• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại là gì?

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại là gì?
Điểm trung bình: 6.0 / 5 ( 188 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ được phân thành 3 loại là: trĩ nội, trĩ ngoạitrĩ hỗn hợp, trong đó mỗi loại bệnh trĩ lại có những biểu hiện rất khác nhau. Trong khuôn khổ bài viết này, phòng khám trĩ Thái Hà xin được giới thiệu những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại hy vọng sẽ cung cấp thêm cho mọi người những thông tin hữu ích để sớm phát hiện ra bệnh cũng như có hướng điều trị kịp thời.

Bệnh trĩ ngoại là gì?

Trĩ ngoại là chứng giãn tĩnh mạch của các đám rối ở bên dưới tĩnh mạch trĩ dưới búi trĩ nổi lên bên ngoài hậu môn và được da che phủ. Hiện nay, số người mắc bệnh trĩ ngoại đang không ngừng tăng lên, bệnh có thể gặp ở bất kỳ một ai, cả nam và nữ, cả trẻ nhỏ lẫn người già. Trĩ ngoại khiến cho người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Vì vậy, việc nhận biết những triệu chứng của bệnh có vai trò rất quan trọng để phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, biểu hiện của bệnh trĩ ngoại còn tùy thuộc vào mức độ bệnh cũng như giai đoạn bệnh khác nhau. Cụ thể như:

  1. Bệnh trĩ ngoại do tụ máu: Bề mặt ngoài của búi trĩ sưng, có màu đen, đôi khi là màu tím, đau, cứng, hình thành các cục máu đông và chúng có thể tự biến mất sau 2 – 3 giờ. Đôi khi búi trĩ bị mưng mủ, da lở loét và có thể hình thành nứt kẽ hậu môn.
  2. Bệnh trĩ ngoại do viêm nhiễm hậu môn: Khi bị trĩ ngoại do viêm nhiễm hậu môn, người bệnh thường cảm thấy ở vùng hậu môn luôn bị ẩm ướt và có hiện tượng đau rát. Những triệu chứng này sẽ nặng hơn khi người bệnh đi đại tiện hoặc khi hoạt động mạnh. Khi đi kiểm tra có thể thấy các nếp gấp viền quanh hậu môn bị xung huyết, sưng to và có thể thấy các chất bài tiết đọng lại tại đây.
  3. Bệnh trĩ ngoại do các tĩnh mạch bị căng lên: Biểu hiện chủ yếu của bệnh ​trĩ ngoại là do các tĩnh mạch căng lên là trước, sau hoặc quang vùng hậu môn có các đám rối tĩnh mạch bị lồi lên. Bề mặt bên ngoài sẽ được bao bọc bằng một lớp da và dưới lớp da sẽ là đám rối tĩnh mạch lớn.
  4. Bệnh trĩ ngoại do các mô liên kết: Biểu hiện ban đầu chỉ là các nếp gấp viền hậu môn bị sưng to, bề mặt da có màu đỏ thẫm, ở giữa có phân và các chất bài tiết, bề mặt da bị trầy xước; lớp da bên ngoài hậu môn lồi lên, mềm, có màu vàng, thường nằm ở rìa hậu môn hoặc sau hậu môn hoặc cũng có thể xuất hiện ở cả hai. Ngoài ra, bệnh nhân bị trĩ ngoại do các mô liên kết thường kèm theo biểu hiện nhú phì đại và xơ cứng các mô quanh hậu môn, tình trạng này dễ bị tác động dẫn đến co thắt cơ vòng khiến người bệnh cảm thấy đau đớn.

Nếu những triệu chứng của bệnh trĩ ngoại đã trở nên rõ ràng và kéo dài, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời. Tùy theo mức độ cũng như nguyên nhân gây ra mà phương pháp điều trị khác nhau ở từng đối tượng mắc bệnh. Người bệnh không nên giấu bệnh cũng như tự tìm phương pháp điều trị để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà về “Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại”. Mọi thắc mắc của bạn về bệnh trĩ nói chung và trĩ ngoại nói riêng, xin vui lòng gọi đến đường dây nóng của phòng khám theo số 0365.115.116 – 0365.116.117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám