• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Thuốc chữa bệnh trĩ nội hiệu quả

Thuốc chữa bệnh trĩ nội hiệu quả
Điểm trung bình: 5.9 / 5 ( 169 lượt đánh giá )

Hỏi

Chào các bác sĩ!
Cháu là Hồng, năm nay cháu học lớp 11. Cháu đang rất lo lắng bởi gần đây cháu có biểu hiện đi ngoài ra máu, ở hậu môn có hiện tượng ngứa ngáy rất khó chịu. Cháu nghi ngờ mình đang mắc phải bệnh trĩ nội ở giai đoạn đầu. Cháu có tìm hiểu thông tin trên mạng và được biết là bệnh trĩ trong giai đoạn này có thể điều trị được bằng thuốc. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi là cháu nên sử dụng thuốc gì để chữa trị bệnh trĩ nội hiệu quả? Mong được bác sĩ tư vấn. Cháu xin cảm ơn!

Trả lời

Cháu Hồng thân mến!
Trước tiên, cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về phòng khám đa khoa Thái Hà. Với thắc mắc của bạn, các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám xin được giải đáp như sau:

Trĩ nội là hiện tượng búi trĩ được hình thành ở bên trong hậu môn gây ra cảm giác đau rát, khó chịu và người bệnh thường chảy máu khi đi đại tiện. Thời gian đầu, khi búi trĩ mới được hình thành thì nó nằm ở bên trong hậu môn nhưng sau đó các búi trĩ có thể trồi ra bên ngoài hậu môn và có thể tự co trở lại vào bên trong. Nhưng khi trĩ nội ở giai đoạn nặng, các búi trĩ không thể tự thụt lại được và luôn nằm ở bên ngoài hậu môn. Bệnh trĩ nội không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến việc học tập cũng những như sức khỏe của cháu nếu bệnh không được chữa trị kịp thời. Vì vậy, việc chữa trị là rất quan trọng, đặc biệt khi bệnh trĩ ở gian đoạn đầu thì việc điều trị không quá phức tạp.

Thuốc chữa bệnh trĩ nội hiệu quả

Đúng như cháu đã tìm hiểu, bệnh trĩ nội trong giai đoạn đầu thì có thể điều trị bằng thuốc cũng rất hiệu quả, Người bệnh có thể sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ nội theo Tây y hoặc Đông y đều được. Đối với thuốc Tây y thường mang lại hiệu quả tức thời còn thuốc Đông y thì cần phải có thời gian dài để thuốc ngấm vào trong cơ thể, từ đó điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Thuốc Tây y bao gồm thuốc uống và thuốc cho tác dụng tại chỗ

Thuốc uồng: Bao gồm các loại thuốc có chứa hoạt chất Rutin ( hay còn gọi là vitamin P) và Flavonoid có tác dụng làm tăng tính thẩm thấu và sức bền của tĩnh mạch, từ đó bảo vệ được tĩnh mạch hiệu quả.

● Thuốc có tác dụng tại chỗ: Bao gồm thuốc bôi và thuốc đặt hậu môn. Các loại thuốc này thường có tác dụng giảm đau, giảm phù nề, chống viêm…

Thuốc Đông y

Thuốc Đông y có nhiều loại bao gồm thuốc uống, thuốc ngâm và các bài thuốc xông hơi.

Lưu ý: Việc sử dụng thuốc phải tuân thủ theo sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa kể cả thuốc Đông Y hay Tây y để đảm bảo hiệu quả chữa trị. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị để tránh những tác dụng phụ hay những biến chứng nguy hiểm không mong muốn.

Vì vậy, chúng tôi khuyên cháu nên tâm sự với bố mẹ về tình trạng mình đang gặp phải để có biện pháp điều trị kịp thời bởi bệnh để lâu sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như mất máu, apxe hậu môn… Cháu cũng không nên quá lo lắng bởi nó có thể khiến cho bệnh trĩ nội trở lên nặng hơn, gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Bên cạnh đó, cháu cũng nên thực hiện một số biện pháp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh trĩ như: ăn nhiều rau xanh, hoa quả; uống nhiều nước; hạn chế những thực phẩm cay nóng, đồ uống có chất kích thích; luôn giữ tâm trạng thoải mái; tránh tình trạng ngồi lâu hay đứng lâu một chỗ; tập thói quen đại tiện đúng giờ; luyện tập thể dục thể thao thường xuyên và giữ cho vùng hậu môn luôn được sạch sẽ.

Mọi thắc mắc về vấn đề Thuốc chữa bệnh trĩ nội hiệu quả xin vui lòng gọi đến số 0365.115. 116 – 0365.116.117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám