• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Cách phòng ngừa bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại là bệnh có thể xuất hiện ở bất kì cơ thể nào và nếu không phát hiện kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vậy cách phòng bệnh trĩ ngoại hiện nay là gì? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé ❤

Cách phòng ngừa bệnh trĩ ngoại
Điểm trung bình: 4.7 / 5 ( 149 lượt đánh giá )

Trĩ ngoại được hình thành do sự căng phồng quá mức của một hoặc nhiều tĩnh mạch. Bệnh có thể gặp ở bất kỳ ai và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời. Vì vậy, để bệnh trĩ không ghé thăm và gây ra hậu quả nghiêm trọng thì bạn nên thực hiện tốt những biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ ngoại. Dưới đây sẽ là một số lời khuyên của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà phòng ngừa bệnh hiệu quả.


Bệnh trĩ ngoại là búi trĩ được hình thành và phát triển ở phía dưới đường lược. Bệnh không được phân theo cấp độ như trĩ nội mà được chia thành 4 loại là suy tĩnh mạch trĩ ngoại, khối huyết trĩ ngoại, trĩ ngoại mô liên kết, trĩ ngoại do viêm nhiễm. Bệnh thường gặp ở nhân viên văn phòng, phụ nữ mang thai, tài xế lái xe… gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Không chỉ thế, trĩ ngoại còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như tắc mạch, thiếu máu, hoại tử, viêm nhiễm… Vì vậy, phòng tránh bệnh trĩ ngoại là cách tốt để bệnh không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Cách phòng ngừa bệnh trĩ ngoại

Để phòng ngừa bệnh trĩ ngoại hiệu quả, bạn nên thực hiện tốt một số biện pháp sau:

Điều chỉnh chế độ ăn uống

  1. Tránh những đồ ăn cay nóng, có chứa nhiều dầu mỡ như đồ rán, tỏi, ớt…
  2. Hạn chế uống bia, rượu, nước uống có ga…
  3. Ăn nhiều thực phẩm có giàu chất xơ như rau, củ, quả, đặc biệt là khoai lang.
  4. Uống đủ lượng nước mỗi ngày (khoảng 2 – 2,5 lít/ngày)

Tránh ngồi lâu, đứng lâu một chỗ

Việc ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ có thể khiến cho áp lực trực tràng gia tăng, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ. Vì vậy, nếu không muốn bệnh trĩ ghé thăm thì bạn nên tránh tình trạng ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ. Nếu công việc bắt buộc bạn phải ngồi trong một thời gian dài thì bạn nên tranh thủ vận động, đi lại khoảng 5 phút sau mỗi tiếng làm việc.

Vận động thường xuyên

Bạn nên đi bộ hoặc chơi thể thao mỗi ngày để làm giảm áp lực lên trực tràng, từ đó hạn chế được nguy cơ mắc phải bệnh trĩ ngoại.

Điều chỉnh thói quen đại tiện

  1. Khi đi đại tiện, bạn không nên dùng sức để rặn phân ra ngoài bởi đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón, lâu ngày sẽ hình thành nên bệnh trĩ.
  2. Không nên đọc báo, dùng điện thoại… khi đi vệ sinh
  3. Dùng giấy mềm để vệ sinh hậu môn
  4. Nên tập cho mình thói quen đi đại tiện đúng giờ trong một ngày.

Giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ

Hậu môn có chứa rất nhiều vi khuẩn, dễ gây ra viêm nhiễm. Tình trạng viêm nhiễm lâu ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc trĩ. Vì vậy, bạn hãy chú ý vệ sinh hậu môn, đồng thời thay quần lót thường xuyên để tránh viêm nhiễm và ngăn ngừa nguy cơ mắc trĩ.

Cách phòng ngừa bệnh trĩ ngoại rất đơn giản nhưng để phòng ngừa bệnh hiệu quả thì bạn nên kiên trì thực hiện và thực hiện đồng thời tất cả các phương pháp này.

Nếu một ngày nào đó bạn phát hiện được những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh thì hãy  đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám và điều trị kịp thời. Đừng chủ quan để bệnh kéo dài gây ra nhiều biến chứng nguy hại.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về cách phòng ngừa bệnh trĩ ngoại. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám