• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Những điều cần để ý khi điều trị trĩ ngoại

Những điều cần để ý khi điều trị trĩ ngoại
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 176 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ là một bệnh phổ biến đặc biệt thường gặp ở những nhân viên văn phòng do phải ngồi nhiều và ít có thời gian vận động. Bệnh trĩ ngoại là 1 trong 3 dạng trĩ thường gặp , bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ đến bạn những điều cần để ý đến khi điều trị bệnh trĩ ngoại.

Bệnh trĩ ngoại là gì?

Bệnh trĩ ngoại là một loại bệnh trĩ trong đó các búi trĩ hình thành ở phần bên dưới đường lược. Một bệnh nhân có thể có 1 hoặc nhiều các búi trĩ ngoại chúng thực chất là sự phát triển quá búi cơ ở thành niêm mạc hậu môn khiến cho hình thành các búi trĩ mềm sậm màu ở hậu môn nhô ra ngoài ta có thể dùng tay cẩm nhận được một cách dễ dàng.

Lưu ý khi điều trị bệnh trĩ ngoại

Chữa trị bệnh trĩ ngoại như thế nào

Để chữa trị bệnh trĩ ngoại có rất nhiều cách tuy nhiên đối với các trĩ nhẹ cấp độ 1 ta có thể tự chữa trị bằng thói quen ăn uống tập luyện hàng ngày nếu bị nặng hơn bạn có thể sử dụng các phương pháp thát búi trĩ và trích xơ. Đối với búi trĩ to và nhiều đa các u nhú là ác tính bạn nên tín hành phẫu thuật để loại bỏ chúng càng nhanh càng tốt để tránh các hậu quả và biến chứng của bệnh như nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn
Hiện nay phương pháp chữa trị bệnh trĩ được sử dụng phổ biến và hiện đại đó là phương pháp chữa trị bệnh trĩ bằng chữa bằng phương pháp PPH, và phương pháp chữa trĩ HCPT là hai cách để chữa trị bệnh trĩ hiện đại và tiên tiến hiện nay mang lại hiệu quả cao.

  1. - Chữa trị bệnh trĩ bằng phương pháp PPH: Thủ thuật PPH là dùng một loại công cụ đặc thù gọi là "máy ôn hợp PPH" để cắt đi lớp niêm mạc trực tràng bị đẩy lồi ra hay các búi trĩ lớn.
  2. - Chữa trị bệnh trĩ bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT: Với phương pháp điều trị bệnh này các bác sĩ dựa trên nguyên lý hoạt động của sóng cao tần làm teo đi các búi trĩ và loại bỏ chúng nhanh chóng không để lại sẹo hay gây đau hay chảy máu.

Những điều cần để ý khi điều trị bệnh trĩ ngoại

Khi điều trị bệnh trĩ ngoại các bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau nhằm giúp cho việc điều trị bệnh trĩ ngoại được hiệu quả nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều.

- Điều trị bệnh càn sớm càng tốt không nên để bệnh nặng mới đi chữa trị.
- Khi thực hiện điều trị bệnh trĩ ngoại cần tuân theo các hướng dẫn của bác sĩ không tự ý điều trị bằng thuốc hoặc dùng các biện pháp chữa trị không an toàn khác.
- Khi mới cắt trĩ vết thương còn chưa hồi phục hoàn toàn bạn không nên có quan hệ tình dục đặc biệt là quan hệ tình dục qua đường hậu môn
- Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn mỗi ngày và vệ sinh sau khi đi cầu hay đi tiểu, có thể dùng nước muối pha loãng để vệ sinh thay cho các dung dịch vệ sinh mua ở các siêu thị, của hàng.
- Khi chữa trị bệnh trĩ ngoại các bạn cần chú ý ăn uống khoa học ăn nhiều ra các đồ ăn có nhiều chất xơ, đồ ăn thanh mát như rau muống, rau mùng tơi, rau ngót, bí đỏ, khổ qua, khoai lang… hoặc hạn chế ăn các đồ ăn cứng nuốt các vật thể lạ…
- Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cafe…
- Thường xuyên đi lại và thay đổi các tư thế làm việc không ngồi hoặc đứng quá lâu.
- Tập thể dục thường xuyên đều đặn để hệ tiêu hoá nhu động hoạt động tốt hơn tránh các bệnh về trực tràng hậu môn.

Bệnh trĩ không chỉ khiến người bệnh gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, bệnh trĩ còn khiến cho họ rất đau và có cảm giác khó chịu chúng là nguyên nhân gây ra các bệnh nguy hiểm khác như Apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn hay Polyp hậu môn, viêm nhiễm trực tràng hậu môn… Hy vọng những chia sẻ ngày hôm nay sẽ giúp các bạn có thể điều trị bệnh trĩ và có các cách để điều trị bệnh tốt hơn.

Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ:

Phòng khám đa khoa Thái Hà
Điện thoại 0365.115.116 – 0365.115.11
Địa Chỉ: Số 11 Thái hà – Đống Đa – Hà Nội
Chúng tôi mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 8h-22h hàng ngày và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bất cứ khi nào bạn cần.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám