• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Một số điều cần nhớ khi chữa bệnh trĩ nội

Một số điều cần nhớ khi chữa bệnh trĩ nội
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 130 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ nội là bệnh trĩ trong đó các búi trĩ được hình thành trong hậu môn và nằm phía trên đường lược, bệnh trĩ không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày của các bệnh nhân mà còn là nguyên nhân khiến bạn không thể tập trung trong công việc hay học tập. Rất nhiều các bệnh nhân sau khi chữa bệnh trĩ nội đều bị tái phát trở lại bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ tới bạn một số điều cần nhớ khi chữa trị bệnh trĩ nội.

Khái quát về bệnh trĩ nội

Khái quát về bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ được chia ra làm 2 loại chính là trĩ nội và trĩ ngoại, tỉ lệ bị bệnh trĩ nội thường cao hơn bị bệnh trĩ ngoại rất nhiều. Bệnh nhân có thể có 1 hoặc nhiều các búi trĩ được hình thành ở vùng trực tràng hậu môn càng nhiều các búi trĩ sẽ khiến bệnh nhân càng phải đối mặt với nhiều tác hại.

Trĩ nội được chia làm 4 cấp độ như sau:

- Trĩ nội cấp độ 1: Búi trĩ mới hình thành còn nhỏ có màu đỏ tươi hoặc hơi thậm màu hơn, chúng khá mềm và gây chảy máu nhiều khi đi đại tiện.
- Trĩ nội cấp độ 2: Búi trĩ tương đối to và lồi lên, các búi trĩ sa ra ngoài khi đi đại tiện và ngay sau đó tự tụt vào ở cấp độ này máu thường chảy ít hơn khi mới hình thành.
- Trĩ nội cấp độ 3: Búi trĩ phát triển to, có màu xám, cứng sa ra ngoài sa ra ngoài khi đi đại tiện và khó tụt vào thường phải dùng tay đẩy vào. Ở giai đoạn này máu chảy ít cũng có thể không chảy.
- Trĩ nội cấp độ 4: Búi trĩ rất lớn màu thâm tím sa ra ngoài hậu môn thường trực và khi lấy tay đẩy vào búi trĩ lại tụt ra.

Bệnh trĩ khiến hậu môn của bệnh nhân rất đau và khó khăn ngay cả khi đi lại, ngồi hoặc khi vận động, cản trở quan hệ tình dục, gây mệt mỏi đau đầu do mất máu nhiều, đau nhức vùng lưng vùng xương chậu có thể gây ra các bệnh về trực tràng hậu môn khác như Apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn hay Poly hậu môn…

Một số điều cần nhớ khi chữa bệnh trĩ nội

Một số điều cần lưu ý khi chữa bệnh trĩ nội

Nếu bạn đang bị bệnh trĩ nội bạn hãy chữa trị chúng càng sớm càng tốt không để cho bệnh nặng hơn hoặc gây ra các hậu quả nghiêm trọng lúc này việc điều trị sẽ khó khăn hơn và bệnh nhân sẽ có nguy cơ mắc phải bệnh nghiêm trọng khác. Để việc điều trị được thực hiện một cách thành công hiệu quả và không tái phát các bạn cần nhớ một số các vấn đề sau:

1: Lựa chọn cách điều trị bệnh trĩ nội

- Đối với các bệnh trĩ ở cấp độ 1 bạn có thể tự chữa trị bằng rèn luyện thói quen ăn uống sinh hoạt
- Đối với các bệnh trĩ ở cấp độ 2 bạn có thể thực hiện chữa trị bằng cách trích xơ hoặc thắt nút vòng cao su cho các búi trĩ
- Đối với bệnh trĩ cấp độ 3 và cấp độ 4 bạn nên phẫu thuật để loại bỏ hoàn toàn các búi trĩ một các nhanh chóng

2: Trong khi điều trị

- Tuyệt đối tuân theo các hướng dẫn của các bác sĩ
- Sử dụng các loại thuốc hỗ trợ điều trị, thuốc chống viêm, phù nề không tự ý sử dụng các loại thuốc khác mà không được sự đồng ý của bác sĩ

3: Sau điều trị

Để bảo vệ thành quả chữa trị, chống tái phát bệnh cần lưu ý:

- Không quan hệ tình dục hoặc có những kích thích vào hậu môn khi vết thương chưa thực sự lành lại
- Uống nhiều nước để tuần hoàn được tốt hơn
- Ăn nhiều rau xanh và thực phẩm giàu chất sơ hạn chế ăn các đồ ăn cứng khó tiêu
- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao hạn chế ngồi nhiều và đứng lâu để giảm áp lực cho vùng trực tràng hậu môn

Hy vọng với những chia sẻ ngày hôm nay sẽ giúp ích được nhiều cho bạn, nếu các bạn đang gặp rắc rối với bệnh trĩ hoặc các vấn đề cần chia sẻ hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số điện thoại đường dây nóng 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám