• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh trĩ - Điều Trị Trĩ Không Đau bằng máy Ultroid

Bệnh trĩ - Điều Trị Trĩ Không Đau bằng máy Ultroid
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 172 lượt đánh giá )

Hiện nay, tỷ lệ bệnh nhân mắc phải bệnh trĩ đang không ngừng tăng lên nhưng tâm lý ngại ngùng, xấu hổ nên đa số bệnh nhân xấu hổ để bệnh kéo dài khiến cho bệnh càng trở nên nặng hơn, khó điều trị hơn. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển của y học nên bệnh trĩ có thể chữa trị dứt điểm bẳng nhiều phương pháp khác nhau, một trong số đó là phương pháp dùng dòng điện Ultroid. Để hiểu rõ hơn về bệnh trĩ và phương pháp điều trị trĩ không đau bằng máy Ultroid, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau.

Bệnh trĩ là gì?

Trĩ là sự căng phồng của các mạch máu ở trực tràng bị căng phồng và sưng lên. Dựa theo vị trí hình thành của các búi trĩ mà bệnh chia thành 3 dạng là trĩ nội, trĩ ngoạitrĩ hỗn hợp. Trong đó, trĩ nội là búi trĩ nằm ở phía trên đường lược, trĩ ngoại là búi trĩ nằm ở phía dưới đường lược và trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của hai loại trĩ trên.

Có rất nhiều khuyên nhân khiến cho bạn mắc phải căn bệnh “khó nói” này, nó có thể xuất phát từ chính những thói quen ăn uống sinh hoạt hàng ngày như thường xuyên ăn những thực phẩm khó tiêu, đồ ăn cay nóng, đồ uống có chất kích thích, dẫn đến táo bón; thói quen ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ, ít vận động… hoặc nguyên nhân gây ra trĩ cũng có thể là do bạn đang mang thai hay do nhiễm trùng hậu môn…

Khi mắc phải bệnh trĩ, người bệnh thường có những triệu chứng ngứa rát hậu môn, đại tiện ra máu và sa búi trĩ. Những triệu chứng này khiến người bệnh gặp rất nhiều khó khăn khi đi lại, ngồi xuống, vận động, thậm chí có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, nghẹt búi trĩ, hoại tử búi trĩ… Do vậy, điều trị bệnh là một việc làm rất cần thiết.

Bệnh trĩ - Điều Trị Trĩ Không Đau bằng máy Ultroid

Điều trị trĩ không đau bằng máy Ultroid

Với sự phát triển của y học hiện đại, bệnh trĩ sẽ không còn đáng lo ngại nữa bởi các phương pháp chữa trĩ đã được cải tiển, mang lại hiệu quả cao so với những phương pháp điều trị truyền thống rất nhiều. Trong số các phương pháp điều trị hiện nay, phương pháp điều trị trĩ không đau bằng máy Ultroid được rất nhiều nước phát triển trên thế giới áp dụng.

Điều trị bệnh trĩ không đau bằng máy Ultroid hay còn gọi là phương pháp điều trị trĩ bằng hệ thống Ultroid được áp dụng tại Việt Nam từ năm 1995, cho đến nay phương pháp này vẫn được áp dụng rộng rãi điều trị cho rất nhiều bệnh nhân khỏi bệnh và không bị tái phát trở lại.

Khái quát về hệ thống Ultroid

Toàn bộ hệ thống Ultroid bao gồm: một máy phát năng lượng chính, tay cầm điều khiển, ống soi hậu môn dùng một lần, các đầu dò vô trùng dùng một lần, bản tiết đất, DVD chứa thông tin hướng dẫn, cẩm nang vận hành máy.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống Ultroid: Phương pháp này dùng một dòng vi điện tác động vào tận gốc của các búi trĩ làm cho búi trĩ teo đi do máy có khả năng làm mất nguồn máu nuôi dưỡng búi trĩ.

Chống chỉ định với các trường hợp: bệnh nhân có thai, mắc phải chứng đông máu, đang có nhiễm trùng tại chỗ, bệnh nhân bị viêm loét đại tràng và những bệnh nhân được cấy ghép cơ quan bộ phận ở vùng hạ vị.

Cách thực hiện:

  1. Bước 1: Bác sĩ sẽ kiểm tra hậu môn của bệnh nhân bằng ngón tay và ống soi hậu môn. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành cài đặt hệ thống Ultroid và kiểm tra thiết bị theo quy trình.
  2. Bước 2: Tiến hành đưa đầu dò Ultroid vô trùng sử dụng một lần vào bên trong ống soi hậu môn, hướng đầu dò về phần rãnh hậu môn.
  3. Bước 3: Khởi động dòng điện lên mũi đầu rò
  4. Bước 4: Đưa mũi đầu dò vào đáy búi trĩ một cách nhẹ nhàng và tăng milliamperes lên đến trị số 2
  5. Bước 5: Sau đó tiến hành tăng từ từ dòng điện trong khoảng 1 – 2 phút
  6. Bước 6: Khi quá trình điều trị hoàn tất, bác sĩ sẽ giảm từ từ dòng điện về số 0. Sau đó, người bệnh có thể nghỉ ngơi tại cơ sở vài tiếng là có thể ra về

Ưu nhược điểm của phương pháp điều trị này

Ưu điểm: Không gây đau, không cần phẫu thuật, phương pháp được thực hiện nhanh, người bệnh hồi phục nhanh ngay sau khi thực hiện xong thủ thuật.

Nhược điểm: Phương pháp này chỉ có hiệu quả đối với những người mắc trĩ nội độ 1, độ 2. Không có hiệu quả đối với những trường hợp mắc trĩ ngoại, trĩ nội độ 3, độ 4 và trĩ hỗn hợp.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về “Bệnh trĩ – Điều trị trĩ không đau bằng máy Ultroid”. Nếu muốn tìm hiểu vấn đề trên xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám