• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Triệu chứng của bệnh trĩ ngoại

Triệu chứng của bệnh trĩ ngoại
Điểm trung bình: 5.7 / 5 ( 182 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ ngoại vốn được nhiều người biết đến bởi đây là căn bệnh mà số đông người trưởng thành mắc phải. Những tác động vào thành tĩnh mạch khiến chúng bị căng phìng quá mức là nguyên nhân hình hành các búi trĩ. Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về căn bệnh này nhưng bạn có biết được những triệu chứng của bệnh trĩ ngoại là gì không? Các bác sĩ Phòng khám trĩ Thái Hà sẽ chỉ ra giúp bạn!

bệnh trĩ khám ở đâu

Trĩ ngoại là những búi trĩ ở bên dưới đường lược và rìa hậu môn, đặc điểm này giúp người bệnh có thể mau chóng nhận ra sự xuất hiện bất thường của những búi trĩ ngoại. Người bệnh có thể sờ thấy chúng và quan sát được.

Ngày nay những bạn trẻ làm việc văn phòng có nguy cơ cao bị bệnh trĩ do phải ngồi quá nhiều, hơn nữa việc ăn uống thất thường với những đồ cay nóng, thiếu rau xanh càng khiến các búi trĩ mau chóng hình thành nhiều hơn. Theo nhiều nghiên cứu cho biết thì tỷ lệ bà mẹ mang thai và sau sinh bị bệnh trĩ chiếm tới hơn 50% bởi do thai nhi chèn ép và gây áp lực lớn tới các tĩnh mạch trực tràng.

Triệu chứng của bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại có thể nhận biết dễ dàng nhân biết qua những triệu chứng cơ bản của chúng, từng giai đoạn từ nhẹ đến nặng thì các triệu chứng của bệnh trĩ ngoại cũng khác nhau:

Triệu chứng bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu

Ban đầu người bệnh có cảm giác như có vật lạ ở hậu môn, nếp gấp hậu môn sưng và ngứa. Đặc biệt những lúc ngồi hay đại tiện thì đa phần đều cảm thấy đau nhức, cộm vướng ở hậu môn. Táo bón và đại tiện khó cũng là triệu chứng thường thấy khi bị bệnh trĩ ngoại mới chớm.

Triệu chứng bệnh trĩ ngoại giai đoạn sau

Ở nếp gấp hậu môn, búi trĩ phình to hơn, lúc này có thể sờ thấy búi trĩ rất dễ dàng, những khi đại tiện rặn mạnh hoặc là vận động mạnh thì kích thước búi trĩ càng lớn hơn.

Quan sát búi trĩ lúc này có màu da, màu hồng hoặc tím nhạt, búi trĩ hình tròn, bầu dục hay hình lăng trụ mềm. Với những búi trĩ ngoại chứa huyết khối thì còn đi kèm với chai cứng hậu môn, co thắt cơ vòng, đau nhức hậu môn.

Triệu chứng bệnh trĩ ngoại giai đoạn nặng có biến chứng

Trĩ ngoại giai đoạn nặng thường gây ra những biến chứng nguy hiểm đó là tắc mạch và viêm nhiễm.

Cục máu đông hình thành trong sa trĩ ngoại gây ra tình trạng đau đớn cho người bệnh, những huyết khối cứng màu tím hoặc phớt xanh, cũng đôi khi kèm theo hiện tượng chảy máu. Đa phần sau 1 vài tuần huyết khối sẽ tiêu biến nhưng để nhanh chóng thoát khỏi những cơn đau thì nên cắt trĩ để bóc tách huyết khối kịp thời là tốt .

Viêm nhiễm ở hậu môn có thể bắt đầu với tình trạng hậu môn sưng tấy, chảy dịch mủ, quanh nếp gấp hậu môn có những mụn nước gây hiện tượng đau và ngứa. Những lúc vận động mạnh thì búi trĩ càng bị cọ sát và sa xuống nhiều hơn, kích ứng và co thắt hậu môn rất dễ xảy đến với người bệnh.

Nếu không có những điều trị sớm, viêm nhiễm nặng ở bề mặt da hậu môn có khả năng gây rò hậu môn.

Phòng khám đa khoa Thái Hà ở số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội mở cửa cả trong và ngoài giờ hành chính, trong những ngày nghỉ, ngày lễ để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho toàn thể người bệnh. Hãy liên hệ tới số hotline: 0365 115 116 hoặc 0365 116 117 nếu bạn cần tìm hiểu thêm vấn đề Triệu chứng của bệnh trĩ ngoại, các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.


 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám