• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Biến chứng của bệnh trĩ và các lời khuyên hữu ích

Biến chứng của bệnh trĩ và các lời khuyên hữu ích
Điểm trung bình: 2.9 / 5 ( 99 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ tạo ra từ cơ chế chung là sự căng giãn quá mức của tĩnh mạch ở phía trên hoặc dưới đường lược, hoặc cả 2. Tùy thuộc vào vị trí đó mà người ta chia từng phần thành những dạng trĩ, trong đó trĩ nội khởi đầu từ phía trên đường lược được bao phủ bởi vì một lớp niêm mạc ống hậu môn và không có dây thần kinh cảm giác. Người bị bệnh trĩ nội sẽ nhận thấy các dấu hiệu :

Biến chứng của bệnh trĩ đến sức khỏe người bệnh

Những di chứng nguy hại của bệnh trĩ có khả năng đe dọa đến sức đề kháng của người bệnh bao gồm:

Tắc mạch hậu môn: xảy đến khi những búi trĩ ngoại phình to quá mức, gây tắc mạch hậu môn. Tắc mạch hậu môn trầm trọnh, có khả năng vỡ một số búi trĩ, gây xuất huyết máu…

Nghẹt búi trĩ: Bệnh trĩ ở thời gian muộn, một vài búi trĩ bị sa bên ngoài hậu môn, không thể nhét vào, dẫn tới nghẹt búi trĩ.

Viêm nhiễm hậu môn: Hậu môn bị viêm nhiễm thì khi soi sẽ nhìn thấy các u nhú bị phù nề, cảm giác nóng rát, khả năng giãn nở của các cơ co thắt kém và hậu môn rất đau. -Vị trí viêm thường gặp nhiều là viêm một số u nhú và viêm khe hậu môn.

Biến chứng của bệnh trĩ

Dấu hiệu bệnh trĩ được phát hiện như nào

Bạn đang có nghi ngờ mình bị bệnh trĩ nhưng không biết là mình bị bệnh trĩ dạng nào, ở mức độ nặng hay nhẹ. Bạn có thể nhìn ra triệu chứng bệnh trĩ qua những thông tin sau:

Đối với trĩ nội: Bởi vị trí góp mặt của những búi trĩ nội không chứa dây thần kinh cảm giác nên người bị bệnh không thể cảm nhận được gì cả ngoài hiện tượng đi đại tiện ra máu, tiêu chảy và táo bón luôn thường trực. Ở thời kì nặng, một số búi trĩ hiện diện và lòi hẳn ra bên ngoài hậu môn thì mới dễ nhận biết.

Đối với trĩ ngoại: Búi trĩ ngoại lộ diện ở bên ngoài hậu môn nên có khả năng sờ thấy rõ ràng. Hơn thế , đây là nơi chứa các dây thần kinh cảm giác nên người bệnh sẽ thấy vướng víu khó chịu ở hậu môn khi hiện diện cục thịt thừa, nhiều khi là cảm giác đau khi đi đại tiện, đau khi các búi trĩ bị va chạm mạnh hoặc do thuyên tắc búi trĩ.

Đối với trĩ hỗn hợp: Trĩ hỗn hợp thường hiện diện khi trĩ nội, trĩ ngoại ở thời gian nặng (mức độ 3 và 4) thì sẽ góp mặt bổ xung các búi trĩ trên hoặc dưới đường lược…

Nhận biết bệnh trĩ không chỉ qua những triệu chứng , triệu chứng bên ngoài của bệnh mà còn qua công tác tiến hành soi hậu môn trực tràng. Khi soi hậu môn trực tràng, chuyên gia sẽ thấy rõ sự có mặt của một vài búi trĩ ở ngoài lẫn trong hậu môn, đồng thời biết được thời kì nặng nhẹ của bệnh trĩ. Không chỉ vậy , soi trực tràng còn có khả năng giúp bệnh nhân nhận thấy những vết nứt hậu môn, ung thư trực tràng, đại tràng,…

Các lời khuyên có ích từ chuyên gia

Bệnh trĩ tuy không hậu quả trực tiếp đến mạng sống nhưng có hậu quả trầm trọngnặng} đến quá trình sinh hoạt và làm việc, làm giảm hiệu nghiệm và năng suất lao động cùng niềm vui sống của người bệnh . bởi vì đó, người mắc bệnh mắc trĩ nên phát hiện bệnh từ sớm để có những can thiệp kịp lúc , trị bệnh triệt để .

Trĩ ở thời gian nhẹ dứt điểm có khả năng thuyên giảm nếu bạn điều chỉnh một vài tật xấu cố hữu, là nguyên nhân bệnh trĩ. Lời khuyên dành cho người bệnh như sau:

Rửa sạch hậu môn bằng nước muối ấm hàng ngày và sau mỗi lần đi vệ sinh

Ăn nhiều chất xơ có trong rau xanh và hoa quả, hạn chế ăn đồ ăn cay nóng và những chất kích thích khác…

Tập thể dục đều đặn mỗi ngày giúp cho máu huyết nơi búi trĩ hậu môn lưu thông, thuyên giảm tình trạng bệnh.

Dành thời gian giữa giờ làm việc để đi lại, ngừa phòng đứng lâu, ngồi nhiều…

Trên đây là phần trình bày về một vài hiện tượng của bệnh trĩ, hy vọng có khả năng giúp người mắc bệnh trĩ có bổ xung một vài thông tin có lợi để bảo vệ sức đề kháng của mình. Nếu còn băn khoăn nào khác, bạn có khả năng liên hệ đến số điện thoại 0365 115 116 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ phòng khám trĩ Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được giúp đỡ.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám