• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh trĩ ngoại độ 1

Bệnh trĩ ngoại độ 1
Điểm trung bình: 6.0 / 5 ( 202 lượt đánh giá )

Hỏi:

Thưa các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà, tôi là Minh Trang, 30 tuổi. Tôi đang rất lo lắng vì mấy ngày nay hậu môn sưng ngứa, nhiều hôm ăn thiếu rau là thấy nóng rát lắm. Tôi sờ ở ngoài hậu môn thì thấy ở nếp gấp có một chỗ thịt mềm, hơi sưng lên, kích cỡ như hạt đỗ, ấn tay vào không đau. Tìm hiểu trên mạng thì rất giống với bệnh trĩ ngoại, vậy xin hỏi bác sĩ có phải tôi đang bị bệnh trĩ ngoại độ 1 không? (Minh Trang, Hà Nội).

phẫu thuật cắt trĩ hết bao nhiêu tiền

Trả lời:

Thân chào bạn Minh Trang, cảm ơn bạn đã tín nhiệm gửi câu hỏi đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Câu hỏi của bạn cũng là thắc mắc của rất nhiều người, vậy sau đây các bác sĩ sẽ giải đáp giúp bạn.

Nói đến bệnh trĩ ngoại là nói đến bệnh ở vùng trực tràng hậu môn với 2 dấu hiệu nhận biết chính là chảy máu và sa búi trĩ:

  1. Chảy máu: máu lúc đầu chảy rấy kín đáo, chỉ thấy vương những vệt nhỏ trên giấy vệ sinh hoặc thật chú ý thì mới thấy được máu có bám trên bề mặt phân.
  2. Sa búi trĩ: trĩ ngoại ở dưới đường lược nên ngay từ ban đầu người bệnh không khó để phát hiện ra bệnh. Trĩ ngoại càng lớn thì kích thước càng to hơn, búi trĩ sa xuống dưới càng nhiều hơn.

Nếu ngay từ đầu bạn thấy hậu môn có dấu hiệu ngứa và nóng rát mỗi lần đại tiện, thường xuyên bị táo bón hay gặp hiện tượng hậu môn sưng, đau, mặc đồ lót chật hay ngồi lâu thấy cộm vướng thì chính xác bạn đang ở giai đoạn mới chớm của bệnh trĩ ngoại.

Rất nhiều người sai lầm khi cho rằng trĩ ngoại mới chớm là bệnh trĩ ngoại độ 1 nhưng thực tế bệnh trĩ ngoại không phân thành cấp độ như trĩ nội. Trĩ ngoại chỉ có giai đoạn đầu (mức độ nhẹ) và giai đoạn sau (trĩ ngoại mức độ nặng).

Trĩ ngoại giai đoạn đầu

Nếp gấp hậu môn sưng lên, có cục thịt mềm màu hồng nhỏ phồng lên gây cảm giác cộm vướng. Mặc đồ lót chật hay bó sát thì mới nhận thấy được sự bất thường này ở hậu môn. Đôi khi hậu môn bị ngứa và đau, nóng rát mỗi lần đi đại tiện.

Trĩ ngoại giai đoạn sau

Bệnh trĩ ngoại tiến triển đến mức độ nặng, máu chảy và búi trĩ càng thêm lớn, hậu môn sưng đau, mọi hoạt động đều bị ảnh hưởng rất nhiều.
Bũi trĩ lớn sa xuống bên ngoài hậu môn, người bệnh không chỉ thấy cộm vướng mà còn có thể bị đau đớn nếu búi trĩ làm tắc mạch tạo huyết khối cứng đau. Cách duy để có thể làm hết cảm giác đau này đó là làm tiểu phẫu cắt trĩ.

Nếu bạn muốn được điều trị bệnh trĩ ngoại triệt để hãy đến số Số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Phòng khám trĩ chúng tôi mở cửa cả trong và ngoài giờ hành chính, trong những ngày nghỉ, ngày lễ để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho toàn thể người bệnh. Hãy liên hệ tới số hotline: 0365 115 116 hoặc 0365 116 117 nếu bạn cần tìm hiểu thêm vấn đề Bệnh trĩ ngoại độ 1 các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám