• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Điều trị bệnh trĩ nội

Điều trị bệnh trĩ nội
Điểm trung bình: 5.3 / 5 ( 180 lượt đánh giá )

Trĩ nội là dạng trĩ phổ biến trong số 3 loại trĩ thường gặp. Đây là một bệnh lý có liên quan đến các các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn – trực tràng, do các đám rối căng giãn quá mức dẫn đến bệnh trĩ. Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội có thể kể đến như thói quen ăn uống và sinh hoạt không hợp lý, do chứng táo bón hay hội chứng lỵ gây ra, do áp lực ở vùng hậu môn – trực tràng…

Khi bị mắc bệnh trĩ, người bệnh thường có biểu hiện là đi ngoài ra máu và sa búi trĩ. Tuy bệnh trĩ không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Vậy điều trị bệnh trĩ nội bằng cách nào? Sau đây các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề điều trị bệnh trĩ nội.

Điều trị bệnh trĩ nội

Theo các chuyên gia, bệnh trĩ nội được chia thành nhiều cấp độ khác nhau và mỗi cấp độ lại có biện pháp điều trị riêng. Do đó, khi có dấu hiệu của bệnh trĩ nội, bạn cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám, xét nghiệm, xác định mức độ bệnh, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp đối với bạn.

Điều trị bằng phương pháp tại chỗ

Bạn biết đấy, nguyên nhân gây ra bệnh trĩ thường xuất phát từ chính những thói quen không tốt trong cuộc sống hàng ngày như ngồi quá lâu, ít vận động, ăn nhiều những thực phẩm cay nóng… Các thói quen này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đường tiêu hóa và hậu môn – trực tràng, từ đó gây ra bệnh trĩ.

Chính vì thế, khi mắc bệnh trĩ nội ở mức độ nhẹ người bệnh chỉ cần thay đổi những thói quen có hại này bằng các thói quen tốt, chẳng hạn như:

  1. Ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất xơ như rau xanh, hoa quả…
  2. Uống nhiều nước (khoảng 2,5 lít nước/ ngày)
  3. Hạn chế ăn đồ cay nóng, uống các loại nước có ga hay các chất kích thích như bia, rượu…
  4. Tập thể dục thường xuyên bằng các bài tập đơn giản
  5. Tập thói quen đi cầu đúng giờ, không nên ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh
  6. Mặc quần áo thoải mái, thoáng mát
  7. Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn và ngâm hậu môn trong nước âm mỗi ngày để giảm sưng đau cho búi trĩ

Điều trị bằng phương pháp nội khoa (dùng thuốc)

Thuốc điều trị bệnh trĩ nội được chia thành 2 loại là thuốc uống và thuốc tại chỗ.

Thuốc uống: gồm các loại thuốc có tác dụng hỗ trợ tĩnh mạch, giảm phù nề nhờ tác động kháng viêm tại chỗ. Đồng thời, nó còn có tác dụng chống nhiễm trùng và chống tắc mạch. Ngoài ra, người bệnh cũng sẽ được các bác sĩ chỉ định dùng thêm các loại thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị như thuốc kháng sinh, thuốc chống táo bón…

Thuốc tại chỗ: gồm thuốc mỡ và thuốc đặt hậu môn, các loại thuốc này có tác dụng chống viêm, giảm phù nề…

Ưu điểm của phương pháp điều trị nội khoa là tác dụng nhanh, làm giảm hẳn các triệu chứng của bệnh và các loại thuốc cũng rất dễ tìm kiếm trên thị trường. Tuy nhiên, phương pháp này lại không thể điều trị khỏi bệnh được.

Điều trị trĩ nội bằng phương pháp ngoại khoa

Đối với những trường hợp trĩ nội đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn thì người bệnh cần phải được tiến hành phẫu thuật cắt búi trĩ để tránh trường hợp bệnh biến chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Bệnh trĩ nội không chỉ gây phiền toái trong cuộc sống hàng ngày mà nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Vì vậy, khi bạn phát hiện những triệu chứng của bệnh trĩ nội thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị kịp thời.

Mọi thắc mắc về vấn đề Điều trị bệnh trĩ nội xin vui lòng liên hệ với phòng khám Thái Hà bằng cách gọi đến số 0365.115. 116 – 0365.116.117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám