• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh sùi mào gà ở nam giới và cách chữa

Bệnh sùi mào gà ở nam giới và cách chữa
Điểm trung bình: 4.2 / 5 ( 144 lượt đánh giá )

Chào bác sĩ! Tôi năm nay 32 tuổi, đã lập gia đình cách đây 2 năm. Tôi không có tính trang hoa nhưng do một lần “sơ hở” tôi đã chót trăng hoa với một em gái làng chơi. Khi đó tôi không sử dụng bao cao su hay bất cứ biện pháp an toàn nào. Sau đó khoảng 2 tháng tôi thấy dương vật của mình bắt đầu xuất hiện những u nhú. Mặc dù đã vệ sinh sạch sẽ và bôi thuốc làm mát rồi mà những u nhú này vẫn không khỏi, thậm chí nó còn lan rộng hơn nhìn giống như mào gà. Sau đó, tôi đi kiểm tra mới biết mình mắc bệnh sùi mào gà. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi là có cách nào chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới hiệu quả không? Mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ. Xin cảm ơn!  (Nam, Hà Nội)

Trả lời

Sùi mào gà ở nam giới

Bạn Nam thân mến!

Đầu tiên, chúng tôi rất tiếc vì bạn mắc phải căn bệnh xã hội này sau một sơ xuất nhỏ. Có lẽ đây cũng là một bài học đắt giá cho bạn sau này. Về vấn đề cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới, các chuyên gia của phòng khám Thái Hà xin được giải đáp như sau:

Bệnh sùi mào gà ở nam là do virus Human papilloma (HPV) gây nên. Bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Sau 2 – 9 tháng kể từ khi nhiễm virus HPV người bệnh sẽ thấy xuất hiện những u nhú, màu hồng, đường kính chỉ khoảng 1 – 2 cm. Về sau, những nốt sùi này phát triển liên kết với nhau tạo thành một mảng rộng nhìn giống như mào gà.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới nếu không được chữa trị kịp thời, đúng phương pháp thì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như vô sinh, ung thư dương vật gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh.

Có thể bạn quan tâm:

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Hiện nay, bệnh sùi mào gà nói chung và bệnh sùi mào gà ở nam giới nói riêng có thể điều trị bằng các phương pháp như điều trị nội khoa, điều trị vật lý trị liệu, điều trị bằng phương pháp ALA – PDT. Tùy vào tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh của bệnh nhân, bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp .

- Điều trị nội khoa: Những trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở mức độ nhẹ thì có thể sử dụng các loại thuốc uống, thuốc bôi theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc, ngưng sử dụng hay lạm dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định.

- Điều trị bằng vật lý trị liệu: Những trường hợp đã điều trị bằng phương pháp nội khoa nhưng không mang lại hiệu quả thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu như đốt điện, đốt laser hoặc nitơ lỏng.

- Điều trị bằng phương pháp ALA – PDT: Những trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở mức độ nặng thì sẽ tiến hành điều trị bằng phương pháp ALA – PDT. Phương pháp điều trị này có nhiều ưu điểm vượt trội như an toàn, không đau, tiêu diệt triệt để virus gây bệnh, giảm khả năng tái phát bệnh hiệu quả.

Lưu ý: Trong quá trình điều trị bệnh, người bệnh tránh quan hệ tình dục, vệ sinh sạch sẽ và tuyệt đối tuân theo những chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để bệnh mau khỏi.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về “Các chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới”. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc thì có thể gọi đến số 0365.115.116 – 0365.116.117 để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn chi tiết hơn.

chua sui mao ga o dau

khám sùi mào gà ở đâu

hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nữ giới

sùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu

chữa sùi mào gà ở nữ

dấu hiệu các bệnh xã hội

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Bài đọc thêm:

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám