• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh trĩ nội: Nguyên nhân, triệu chứng, cách chữa

Bệnh trĩ nội: Nguyên nhân, triệu chứng, cách chữa
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 108 lượt đánh giá )

Theo thống kê gần đây cho thấy số người mắc bệnh trĩ nội đang ngày càng tăng lên nhanh chóng và không thấy có dấu hiệu ngừng lại. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng con người nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như sinh hoạt đời sống thường ngày. Trong bài viết ngày hôm nay, các bác sĩ phòng khám đa khoa thái hà sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ về bệnh trĩ nội. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Đôi nét về bệnh trĩ nội

Tìm hiểu về bệnh trĩ nội

Là một trong 3 dạng của bệnh trĩ (trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp), bệnh được hình thành do các tính mạch trong ống hậu môn và trực tràng bị sưng quá mức, sinh ra các búi trĩ nằm trong hậu môn.

Bệnh trĩ nội được chia làm 4 dạng đó là:

- Trĩ nội độ 1.

- Trĩ nội độ 2.

- Trĩ nội độ 3.

- Trĩ nội độ 4.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa thái hà thì bệnh trĩ nội bắt nguồn từ những nguyên nhân chủ yếu sau:

- Do chế độ ăn uống không hợp lý: ăn ít các loại thực phẩm giàu chất xơ, sử dụng nhiều các chất kích thích, đò cay nóng, các thực phẩm nhiều dầu mỡ.

- Bị táo bón kéo dài.

- Ngồi một chỗ quá lâu, lười vận động.

- Dùng quá nhiều sức để rặn khi đi vệ sinh.

Các triệu chứng bệnh trĩ nội

Khi bị bệnh trĩ nội, người bệnh thường có các biểu hiện sau:

- Hậu môn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, có vật vướng ở hậu môn.

- Đại tiện ra máu: lẫn trong giấy vệ sinh hoặc trong phân, lượng máu chảy nhiều hay ít tùy thuộc vào tình trạng, mức độ bệnh.

- Sa búi trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ nội

Cách chữa bệnh trĩ nội

Khi bạn đang mắc bệnh trĩ ở cấp độ 1 và 2 thì có thể điều trị ở ngay tại nhà bằng các bài thuốc dân gian (rau diếp cá, đu đủ xanh, xông hơi lá ngải cứu và lá sung....) hoặc sử dụng thuốc tây (tuy nhiên các bạn không nên tùy tiện tự ý sử dụng các loại thuốc dân gian, tây y, cần phải đến các trung tâm cơ sở y tế để được khám xét và chỉ dẫn của bác sĩ, tránh trường hợp cơ thể dị ứng thuốc mà lại cố tình sử dung), có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học.

Khi bệnh trĩ đã chuyển sang cấp độ 3 và 4 thì lúc này đây khó mà có thể chữa bằng các bài thuốc dân gian hay thuốc tây được mà cần phải có sự can thiệp mạnh hơn đó là phải cắt bũi trĩ. Các phương pháp hiện nay đang được rất nhiều trung tâm, cơ sở y tế sử dụng đó là chích xơ, thắt vòng cao sư, kẹp trĩ....

Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa thái hà chúng tôi về vấn đề "Bệnh trĩ nội: Nguyên nhân, triệu chứng, cách chữa". Mọi thắc mắc mời các bạn liên hệ chúng tôi theo số điện thoại 0366.065.566 – 0366.065.588. Xin chân thành cảm ơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám