• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh trĩ có tự khỏi được không?

Bệnh trĩ có tự khỏi được không?
Điểm trung bình: 3.1 / 5 ( 112 lượt đánh giá )

Nhiều người bệnh khi biết mình bị bệnh trĩ tấn công thì đều có chung một băn khoăn liệu bệnh trĩ có tự khỏi được không. Theo các chuyên về trực tràng – hậu môn của phòng khám đa khoa Thái Hà thì bệnh trĩ không thể tự khỏi được nếu không được điều trị. Căn bệnh này cần phải có sự can thiệp để ngăn cản sự phát triển của búi trĩ từ bên ngoài, đồng thời nâng cao sức khỏe cho cơ thể mới mong đẩy lùi được căn bệnh này.

Bệnh trĩ có tự khỏi không

Bệnh trĩ có tự khỏi được không?

Với người bị bệnh trĩ đang được điều trị bằng các bài thuốc dân gian nhưng sau đó người bị bệnh lại trở về với chế độ ăn uống không an toàn thì bệnh vẫn có thể quay trở lại lại bình thường.

Còn với trường hợp người bị bệnh đã được điều trị bệnh bằng các kỹ thuật tiên tiến thì người bệnh có thể yên tâm ngay cả khi phải ngồi làm nhiều.

Tuy vậy , các bác sĩ vẫn luôn khuyến cáo người bị bệnh nên cẩn trọng trong chế độ ăn uống của mình để giảm thiểu tối đa lý do nguy cơ quay lại bệnh trở lại.

Cách điều trị bệnh trĩ hiện nay

Việc điều trị bệnh trĩ phụ thuộc phần lớn vào cấp độ của bệnh và nhu cầu điều trị của bệnh nhân. Cụ thể:

Với người bệnh bị trĩ mức độ 1 và 2 người mắc bệnh có thể sử dụng những bài thuốc trị bệnh trĩ dân gian như chữa trị trĩ bằng đu đủ xanh, rau diếp cá, lá lộc vừng, cây lược vàng, hoa thiên lý, mật ong với gừng, lá lốt, quả hòe…Hầu hết những nguyên liệu này đều có sẵn trong tử bếp nhà bạn hoặc có bày bán tại các chợ và siêu thị với giá tiền thấp.

Người mắc bệnh có thể mua về và tự chữa bệnh tại nhà. Chú ý với liệu pháp chữa bệnh trĩ này người bị bệnh cần phải kiên trì tuân thủ trong thời gian dài và kết hợp với chế độ ăn uống an toàn.

Với người bệnh bị trĩ cấp độ 3 và 4 thì phương thức điều trị có phần vất vả và phức tạp hơn. Bệnh nhân cần dùng đồng thời thuốc bôi ngoài và phẫu thuật cắt búi trĩ bên trong. Kỹ thuật phẫu thuật đơn giản hiện nay là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH.

Với mũi dao siêu bé , các bác sĩ sẽ tìm kiếm và cắt toàn bộ búi trĩ, triệt để từ gốc mà không lo chảy máu hay tác hại tới khu vực xung quanh. Về mặt chi phí thì tiểu phẫu đặt hơn nhiều so với một số phương hướng điều trị trĩ bằng dân gian. tuy thế , ở mức độ nặng thì chỉ có phẫu thuật mới có thể cắt đứt được căn bệnh này hiệu quả.

Giờ thì người bệnh đã có câu giải đáp cho băn khoăn bệnh trĩ có tự khỏi được không rồi nhé! Nếu như bạn tìm đọc được 1 tài liệu nào đó nói rằng bệnh trĩ có thể tự khỏi được thì bạn cần cảnh giác. Đây có khả năng là một chiêu thức sụ dỗ người bị bệnh và thông tin đưa ra la không được thừa nhận

Hiện nay, Phong kham thai ha đang được đánh giá là trung tâm y tế có chất lượng dịch vụ đứng hàng đầu tại Hà Nội. Cơ sở y tế có đầy đủ trang thiết bị y tế cần thiết để chữa lành bệnh trĩ. Dù câu lý giải cho câu hỏi bệnh trĩ có tự khỏi được không là không thì với chúng tôi sẽ đảm bảo để nó không bị tái nhiễm trở lại.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám