• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh trĩ khi nào cần phẫu thuật

Bệnh trĩ thường gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày. Việc phẫu thuật cắt búi trĩ nên thực hiện vào thời điểm nào chắc hẳn nhiều người vẫn chưa biết. Bài viết sau đây các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc này. Hãy cùng tham khảo vài viết này để có được câu trả lời nhé!

Bệnh trĩ khi nào cần phẫu thuật
Điểm trung bình: 5.8 / 5 ( 145 lượt đánh giá )

Trĩ là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay, số người mắc phải bệnh lý này đã và đang không ngừng tăng lên. Bệnh trĩ thường gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày. Việc phẫu thuật cắt búi trĩ nên thực hiện vào thời điểm nào chắc hẳn nhiều người vẫn chưa biết. Bài viết sau đây các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc này. Hãy cùng tham khảo vài viết này để có được câu trả lời nhé!

Trước tiên, bạn cần phải hiểu rõ bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch hậu môn – trực tràng dẫn đến hình thành các búi trĩ. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra trĩ như: do chứng táo bón, ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ, do mang thai, do làm việc nặng… Bệnh được chia thành 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp, trong đó bệnh trĩ nội là thường gặp hơn cả.

Bệnh trĩ nội được chia thành 4 cấp độ, bao gồm:

► Cấp độ 1: búi trĩ vừa hình thành, các tĩnh mạch bị thay đổi dẫn đến tình trạng người bệnh bị chảy máu khi đi đại tiện.
► Cấp độ 2: Búi trĩ có dấu hiệu sa ra bên ngoài và có thể tự co lên được
► Cấp độ 3: Búi trĩ bị sa ra bên ngoài và không thể tự co lên được, người bệnh cần phải dùng tay mới đẩy được búi trĩ vào bên trong hậu môn.
► Cấp độ 4: búi trĩ thường xuyên nằm ở bên ngoài hậu môn.

Bệnh trĩ ngoại sẽ không được phân độ và được chia thành 4 loại là: khối huyết trĩ ngoại, suy tĩnh mạch trĩ ngoại, trĩ ngoại do viêm và trĩ ngoại mô liên kết.
Trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của cả 2 loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại

Bệnh trĩ khi nào cần phẫu thuật


Bệnh trĩ khi nào cần phẫu thuật?

Qua những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp phía trên, thì ta có thể nhận thấy rằng bất kể bệnh trĩ ở cấp độ hay loại trĩ nào thì cũng đều gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Do đó, khi phát hiện mình có những triệu chứng của bệnh trĩ thì bạn cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời. Bệnh trĩ càng được chữa sớm thì càng nhanh khỏi, không những thế việc chữa trị sớm còn giúp người bệnh rút ngắn thời gian và chi phí điều trị.

Tuy nhiên, một thực tế hiện nay là hầu hết mọi người khi mắc phải bệnh lý này thường tỏ ra e ngại, xấu hổ nên họ ngại đi khám và chữa trị, chỉ đến khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng thì họ mới loay hoay tìm cách chữa trị. Lúc này, việc sử dụng thuốc điều trị sẽ không mang lại hiệu quả và người bệnh cần phải tiến hành phẫu thuật cắt búi trĩ.  Thời điểm cần phải phẫu thuật là có sự khác nhau giữa từng loại bệnh trĩ.

Đối với bệnh trĩ nội

Đối với những người mắc bệnh trĩ nội ở cấp độ 3 và 4, khi mà các búi trĩ đã sa hẳn ra bên ngoài và không thể tự thụt vào bên trong nếu không có sự tác động của ngoại lực hoặc búi trĩ không thể tự thụt vào bên trong kể cả khi dùng lực thì cần phải tiến hành phẫu thuật cắt búi trĩ ngay. Bởi lúc này, búi trĩ đã phát triển to và mức độ bệnh khá nghiêm trọng, tình trạng sa búi trĩ còn có thể gây tắc nghẽn, nghẹt búi trĩ, nếu không được chữa trị kịp thời thì có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Đối với bệnh trĩ ngoại

Theo các chuyên gia, bệnh trĩ ngoài thường không cần phải có sự can thiệp của dao kéo vì nó có thể tự teo và khỏi dễ dàng hơn so với bệnh trĩ ngoại. Người bệnh chỉ cần sử dụng thuốc kết hợp với một chế độ sinh hoạt hợp lý là bệnh có thể khỏi. Tuy nhiên, khi các búi trĩ bị viêm nhiễm quá nặng gây ra xuất huyết, mất mát nhiều khiến người bệnh bị suy nhược, mệt mỏi thì bác sĩ mới chỉ định người bệnh thực hiện tiểu phẫu.

Đối với bệnh trĩ hỗn hợp

Thời điểm phẫu thuật của bệnh trĩ thường được xác định khi các búi trĩ ở trong ống hậu môn bị sa nặng và liên kết với búi trĩ ở bên ngoài hậu môn tạo thành một lớn, kéo dài từ trong ra ngoài hậu môn.

Đối với những trường hợp cần phải thực hiện phẫu thuật, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định các phương pháp phẫu thuật cắt búi trĩ sao cho phù hợp với từng bệnh nhân, ngăn chặn và loại bỏ sự phát triển của búi trĩ, từ đó bệnh trĩ sẽ được chữa khỏi hoàn toàn. Sau thời gian phẫu thuật, người bệnh cần phải được nghỉ ngơi và có một lối sống lành mạnh để ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát trở lại.

Để không phải trải qua quá trình phẫu thuật cắt búi trĩ, khi bệnh ở giai đoạn đầu, khi mà búi trĩ chưa bị sa ra bên ngoài thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám và chữa trị kịp thời. Đừng chần chừ hay e ngại để bệnh kéo dài khiến cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề “Bệnh trĩ khi nào cần phẫu thuật” thì hãy gọi đến phòng khám đa khoa Thái Hà hottline 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.
 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám