• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Cảm giác buồn giải liên tục mà không hiểu là bị sao?

Cảm giác buồn giải liên tục mà không hiểu là bị sao?
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 111 lượt đánh giá )

Đi tiểu vỗn dĩ là một việc đơn giản hàng ngày là chứ năng sinh lý của mọi người . Tuy nhiên khi đi tiểu nhiều lần trong ngày đã khiến nhiều người bệnh lo lắng không biết đây là triệu chứng của căn bệnh gì . Vậy cảm giác buồn tiểu liên tục vì đâu mà có? Bài viết sau đây sẽ trả lời đầy đủ quanh vấn đề này.

Thông thường mỗi người thường đi tiểu tầm 4 – 5 lần trong một ngày, các trường hợp đi tiểu nhiều hơn số lần đó hoặc cứ khoảng 1 tiếng lại đi tiểu một lần nhưng vẫn luôn trong hiện tượng tiểu tiện không hết, cảm giác buồn tiểu liên tục khiến không ít người gặp phiền phức và rắc rối. Nhiều khi cả ngày phải vật lộn khổ sở với cảm giác này.

Cảm giác buồn tiểu liên tục

Cảm giác buồn tiểu liên tục dấu hiệu bệnh gì

Hay đi tiểu , cảm giác buồn giải liên tục thường bắt nguồn từ một vài nguyên nhân đặc trưng dưới đây mà bạn cần đặc biệt lưu ý :

Uống quá nhiều nước: Khi lượng nước được nạp vào nhiều cơ thể điều này khiến thận phải làm việc liên tục, uống nhiều rượu bia và những đồ uống có chất lợi tiểu tiện khác là nguồn gốc hàng đầu khiến bạn đối mặt với cảm giác buồn giải liên tục. tuy thế đây chỉ là dấu hiệu sinh lý bình thường nên bạn cần gấp rút sửa đổi thói quen để khắc phục.

Viêm đường tiết niệu

Đường tiết niệu bao gồm niệu đạo, niệu quản, bàng quang, thận. Từ việc vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, sinh hoạt tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ , hay thường xuyên sử dụng các loại thuốc kháng sinh hoặc bởi vì một số bệnh lý như bệnh tiểu đường, bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn khiến các vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo gây viêm nhiễm, dần dần bàng quang, thận cũng bị tác hại từ đó khiến bàng quang dễ bị kích thích, nước đái bị tích tụ khiến bàng quang luôn căng tức và cảm giác buồn tiểu tiện liên tục, đi tiểu tiện nhưng vẫn không tiểu tiện quyết tận gốc .

Bên cạnh cảm giác buồn đái liên tục, khi bị viêm đường tiết niệu còn có những triệu chứng khác như tiểu buốt, đái rắt, tiểu không hết, tiểu tiện gắt tiểu tiện nhiều lần, một số tình huống bệnh nặng còn xuất hiện máu hoặc mủ trong nước tiểu tiện .

Sỏi bàng quang, niệu đạo

Các viên sỏi hình thành trong bàng quang hoặc niệu đạo khiến dòng nước đái bị cản trở, nước tiểu bị tích tụ, gây nên viêm bàng quang điều này khiến người bệnh lúc nào cũng mắc tiểu liên tục.

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt (u xơ tuyến tiền liệt)

Tuổi tác cao là lý do nguy cơ chính đẩy thanh niên vào trạng thái bị u xơ tuyến tiền liệt. các khối u xơ tăng dần kích thước theo cấp độ chèn ép niệu đạo, chặn dòng nước đái khiến bàng quang căng tức, ứ đọng gây cho cảm giác buồn giải liên tục. Nếu không khắc phục sớm một số khối u xơ sẽ là hiểm họa gây bệnh viêm nhiễm nam khoa tổn hại , tác hại vai trò sinh nở .

Ung thư

Ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư niệu đạo gây bít tắc dòng nước đái . Không nhưng vậy, các biểu hiện tiêu biểu của bệnh ung thư còn có máu xuất hiện trong nước đái , cảm giác đau rát khi đi vệ sinh , buồn giải thường trực nhưng dòng nước giải lại nhỏ giọt, giải không hết.

Lưu ý

Thông thường cảm giác buồn tiểu tiện liên tục khởi phát từ vấn đề sinh lý thường không đáng bất an bởi những thói quen hàng ngày này bạn có khả năng kiềm chế điều chỉnh thói quen này để tránh phải đi giải nhiều lần.

đa phần một số tình huống ở trong cảm giác buồn tiểu tiện liên tục vì các bệnh lý gây nên cho nên bạn không thể tự phụ . Ngay khi nhìn thấy các triệu chứng khác thường bạn cần đi gặp bác sĩ để tìm ra lý do chính xác và dùng liệu pháp chữa trị nhanh chóng và thích hợp .

Trên đây là một vài lý do đẩy bạn vào hiện trạng phải đối mặt với cảm giác buồn tiểu liên tục. Nếu còn thắc mắc hãy chọn ô lý giải để được các phòng khám phụ khoa uy tín Thái Hà lý giải trực tiếp. Hotline: 0365.115.116 – 0365.116.117

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám