thể chữa bệnh trĩ với những thủ thuật như chích, xơ, thắt dây thun, quang đông bằng nhiệt…đây hoàn toàn là những thủ thuận an toàn trong chữa bệnh trĩ nội và những thủ thuật này cũng chỉ có thể thực hiện với bệnh nhân mắc trĩ nội mà thôi.

Còn riêng với trĩ độ 3, nếu như sau thực hiện thủ thuật vẫn bị tái phát nhiều lần, điều trị mãi không dứt hoặc với trĩ đã quá nặng như trĩ nội độ 4 thì các bác sĩ cho biết chỉ có cách chữa bệnh trĩ nội bằng phương pháp cắt trĩ mới mang lại hiệu quả triệt để.

Cách chữa bệnh trĩ nội tiên tiến hiện nay

Cách chữa bệnh trĩ nội triệt để được nhiều nước hiện đại trên thế giới áp dụng hiện này đó là phương pháp cắt trĩ bằng kỹ thuật HCPT và PPH, xâm lấn tối thiểu đảm bảo người bệnh không đau, không chảy máu nhiều, tổn thương rất nhỏ và phục hồi nhanh chóng.

Rất nhiều bệnh nhân mắc trĩ đã được thực hiện cắt trĩ với phương pháp hiện đại này, kết quả là người bệnh đã khỏi hoàn toàn bệnh trĩ, không có dấu hiệu bệnh tái phát.

Phân tích những ưu điểm của phương pháp này so với cắt trĩ bằng phương pháp truyền thống, bạn sẽ nhận ra những khác biệt:

  1. Chảy máu ít, không đau.
  2. Vết thương nhỏ, mau lành.
  3. Triệt tiêu tận gốc búi trĩ.
  4. Thời gian thực hiện chỉ 15-20 phút.

Trên đây là một số phân tích về Cách chữa bệnh trĩ nội, nếu bạn có những biểu hiện bệnh trĩ, tốt bạn nên đi khám để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời. Bạn có thể đến phòng khám đa khoa Thái Hà, Số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi 0365 115 116 - 0365 116 117 hoặc để được tư vấn trực tiếp.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám