• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Chơi game nhiều có bị mắc bệnh trĩ không?

Tôi có nghe mọi người nói là ngồi chơi game nhiều thì nguy cơ mắc bệnh trĩ là rất cao nên tôi rất lo lắng. Xin hỏi bác sĩ là chơi game nhiều thì có bị mắc bệnh trĩ không? Mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ. (Hoàng Nam, Hà Nam)

Chơi game nhiều có bị mắc bệnh trĩ không?
Điểm trung bình: 4.7 / 5 ( 158 lượt đánh giá )

Hỏi:

Tôi là Nam, một ngày tôi ngồi chơi game khoảng 5 – 7 tiếng. Tôi có nghe mọi người nói là ngồi chơi game nhiều thì nguy cơ mắc bệnh trĩ là rất cao nên tôi rất lo lắng. Xin hỏi bác sĩ là chơi game nhiều thì có bị mắc bệnh trĩ không? Mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ. (Hoàng Nam, Hà Nam)

Trả lời:

Bạn Nam thân mến!
Đầu tiên, phòng khám trĩ Thái Hà xin được cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi của mình đến chuyên mục của phòng khám. Câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Bệnh trĩ là một bệnh lý khá phổ biến ở vùng hậu môn – trực tràng, nó được hình thành do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch hậu môn làm cho búi trĩ bị sa ra ngoài. Bệnh trĩ tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không được điều trị kịp thời bệnh có thể gây ra những phiền toái trong cuộc sống hàng ngày và các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, những nguyên nhân đó có thể xuất phát từ chính những thói quen sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, ngồi lâu, đứng lâu, thói quen đi đại tiện không hợp lý…


Chơi game nhiều có bị mắc bệnh trĩ không?

Như đã nói ở trên, thói quen ngồi lâu cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Bởi khi ngồi lâu sẽ khiến cho áp lực của cơ thể dồn lên trực tràng và hậu môn, làm cho các tĩnh mạch ở hậu môn phải chịu một sức ép khá lớn dẫn tới co giãn tính mạch. Tình trạng này kéo dài sẽ hình thành nên bệnh trĩ.

Do đó, bạn không nên ngồi chơi game quá lâu bởi thói quen này không chỉ là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ mà nó còn có thể gây ảnh hưởng tâm lý cũng như thị giác của bạn. Thay vì thói quen ngồi chơi game thì bạn nên đi lại nhiều hoặc đăng ký tham gia các hoạt động ngoại khóa vừa giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp, đồng thời còn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh trĩ rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thực hiện một số biện pháp sau để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Chế độ ăn uống hợp lý

Bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, hoa quả… vào bữa ăn hàng ngày. Chất xơ sẽ giúp cho phân trở nên mềm hơn và bạn sẽ đi đại tiện dễ dàng hơn, từ đó ngăn ngừa tình trạng táo bón.
Bạn cũng nên uống nhiều nước mỗi ngày, khoảng 2,5 lit/ngày. Đồng thời, hạn chế những thực phẩm cay nóng, đồ ăn có nhiều dầu mỡ và các loại đồ uống có chứa chất kích thích như bia, rượu…

Luyện tập thể thao thường xuyên

Bạn nên chơi những môn thể thao nhẹ nhàng như cầu lông, bơi lội, bóng bàn… Đặc biệt, sau một ngày học tập hoặc làm việc bạn cũng nên dành một ít thời gian, khoảng 30 phút để đi lại mỗi ngày.

Thói quen đi đại tiện

Những thói quen như ngồi đại tiện lâu, dùng sức để rặn phân ra ngoài… cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Do đó, bạn cần thay đổi những thói quen này bằng các thói quen khác có lợi hơn như không dùng quá nhiều sức để rặn phân ra ngoài, không đọc báo hoặc nghịch khi đi đại tiện, dùng giấy mềm để lau chùi sau mỗi lần đi vệ sinh…

Trong trường hợp bạn phát hiện mình có những biểu hiện của bệnh trĩ thì cần phải nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín, chất lượng để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây khó khăn cho việc điều trị.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề “Chơi game nhiều có bị mắc bệnh trĩ không?”. Mọi vấn đề thắc mắc, xin vui lòng gọi đến hottline 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.
Chúc bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám